Sequoia Capital hỗ trợ đầu tư vào 17 công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á và Ấn Độ

Surge, một chương trình do quỹ đầu tư Ấn Độ Sequoia Capital điều hành nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á và Ấn Độ, vừa công bố danh sách 17 công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu được lựa chọn cho Surge 04 2020.

Các công ty khởi nghiệp này có trụ sở tại Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, Indonesia và Australia, tham gia lần đầu tiên kể từ khi chương trình được khởi động. Nhóm công ty khởi nghiệp này hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm công nghệ giáo dục (EdTech), công nghệ tài chính (FinTech), công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME Tech), và công cụ cho lập trình viên. (DevTools), người tiêu dùng (Consumer), công nghệ chăm sóc sức khỏe (HealthTech) và nền tảng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp (B2B marketplaces). Điều đặc biệt lần này là hơn một nửa số startup là các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ phần mềm (SaaS).

Chương trình Surge hỗ trợ cách tiếp cận “kiến trúc mở”, khuyến khích các nhà đầu tư và thành viên của hệ sinh thái khởi nghiệp tham gia các vòng Surge để hỗ trợ tốt hơn cho các nhà sáng lập startup. Các công ty khởi nghiệp tham gia Surge 04 đã huy động được 45,35 triệu đô la từ các vòng Surge trước đó và từ các nhà đầu tư khác. Cũng như các nhóm Surge trước đây, phần lớn các công ty khởi nghiệp sẽ tham gia chương trình với các nhà đầu tư tổ chức và các thiên thần.

Chưa đầy hai năm sau khi ra mắt, Surge đã phát triển đáng kể thành một cộng đồng quốc tế với hơn 150 nhà sáng lập trên toàn cầu. Chỉ riêng nhóm khởi nghiệp tham gia lần này có các nhà sáng lập đang làm việc tại 7 quốc gia gồm Mỹ, Bỉ, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, Indonesia và Australia.

Ông Rajan Anandan, Giám đốc điều hành của Sequoia Capital India LLP, cho biết: “Chương trình Surge 04 đã thu hút một nhóm sáng lập đặc biệt xuất sắc và quyết tâm. Nhóm khởi nghiệp được chọn lần này là sự phản ánh của công việc. Hệ sinh thái khởi nghiệp của khu vực sẽ phát triển và điều hướng như thế nào trong vài năm tới – có thể tác động đến toàn bộ các nền kinh tế trong khu vực. Các công ty này sẽ vươn ra ngoài thị trường nội địa, ưu tiên số hóa và sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề trong mọi lĩnh vực trên toàn cầu “.

Giống như Surge 03, Surge 04 này sẽ ra mắt trực tuyến hoàn toàn cho đến tháng 3 năm 2021. Mô hình trực tuyến cho phép nhóm các công ty khởi nghiệp tham gia Surge trở nên tương tác và hòa nhập hơn, với một loạt các buổi được tổ chức cho tất cả các cựu sinh viên Surge.

Surge là một chương trình của quỹ đầu tư Ấn Độ Sequoia Capital hỗ trợ các công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Chương trình kết hợp đầu tư vốn từ 1 triệu đến 2 triệu USD cho mỗi công ty khởi nghiệp với các hỗ trợ như hội thảo xây dựng công ty, các chuyến trải nghiệm toàn cầu và hỗ trợ từ cộng đồng mọi người. cố vấn và nhà sáng lập xuất sắc. Surge 05 2021, bắt đầu vào tháng 5 năm 2021, hiện đang nhận đơn đăng ký.

thứ tự