Samsung sẽ thay đổi công nghệ S Pen để tương thích với Galaxy Z Fold 3

Trước Galaxy Z Fold 2 được ra mắt, nhiều tin đồn cho rằng chiếc smartphone màn hình gập mới này của Samsung sẽ hỗ trợ S Pen. Rốt cuộc, điều đó đã không xảy ra.

Samsung sẽ thay đổi công nghệ S Pen để tương thích với Galaxy Z Fold 3

The Elec Lý do đằng sau điều này là do Samsung không thể giúp S Pen hoạt động với màn hình của Galaxy Z Fold 2. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ thử nó với Galaxy Z Fold 3 trong thời gian ngắn tới. ngay cả khi cần thay đổi công nghệ cho bút cảm ứng.

Hiện tại, các thiết bị Galaxy Note đều sử dụng công nghệ Cộng hưởng điện từ (EMR). Nó hoạt động với bút cảm ứng thụ động và thường rẻ hơn, nhưng vẫn mang lại độ chính xác tốt và độ trễ thấp. Nó tốt hơn nhiều so với các cây bút điện nhưng bút cảm ứng khác.

Mặc dù giải pháp này khá chất lượng, nhưng Samsung lại gặp khó khăn trong việc làm cho nó tương thích với màn hình UTG (Kính siêu mỏng). Công ty cũng không thể uốn cong một bộ số hóa EMR giống như một màn hình. Do đó, Samsung đã quyết định loại bỏ bút S Pen trên chiếc điện thoại gập mới nhất. Có thể công ty sẽ giải quyết những vấn đề này trên Galaxy Z Fold 3. Hoặc nếu không, họ có thể đổi sang công nghệ AES.

Samsung sẽ thay đổi công nghệ S Pen để tương thích với Galaxy Z Fold 3

Trên thực tế, EMR không hoàn hảo khi gặp các vấn đề như trôi con trỏ hoặc nhấp nháy. Giải pháp AES cũng sẽ cung cấp độ chính xác pixel gần như hoàn hảo và hỗ trợ nhận dạng độ nghiêng. Microsoft đã sử dụng giải pháp này cho các sản phẩm và Apple cũng đã áp dụng nó cho máy tính bảng iPad. Mặc dù S Pen hiện tại vẫn có khả năng nhận dạng độ nghiêng, nó đi kèm với một phần thưởng do một số vấn đề từ EMR.

Tất nhiên, Samsung sẽ gặp chút khó khăn khi tích hợp công nghệ AES trên phần cứng Y-OCT. Tuy nhiên, điều đó không phải là không thể, vì các công ty khác như LG và BOE đang phát triển màn hình có thể gập lại hỗ trợ công nghệ AES. Vì vậy, có lý do để Samsung hỗ trợ bút cảm ứng trên Galaxy Z Fold 3. Ngoài ra, các hãng khác có thể cũng sẽ áp dụng công nghệ này cho nhiều sản phẩm trong tương lai nhờ màn hình từ LG cũng như BOE. .

Thông tin cũng tuyên bố rằng điều này sẽ làm tăng độ dày của kính UTG có thể gập lại, từ 30um lên 60um. Do đó, bảng điều khiển sẽ có thể chịu được áp lực lớn hơn khi sử dụng với bút cảm ứng. Độ bền là một trong những lý do chính khiến Samsung bỏ qua khả năng này trên Z Fold 2.

Minh Hung theo GizChina