Samsung ra mắt smartphone giá rẻ ưu tiên tần số quét hơn độ phân giải tại Việt Nam

Samsung vừa ra mắt smartphone giá rẻ quét tần số cao, pin dung lượng lớn và cụm 4 camera sau tại thị trường Việt Nam.

Theo Samsung, Galaxy M12 sẽ chính thức được mở bán trên trang thương mại điện tử Shoppee từ ngày 5/5/2021 với hai phiên bản. Phiên bản 4GB / 64GB có giá 3,89 triệu đồng, còn phiên bản 3GB / 32GB sẽ có giá 3,49 triệu đồng. Phiên bản cao cấp có hai màu đen và xanh, trong khi phiên bản thấp hơn có hai màu đen và xanh ngọc.

Trong đợt mở bán đầu tiên, người mua chiếc điện thoại này sẽ được giảm giá 200.000 đồng và tặng kèm ốp lưng. Phiên bản 4GB / 64GB còn được bảo hành mở rộng Samsung Care +, bảo vệ máy khỏi rơi, rớt chất lỏng trong năm đầu tiên và kéo dài thời gian bảo hành 24 tháng chính hãng.

Về cấu hình, điểm nổi bật của chiếc điện thoại này so với các sản phẩm trong cùng tầm giá là sở hữu tần số quét cao, dung lượng pin lớn và cụm 4 camera sau.

Màn hình của M12 có kích thước 6,5 inch với phần notch để chứa camera selfie. Thay vì nâng cấp độ phân giải lên Full-HD, Samsung lại ưu tiên trang bị tần số làm tươi cao 90Hz cho chiếc điện thoại này giống như Galaxy A52 và A72 ở phân khúc giá cao hơn. Với tốc độ làm tươi cao, các thao tác vuốt và chuyển hình ảnh trên màn hình của Galaxy M12 sẽ mượt mà và trơn tru hơn so với màn hình 60Hz thông thường.

M12 cũng có pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 15W qua cổng USB Type C. Bên cạnh đó, đây là một trong số ít smartphone ở phân khúc giá rẻ của Samsung được trang bị tới 4 camera ở mặt sau bao gồm cả camera chính. 48MP, một camera góc siêu rộng 5MP cùng 2 camera 2MP để chụp ảnh macro và hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Camera trước của máy có độ phân giải 8MP.

Về hiệu năng, vi xử lý tích hợp trong M12 là Exynos 850 với 8 nhân xung nhịp 2Ghz, GPU Mali-G52 và sản xuất trên tiến trình 8nm.

Điện thoại này có cảm biến vân tay được đặt trên phím nguồn ở cạnh phải và các cổng thông dụng như jack âm thanh 3.5mm, hai khe cắm SIM 4G và một khe cắm thẻ nhớ độc lập. Nó hiện đang cài đặt phần mềm One UI Core 3.1 tùy biến dựa trên Android 11.

thứ tự