Sửa lỗi không đổi được theme

Không thể thay đổi chủ đề Windows 7? Chủ đề Windows 7 của bạn có bị mắc kẹt với tùy chọn “cổ điển” không? Nếu đúng như vậy thì có một số cách khắc phục bạn có thể thử xem có khắc phục được sự cố không nhé!

Thường không thể thay đổi chủ đề vì PC của bạn được định cấu hình để tối ưu hóa cho hiệu suất tốt nhất, thay vì giao diện đẹp nhất của nó!

Chọn tùy chọn “Sử dụng kiểu trực quan trên Windows và các nút”

Thông thường, lý do khiến chủ đề Windows 7 của bạn bị kẹt trên phiên bản cổ điển là do PC của bạn được định cấu hình để tối ưu hóa để có hiệu suất tốt hơn. Một số máy tính xách tay thậm chí còn được cấu hình sẵn theo cách đó. Trên thực tế, đó là một cài đặt tốt, nhưng nếu bạn muốn có một cái nhìn đẹp hơn, sẽ rất khó chịu khi không thay đổi chủ đề. Vì vậy, nếu bạn không thể thay đổi chủ đề Windows 7 của mình, bạn có thể muốn kiểm tra cấu hình PC của mình trước:

Đầu tiên. Mở bảng điều khiển.

2. Nhấp vào Hệ thống và Bảo mật.

3. Nhấp vào Hệ thống.

4. Trong thanh bên, hãy nhấp vào Thiết lập hệ thống nâng cao.

5. Đi tới tab Nâng cao và bấm vào Cài đặt.

Chuyển đến tab Nâng cao và nhấp vào Cài đặt
Chuyển đến tab Nâng cao và nhấp vào Cài đặt

6. Cuộn danh sách xuống dưới cùng, kiểm tra kỹ mục “Sử dụng kiểu trực quan trên Windows và các nút“Đã được chọn chưa. Nếu tùy chọn này không được chọn, chủ đề Windows 7 của bạn sẽ bị mắc kẹt trong trạng thái” cổ điển “trong một thời gian dài, vì điều này hoàn toàn vô hiệu hóa giao diện Aero trực quan ưa thích.

Kiểm tra kỹ xem mục “Sử dụng kiểu trực quan trên Windows và các nút” đã được chọn chưa
Kiểm tra kỹ xem mục “Sử dụng kiểu trực quan trên Windows và các nút” đã được chọn chưa

Đây cũng thường là vấn đề khiến mọi người dường như không thể kích hoạt chủ đề Windows 7 Aero, vì PC của họ được cấu hình để tối ưu hóa cho hiệu suất tốt nhất chứ không phải giao diện tốt nhất.

Chủ đề dịch vụ không được bắt đầu

Nếu dịch vụ Chủ đề Windows 7 không được khởi động, chủ đề Windows 7 sẽ bị kẹt ở chế độ “cổ điển”. Bạn không thể thay đổi chủ đề Windows 7 của mình khi Chủ đề dịch vụ bị tắt. Vì vậy, hãy kiểm tra xem Chủ đề dịch vụ có hoạt động hay không.

1. Nhấp vào Khởi đầu và nhập services.msc chuyển đến trường tìm kiếm. Nhấp vào mục xuất hiện.

2. Cuộn xuống danh sách cho đến khi bạn tìm thấy mục Chủ đề (hoặc nhập Chủ đề khi một mục được chọn).

3. Bây giờ, bạn có thể xem Chủ đề dịch vụ hiện đang chạy hay không và nó đang ở chế độ nào (Tự động, Tắt, Thủ công).

Nếu hiện nó ở chế độ “Tàn tật” hoặc là “Thủ công” và chưa, bạn phải khởi động nó theo cách thủ công và thay đổi chế độ thành “Tự động”.

4. Nhấp đúp vào Chủ đề và từ menu thả xuống, hãy chọn Tự động, nhấp chuột Khởi đầu và sau đó chọn Ứng dụng.

Chọn tự động
Chọn tự động