Tại sao Microsoft loại bỏ âm thanh khởi động Windows?

Nếu là người dùng Windows lâu năm, chắc hẳn bạn sẽ nhớ rằng mỗi khi khởi động hệ điều hành, không gian không lúc nào yên tĩnh như bây giờ.

Tất cả các phiên bản Windows cũ hơn đều có âm thanh mỗi khi khởi động hệ điều hành. Đối với máy tính để bàn, âm thanh này càng đặc biệt thì chứng tỏ máy đã sẵn sàng hoạt động.

Các phiên bản Windows gần đây không còn có âm thanh khởi động nữa. Điều này đã được mọi người đón nhận, nhưng Microsoft chưa bao giờ đưa ra lý do để loại bỏ âm thanh này.

Trong một video gần đây, Jensen Harris, cựu Giám đốc Quản lý Chương trình của nhóm Trải nghiệm Người dùng Windows, cung cấp thêm chi tiết về âm thanh khởi động và tiết lộ lý do tại sao Microsoft quyết định loại bỏ nó. .

Lý do tại sao Microsoft quyết định loại bỏ âm thanh khởi động Windows

Harris cho biết lý do anh nghĩ rằng âm thanh nên được loại bỏ là vì anh không thể sử dụng máy tính vào một đêm nào đó vì anh sợ tiếng ồn sẽ ảnh hưởng đến đứa con sơ sinh đang ngủ cùng phòng.

“Tôi đã có một trải nghiệm vào khoảng thời gian này với MacBook Pro của mình. Đêm khuya, đến lượt tôi phải thức dậy giữa đêm với con. Tôi thực sự muốn khởi động máy tính xách tay, nhưng tôi không chắc liệu mình đã giảm âm lượng hay chưa. Tôi nhận ra rằng cơ hội của tôi là 50 – 50 khi tôi bật máy. Âm thanh khởi động có thể đánh thức vợ và con tôi đang ngủ, tôi không có cách nào kiểm soát được ”, Harris chia sẻ.

Sau đó, anh ta chọn đóng máy tính xách tay hơn là mạo hiểm mở nó. Tại thời điểm đó, Harris hiểu rằng thiết bị âm thanh khởi động là một tính năng thực sự tồi tệ khi nó được thiết kế để sử dụng trong không gian riêng tư và thân mật với mọi người vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. ban đêm hay ban ngày.

“Vì vậy, tôi đã yêu cầu nhóm của mình xóa âm thanh khởi động khỏi Windows 8”, anh ấy chia sẻ.

Harris nói rằng sau đó, anh bắt đầu hối hận khi xóa âm thanh khỏi hệ điều hành, đồng thời cho biết thêm rằng nhóm của anh đang làm việc để đưa nó trở lại. Tuy nhiên, nhóm Windows Fundamentals được giao nhiệm vụ tối ưu hóa thời gian khởi động của hệ điều hành, tốc độ khởi động phải nhanh hơn nên đã loại bỏ âm thanh vĩnh viễn.

Cuối video, Harris hóm hỉnh chia sẻ rằng “thiếu âm thanh khởi động Windows 8” sẽ được bật mí trong video tiếp theo.

  • Microsoft Build 2021: Mọi thứ bạn cần biết về những thay đổi công nghệ trong tương lai gần
  • Microsoft sẽ cách mạng hóa trải nghiệm người dùng Windows 10 với một cuộc đại tu giao diện
  • Chúng tôi sắp nói lời tạm biệt với Internet Explorer 11 trên Windows 10 Windows
  • Microsoft phát hành SimuLand, vậy SimuLand là gì?
  • Microsoft Build Tools đã bị tấn công
  • Microsoft: Windows 10 hiện có hơn 1,3 tỷ thiết bị hoạt động hàng tháng