Tại sao máy lạnh Daikin tự chạy?

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

    Hiện tượng máy lạnh Daikin tự chạy là sự cố thường gặp trên các dòng máy lạnh thông thường, tích hợp biến tần hay các dây chuyền sản xuất trong nước hiện nay. Sự cố này trên các dòng máy lạnh gây ra rất nhiều khó chịu cho người dùng khi sử dụng.

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy lạnh của bạn chạy tự động, dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua những trường hợp máy lạnh Daikin chạy tự động, nguyên nhân và cách khắc phục.

    Máy lạnh Daikin tự chạy

    1. Daikin đang chạy tự động, nhưng đèn báo vẫn sáng

    Nếu máy lạnh Daikin của bạn rơi vào trường hợp này thì cũng đừng quá lo lắng. Máy lạnh của bạn hoàn toàn không có vấn đề gì mà đây là hiện tượng bình thường của máy lạnh vì cơ chế an toàn hoạt động để bảo vệ máy lạnh khỏi những tác động quá giới hạn khi gặp sự cố như lốc. máy lạnh quá nóng, công suất lớn, biên độ dao động rộng, …

    Để xử lý hiện tượng này, bạn chỉ cần tắt điều hòa và đợi khoảng 5 phút rồi bật lại, không cần can thiệp kỹ thuật.

    1. Daikin đang chạy tự động vì bộ hẹn giờ đang hoạt động

    Nếu bạn đang bật chế độ hẹn giờ cho điều hòa Daikin, nó sẽ tự động tắt khi bạn bật. Bạn cần kiểm tra xem máy lạnh có đang ở chế độ hẹn giờ hay không. Nếu vậy, hãy hẹn giờ tắt hoặc hẹn giờ khởi động lại máy lạnh để máy hoạt động bình thường trở lại.

    Máy lạnh Daikin tự chạy

    1. Daikin tự động chạy trong khi đèn báo nhấp nháy

    Nguyên nhân chính được cho là nguyên nhân của hiện tượng này là do lưới lọc bụi của dàn lạnh không được vệ sinh thường xuyên dẫn đến quá bẩn hoặc dàn nóng không thể tản nhiệt ra môi trường bên ngoài.

    Bạn có thể xử lý tình huống này bằng hai cách đơn giản:

    – Tháo và vệ sinh sạch sẽ lưới lọc bụi bên trong dàn lạnh. Sau đó lắp lại và bật Daikin lên nếu đèn báo vẫn nhấp nháy vui lòng ngắt nguồn điện hoặc aptomat và đợi vài phút rồi khởi động lại điều hòa.

    – Kiểm tra xem có vật cản nào ở đường dẫn gió của dàn lạnh, dàn nóng hay không và vệ sinh dàn lạnh, dàn nóng. Cuối cùng là khởi động lại máy lạnh.

    Máy lạnh Daikin tự chạyNếu đã thực hiện cả 2 cách trên mà điều hòa Daikin vẫn không hoạt động bình thường, bạn hãy sử dụng mã kiểm tra lỗi điều hòa Daikin để xác định chính xác lỗi và tìm ra phương pháp xử lý hợp lý nhất.

    1. Điều hòa Daikin tự động chạy vì tính năng tự động làm sạch được kích hoạt

    Sau mỗi 24 giờ hoạt động, chức năng làm sạch tự động của Daikin sẽ tự động làm sạch bộ lọc bụi. Do đó, quá trình vệ sinh này sẽ dẫn đến việc máy tự ngắt kết nối, chúng ta chỉ cần đợi đến khi máy hoàn thành quá trình vệ sinh này rồi máy sẽ tự động khởi động và hoạt động trở lại như bình thường.

    1. Máy lạnh Daikin chạy bất thường bị sập nguồn do mất điện.

    Một trong những nguyên nhân khiến điều hòa Daikin tự ngắt có thể là do nguồn điện kết nối vào điều hòa không bình thường. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần kiểm tra nguồn điện, aptomat, cầu chì nguồn trên mạch điện để đảm bảo nguồn điện ổn định cho máy lạnh hoạt động trơn tru.

    Máy lạnh Daikin tự chạyNếu máy lạnh của bạn bị tắt nguồn trong quá trình hoạt động mà không phải do một trong các nguyên nhân đã nêu ở trên thì để chắc chắn và an toàn nhất, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia, gọi đến các trung tâm hỗ trợ sửa máy lạnh tốt.

    Bài viết trên phần nào giải đáp thắc mắc của bạn về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điều hòa Daikin chạy tự động. Hi vọng bạn sẽ tìm được cách tốt nhất để giúp máy lạnh Daikin của mình hoạt động bình thường trở lại.