Tesle thu hồi hơn 9.500 xe Model X vì bị hở mui khi chạy nhanh

Tesla mới đây đã kêu gọi thu hồi 9.537 xe tại Mỹ, trong đó 9.136 xe Model X sản xuất năm 2016 và 401 xe Model Y sản xuất năm nay. Những chiếc xe này dự kiến ​​sẽ được Tesla kiểm tra và sửa chữa.

Tesle thu hồi hơn 9.500 xe Model X và Y do lỗi kỹ thuật

Mục tiêu bị ảnh hưởng lớn nhất là 9.136 Model X được sản xuất năm 2016. Theo NHTSA, các thành phần trang trí có thể chưa được sửa. Chắc chắn, điều này có thể dẫn đến việc mui xe bị bung ra khi đang di chuyển với tốc độ cao. Tesla cho biết họ sẽ sử dụng một bài kiểm tra kéo dài trên những chiếc xe có khả năng gặp sự cố, đồng thời gia cố các ốc vít và keo để cố định mui xe.

Đây không phải là lần đầu tiên chiếc xe mui trần khiến các kỹ sư Tesla phải đau đầu. Trong một sự cố gần đây, toàn bộ phần mái của một chiếc Model Y đã bị thổi bay do các khớp nối lỏng lẻo, mặc dù nguyên nhân của sự cố dường như không hoàn toàn liên quan đến đợt thu hồi này.

Ngoài ra còn có một vấn đề khác khiến 401 chiếc Model Y được sản xuất trong năm nay bị thu hồi. Có thể các vít nối tay đòn trên với vô lăng bị lỏng, nhưng khi vặn vít chưa đủ chặt, tay cần có thể bị tách ra khỏi vô lăng và ảnh hưởng đến việc điều khiển của người lái. . Đây không phải là lần đầu tiên xe Tesla gặp vấn đề trong việc xử lý, trước đó hãng đã thu hồi 123.000 xe Model S gặp vấn đề tương tự.

Trong báo cáo của NHTSA, Tesla cho biết họ xác định rằng chỉ có ba chiếc xe bị ảnh hưởng bởi các ốc vít bị lỏng và hơn hết, họ vẫn chưa phát hiện ra bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến các vấn đề này. khiến họ phải thu hồi cả hai mẫu xe. Có vẻ như quyết định rút lui không ảnh hưởng quá nhiều đến thành công tài chính gần đây của Tesla: giá trị cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 40 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ sớm có tên trong danh sách. S&P 500.

Tesla khẳng định sẽ kiểm tra và sửa chữa miễn phí những xe hư hỏng, miễn là chúng nằm trong danh sách triệu hồi.

Trung ND theo The Verge