Samsung Galaxy SmartTag chính hãng giá bao nhiêu tiền tại Việt Nam?

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

    Tại sự kiện ra mắt Galaxy S21 vào tháng 1/2021, Samsung đã giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm hoàn toàn mới mang tên Galaxy SmartTag – thiết bị hỗ trợ xác định vị trí đồ vật. Sản phẩm từ Samsung được nhiều người cho rằng có tác dụng tương tự như AirTag của Apple (ra mắt sau) nhưng giá lại mềm hơn rất nhiều. Vậy cụ thể Galaxy SmartTag có giá bao nhiêu tại Việt Nam?

    samsung smarttag

    1. Giá bán Samsung Galaxy SmartTag chính hãng tại Việt Nam là bao nhiêu?

    Mặc dù Samsung đưa ra giá bán chính hãng cho Galaxy SmarTag là 29,9 USD – tương đương 999.000 đồng, nhưng hiện các nhà phân phối chính hãng của Samsung và Samsung Việt Nam đang niêm yết mức giá ưu đãi cho Galaxy SmartTag là 390.000 đồng. .

    Đây rõ ràng là một mức giá rất tốt đốt cháy người dùng, nhất là khi so với giá bán 790.000 đồng của Apple AirTag.

    2. Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy SmartTag

    Trước tiên, bạn cần biết có 2 phiên bản Galaxy SmartTag bao gồm:

    – Galaxy SmartTag (sử dụng công nghệ Bluetooth Low Energy)

    – Galaxy SmartTag Plus (sử dụng công nghệ Ultra Wideband)

    Và trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến phiên bản Galaxy SmartTag thông thường, sử dụng công nghệ Bluetooth Low Energy.

    samsung smarttag

    2.1 Thiết kế Galaxy SmartTag nhỏ nhưng không thực sự gọn

    Samsung SmartTag mang đến một thiết bị định vị khá nhỏ gọn với kích thước chỉ 39,1 x 39,1 x 9,9mm và trọng lượng 13 gram, tuy nhiên nếu so sánh với các đối thủ như Apple AirTag, Tile, … thì rõ ràng SmartTag vẫn có một hơi “thô” và không thực sự gọn gàng.

    Nó bao gồm một lỗ nhỏ để có thể xuyên qua sợi dây và đeo vào những vật dụng cần định vị: móc chìa khóa, ba lô, thú cưng… nhưng lại không có khả năng chống nước, chống va đập khi chỉ chống bụi. IP53 nước.

    Sẽ có 2 tùy chọn màu sắc cho người dùng lựa chọn, bao gồm đen và trắng lúa mạch.

    samsung smarttag giá bao nhiêu?

    2. Đánh giá các tính năng trên Galaxy SmartTag

    Galaxy SmartTag sử dụng công nghệ tương thích Bluetooth Low Energy và Smarthing của Samsung home để kết nối với các thiết bị thông minh IoT khác của nhà sản xuất Hàn Quốc, vì vậy bạn có thể tìm kiếm đồ bị mất bằng cách:

    – Sử dụng kết nối bluetooth (hiệu quả trong phạm vi 108m), từ đó, xác định khoảng cách Galaxy SmartTag với bạn (nơi cầm smartphone), và báo hiệu khoảng cách khi di chuyển, từ đó giúp bạn tìm kiếm sang số dễ dàng hơn.

    – Sử dụng khối lượng tìm kiếm lên đến 100dB, giúp bạn dễ dàng định vị Galaxy SmartTag một cách dễ dàng.

    – Sử dụng bản đồ, để định vị vị trí của Galaxy SmartTag trong trường hợp bị thất lạc. Sau đó, một tín hiệu ẩn danh sẽ được gửi lại cho Smart Things Find, cho phép bạn tận dụng các thiết bị Samsung khác, giúp bạn dễ dàng xác định vị trí của Galaxy SmartTag hơn.

    Bạn cũng cần lưu ý rằng nó chỉ hiển thị vị trí nhận được cuối cùng của SmartTag, không hiển thị chuyển động của SmartTag như mô hình GPS.

    – Sử dụng SmartTag để tắt / mở các thiết bị trong hệ thống IoT vì nó được tích hợp sẵn các nút nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng SmartTag để tìm kiếm ngược điện thoại trong trường hợp không biết nơi cất giữ điện thoại. Trong khi đó, ngay cả khi điện thoại thông minh của bạn ở chế độ im lặng, nó cũng sẽ phát ra tiếng chuông lớn để giúp bạn xác định vị trí của máy.

    samsung smarttag

    2.3 Tuổi thọ pin và độ bền của sản phẩm

    Samsung trang bị cho SmartTag viên pin CR2032 khá rẻ và phổ biến trên thị trường. Pin CR2032 có thể sử dụng đến 1 năm, không thể sạc được nên khi hết pin, người dùng chỉ có thể thay pin mới.

    Với chất liệu nhựa cao cấp, khả năng chống va đập của sản phẩm khá tốt, sử dụng bền bỉ theo thời gian.

    2.4 Nhược điểm của Samsung Galaxy SmartTag

    Bên cạnh những tính năng tiện dụng, Galaxy SmartTag cũng có một số nhược điểm:

    – Không thấm nước, bám bụi tốt (như đã nói ở trên)

    – Kết cấu chưa thực sự gọn gàng

    – Lo ngại về việc kẻ gian lợi dụng Galaxy SmartTag để theo dõi người khác.

    – Chỉ tương thích với các thiết bị chạy Android 8.0 trở lên và với SmartThing. Và do đó, SmartTag dường như chỉ phù hợp với những người dùng điện thoại cao cấp dòng S và Note của Samsung.

    Ngoài ra, một thiết bị di động chỉ có thể tích hợp tối đa 4 SmartTags, điều này có thể sẽ gây ra một số hạn chế nếu bạn có nhiều thứ quan trọng cần theo dõi.

    samsung smarttag

    3. Có nên mua Samsung Galaxy SmartTag không?

    Với giá bán chính hãng hiện tại là 390.000 đồng, có lẽ Galaxy SmartTag là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu về một thiết bị hỗ trợ định vị đồ vật, đặc biệt là đối với Sam Fan.

    Tuy nhiên, nếu so sánh về chức năng và thiết kế với các đối thủ như Apple AirTag (giá 790.000 đồng) thì Galaxy SmartTag chưa thực sự ấn tượng.