Sự thật gây sốc: Trong Age of Ultron, Captain America đã có thể nâng Mjolnir nhưng không làm điều đó vì sợ Thor buồn

Chắc chắn người hâm mộ Marvel vẫn còn nhớ một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong phim Biệt đội báo thù: thời đại Ultron làm cho khán giả xôn xao trong một thời gian dài. Đó là cảnh các siêu anh hùng cố gắng nâng cao tinh thần của Thor để thu hút tối đa khán giả vì sự hài hước và vui nhộn.

Theo truyền thuyết, cây búa thần của Thor Mjolnir được gán một lời nguyền "Nếu chủ sở hữu có chất lượng mà cây búa yêu cầu, anh ta sẽ sở hữu sức mạnh của Thor". Khán giả theo dõi vũ trụ điện ảnh của Marvel có thể thấy rằng không ai từng có thể nâng búa của Thor, ngay cả sức khỏe siêu phàm là Hulk.

Sự thật gây sốc: Trong Age of Ultron, Captain America đã có thể nâng Mjolnir nhưng không làm điều đó vì sợ Thor - Ảnh 1.

Để chứng minh điều này, Thor đã "tổ chức" anh ta cố gắng nhấc cây búa của mình lên. Đội Avengers đã cố gắng nhưng không ai thành công (ngoại trừ Vison có lẽ được sinh ra, vì vậy linh hồn vẫn "trong sạch"). Chỉ duy nhất Đội trưởng Mỹ Cây búa của Mjolnir di chuyển một chút nhưng không thể nhấc lên.

Tuy nhiên Đội trưởng Mỹ chỉ một vài centimet búa nhưng đủ để Thor có màu xanh. Lúc này mọi người đều nghĩ rằng trong đội siêu anh hùng không ai "xứng đáng" như Thor.

Sự thật gây sốc: Trong Age of Ultron, Captain America đã có thể nhặt được cây búa của Mjolnir nhưng không làm điều đó vì sợ nỗi buồn của Thor - Ảnh 2.

Nhưng gần đây, anh em đạo diễn của Russo đã tiết lộ một sự thật gây sốc về thời điểm này. Hóa ra Đội trưởng Mỹ đã có thể nâng búa của Mjolnir vào thời điểm đó, nhưng anh ta đã không làm thế vì sợ Thor … buồn.

Họ chia sẻ: "Trong suy nghĩ của chúng tôi, Đội trưởng Mỹ luôn có thể sử dụng búa. Nhưng Cap không biết điều đó cho đến sự kiện Age of Ultron khi anh ta cố gắng nâng nó lên. Nhưng vì tính cách và sự khiêm tốn của Cap, anh ấy nghĩ rằng nếu tôi làm thế, cái tôi của Thor sẽ trỗi dậy. Thor sẽ bị sỉ nhục trước các thành viên khác. Vì vậy, anh giả vờ không nâng nó. "

Sự thật gây sốc: Trong Age of Ultron, Captain America đã có thể nâng Mjolnir nhưng không làm điều đó vì sợ Thor - Ảnh 3.

Điều này có thể giải thích tại sao cây búa di chuyển một chút khi Cap chạm vào và trong Avengers: Endgame khi Cap thấy cuộc sống của Thor gặp nguy hiểm, anh tự tin nhấc cây búa Mjolnir ném vào Thanos. Giải cứu Thor.

Và có lẽ chính Thor đã "nghi ngờ" khả năng của Cap khi thấy Thuyền trưởng Mỹ đánh võng, anh ta nói "Biết điều đó!".

Có thể nói phân khúc Đội trưởng Mỹ Sử dụng Mjolnir là một khoảnh khắc tuyệt vời trong Avengers: Endgame, nó đã đập tan mọi tranh cãi về giá trị của Đội trưởng Mỹ. Anh luôn là một siêu anh hùng chính trực, luôn đứng trên công lý và con người. Vì vậy, anh ấy hoàn toàn xứng đáng là người lãnh đạo của đội siêu anh hùng.

Sự thật gây sốc: Trong Age of Ultron, Captain America đã có thể nâng Mjolnir nhưng không làm điều đó vì sợ Thor - Ảnh 4.

Và cái kết của nhân vật này ở phần cuối của Endgame khiến người hâm mộ vô cùng hài lòng. Cuối phim, chúng ta đã thấy Rogers trong hình ảnh cũ, người sống hạnh phúc trong một vũ trụ hoàn toàn mới do thay đổi dòng thời gian của quá khứ.

Anh ta vừa trở về dòng thời gian chính của MCU để trao chiếc khiên cho Sam Wilson và chính thức trao lại chiếc áo khoác Đội trưởng Mỹ cho người bạn trung thành của bạn. Cuối cùng sau bao nhiêu năm Đội trưởng Mỹ có một cuộc sống hạnh phúc như anh từng mong ước.

Avengers: Endgame hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.