Sau bao lâu thì chúng ta nên khởi động lại máy tính?

Một điều cực kỳ cơ bản: thỉnh thoảng, bạn nên khởi động lại máy tính của mình. Tuy nhiên, một số người bình thường không bao giờ làm điều này.

Tất nhiên, bạn không phải tắt nguồn và khởi động lại máy tính hàng ngày (mặc dù đó không phải là một ý kiến ​​tồi). Tuy nhiên, tắt và bật lại máy tính ít nhất một lần một tuần thực sự có thể giải quyết rất nhiều vấn đề.

Bạn nên khởi động lại máy tính của mình bao lâu một lần?

Khởi động lại máy tính của bạn sẽ loại bỏ tất cả các tác vụ ẩn có thể làm chậm máy tính của bạn và giúp bạn bắt đầu lại. Nếu bạn thấy rằng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của mình hoạt động quá chậm, hãy lưu mọi thứ bạn đang làm trên máy tính, đóng tất cả các chương trình và tắt máy tính. Điều đó có thể làm cho máy tính của bạn chạy nhanh hơn sau khi bật lại.

Tuy nhiên, khởi động lại máy tính của bạn hơi khác trên máy tính Mac và Windows. Đối với máy tính Mac, việc khởi động lại và tắt / mở thực sự giống nhau. Trong khi đó, trên máy tính Windows, cài đặt khởi động nhanh sẽ không tắt hoàn toàn một số hoạt động để tiết kiệm thời gian. Vì vậy, bạn nên tắt cài đặt này để đảm bảo máy tính của bạn sẽ tắt hoàn toàn sau quá trình khởi động lại.

Khởi động lại có thể không khắc phục được tất cả các vấn đề của máy tính, nhưng nếu máy tính của bạn bị treo thì khởi động lại chắc chắn là giải pháp dễ dàng nhất mà bạn có thể thử trước.

Minh Hung (Tham khảo Gizmodo)