Số lượng các trường hợp mới tăng lên từng ngày, 40% người Mỹ vẫn tin rằng thời kỳ tồi tệ nhất của Covid-19 đã qua

Nghiên cứu mới cho thấy 40% người Mỹ tin rằng đại dịch Covid-19 tồi tệ nhất đã kết thúc, ngay cả khi các quan chức y tế cảnh báo rằng đại dịch vẫn chưa đến đỉnh điểm. cầu.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu Pew vào giữa tháng 6 cho thấy khoảng 40% người Mỹ được khảo sát nghĩ rằng giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch đã qua.

Theo Khoa học viễn tưởng, một cuộc khảo sát với hơn 4,7 nghìn người trưởng thành trên khắp Hoa Kỳ đã tiết lộ những quan điểm khác nhau về đại dịch Covid-19.

Chỉ hai tháng trước đó, trong một nghiên cứu của Pew Research, 73% số người được hỏi nói rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra. Điều này cho thấy rằng dịch bệnh kéo dài càng lâu, người Mỹ càng tin rằng họ đã vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch.

Thật không may, cả dữ liệu của Mỹ và quốc tế đều không cho thấy tín hiệu tích cực. Tuần trước, dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins tiết lộ rằng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã vượt quá 10 triệu, trong đó hơn 500.000 người đã chết vì căn bệnh này.

Điều đáng nói là hơn một phần tư các trường hợp trên toàn cầu đến từ Hoa Kỳ với khoảng 2,7 triệu trường hợp, khiến Hoa Kỳ trở thành dịch lớn nhất trên thế giới trong những tháng gần đây.

Tại một số thời điểm, số ca nhiễm Covid-19 ở Hoa Kỳ chững lại vào khoảng tháng 4 do các biện pháp phong tỏa và khuyến khích mọi người đeo mặt nạ từ chính phủ tiểu bang. Tuy nhiên, tháng Năm và tháng Sáu đã chứng kiến ​​số ca nhiễm bệnh trở lại kỷ lục.

Có nhiều lý do tại sao số lượng nhiễm trùng tăng nhanh. Đó là áp lực mở cửa lại nền kinh tế ở nhiều bang buộc chính quyền phải dỡ bỏ sự phong tỏa và cô lập xã hội.

Ngoài ra, các cuộc biểu tình gần đây để đòi quyền của người da đen và phản đối phong tỏa, cô lập xã hội hoặc đeo mặt nạ bắt buộc đã gián tiếp làm tăng số vụ tại Mỹ.

Một phát hiện khác của Pew Research là quan điểm chính trị về tình hình bệnh tật ở Mỹ. Cụ thể 61% người Cộng hòa nghĩ rằng điều tồi tệ nhất đã qua. Trong khi con số của đảng Dân chủ chỉ là 23%.

Bất kể những quan điểm chính trị này, tuy nhiên, những con số thực tế cho thấy điều hoàn toàn ngược lại. Rõ ràng, điều tồi tệ nhất vẫn đang ở phía trước không chỉ Mỹ mà cả thế giới.

Gần 5 tháng sau khi tuyên bố đại dịch Covid-19 là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo rằng đại dịch Covid-19 khó có thể kết thúc trong năm nay. WHO cũng kêu gọi chính phủ và cộng đồng quốc tế thực hiện mọi biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh truyền thông trong tuần này: “Điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra. Tất cả chúng ta đều muốn căn bệnh này sớm kết thúc và cuộc sống trở lại bình thường, nhưng thực tế vẫn chưa kết thúc. Mặc dù nhiều quốc gia đã đạt được tiến bộ”, ông nói. tập lớn nhưng đại dịch đang thực sự gia tăng trên toàn cầu. “

Nói chung, tất cả mọi người trên thế giới, ngay cả ở các quốc gia an toàn, phải rất cẩn thận trước nguy cơ bùng phát trở lại. Chỉ khi có vắc-xin, một đại dịch mới có thể được kiểm soát.

Tiến Thành