Sự kiện tháng 8 của Samsung sẽ tập trung vào điện thoại có thể gập lại

Theo dự kiến, Samsung Electronics sẽ ra mắt điện thoại gập mới của mình, bao gồm Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3, vào tháng 8 năm nay. Công ty thường phát hành dòng Galaxy Note của mình vào tháng 8, nhưng năm nay họ ưu tiên điện thoại gập thay vì dòng Galaxy Note.

Sự kiện tháng 8 của Samsung sẽ tập trung vào điện thoại có thể gập lại

Galaxy Z Flip 3 (Ảnh: LetsGoDigital)

Samsung Electronics và các nhà mạng đang đàm phán với nhau về việc ra mắt Galaxy S21 FE, phiên bản S21 giá rẻ, cùng với điện thoại siêu cao cấp Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 vào cuối tháng 8. . Gã khổng lồ điện thoại thông minh Hàn Quốc từng phát hành điện thoại gập vào tháng 9 năm ngoái, và Galaxy S20 FE xuất hiện sau đó một tháng. Nếu thông tin là chính xác thì lịch phát hành này sẽ sớm hơn từ 1-2 tháng.

Trước đó, Samsung Electronics đã chính thức xác nhận sẽ không ra mắt thế hệ Galaxy Note mới vào năm 2021. Công ty dường như muốn lấp đầy khoảng trống này bằng những chiếc điện thoại có thể gập lại.

Galaxy Z Fold 3 sẽ sở hữu thiết kế toàn màn hình, không có camera bấm lỗ. Trên thực tế, những hình ảnh về chiếc điện thoại gập mới này của Samsung đã xuất hiện trên internet. Những hình ảnh này cho thấy Galaxy Z Fold 3 sẽ được trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình (UDC). Đây là công nghệ cho phép đặt camera chìm dưới màn hình khi không sử dụng và sẽ được đẩy lên khi chụp ảnh. Các nguồn tin rò rỉ cho rằng đây là điện thoại gập đầu tiên có camera dưới màn hình.

Sự kiện tháng 8 của Samsung sẽ tập trung vào điện thoại có thể gập lại

Sự kiện tháng 8 của Samsung sẽ tập trung vào điện thoại có thể gập lại

Galaxy Z Fold 3 (Ảnh: Ben Geskin)

Chiếc smartphone màn hình gập mới này cũng hỗ trợ bút S Pen, cho phép người dùng tận dụng lợi thế của màn hình lớn, không có lỗ hổng. Samsung Electronics đã cải thiện độ bền của kính siêu mỏng (UTG: Ultra Thin Glass) cho điện thoại có thể gập lại. Trong khi đó, Hybrid S Pen sẽ có thể giảm thiểu thiệt hại cho màn hình để có thể lắp vào điện thoại có thể gập lại.

Dự kiến, Galaxy Z Flip 3 sẽ được ra mắt cùng với Galaxy Z Fold 3 vào tháng 8. Chiếc điện thoại có thể gập lại bằng vỏ sò này sẽ có độ dày và trọng lượng thấp hơn so với người tiền nhiệm để tăng tính di động. Hơn nữa, phần cắt bên ngoài của điện thoại này sẽ có hai tông màu với các tùy chọn trắng, tím, xanh lá cây và xám. Màn hình phía trước cũng được nhân đôi diện tích, giúp người dùng có thể kiểm tra tất cả các tin nhắn mà không cần mở máy.

Các nhà phân tích trong ngành dự đoán, Galaxy Z Flip 3 sẽ có giá bán khoảng 1 triệu won (tương đương 20,7 triệu đồng), thấp hơn một chút với con số 1,65 triệu won (khoảng 34,1 triệu đồng) của thế hệ đàn anh. Samsung Electronics nhấn mạnh rằng họ sẽ phổ biến điện thoại có thể gập lại bằng cách cải thiện các thông số kỹ thuật bên trong chúng, đồng thời giảm giá để người dùng tiếp cận dễ dàng hơn.

Trong khi đó, Galaxy S21 FE là biến thể rút gọn của dòng Galaxy S21 với giá bán rẻ hơn rất nhiều. Theo dự kiến, phiên bản Galaxy S21 FE sẽ lên kệ với giá 700.000 won (khoảng 14,5 triệu đồng). Đáng tiếc là hiện tại vẫn chưa có thông tin về giá bán dự kiến ​​của Galaxy Z Fold 3.

Lê Hữu (Theo Business Korea)