Thị phần điện thoại thông minh Huawei dự báo sẽ giảm xuống 4% trong năm tới

Các chuyên gia cho rằng thị phần smartphone trong năm tới của Huawei sẽ sụt giảm nghiêm trọng.

Thị phần điện thoại thông minh của Huawei sẽ giảm mạnh trong năm tới

Theo BusinessStandard, do lệnh trừng phạt của Mỹ, các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ chỉ chiếm 14% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong năm nay. Năm tới, thị phần của nó có thể giảm xuống còn 4%. Đầu tuần này, các nhà nghiên cứu của TrendForce cho biết việc Mỹ tiếp tục trừng phạt là nguyên nhân chính khiến thị phần của Huawei sụt giảm nghiêm trọng.

Theo GizchinaTrước đó, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã thắt chặt các hạn chế đối với công ty. Huawei mất nguồn cung cấp chip chính từ TSMC và chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Các quy định mới cũng tước đi lợi thế chính của Huawei về phần mềm và công nghệ. Do đó, Huawei gần đây đã bán lại thương hiệu phụ Honor.

Dự báo của TrendForce cũng chỉ ra rằng các nhà sản xuất smartphone khác như Xiaomi, Oppo, Samsung … sẽ tận dụng cơ hội để chiếm thị phần Huawei. Honor cũng dự kiến ​​sẽ làm mạnh trong năm tới để giành thêm thị phần trên thị trường điện thoại thông minh thế giới.

Samsung, Huawei và Xiaomi dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh trong Q3 / 2020

Hãng phân tích Gartner cũng đã đưa ra một thống kê về thị trường điện thoại thông minh. Trong Q3 / 2020, 366 triệu điện thoại thông minh đã được bán trên toàn thế giới, ít hơn 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm này vẫn thấp hơn mức giảm 20% trong nửa đầu năm 2020.

Samsung vẫn dẫn đầu với 80,82 triệu máy bán ra và chiếm 22% thị phần. Nhìn chung, trong số 5 nhà sản xuất hàng đầu, chỉ có Samsung và Xiaomi là có thể tăng doanh số bán hàng – lần lượt là 2,2% và 34,9%.

Huawei đứng ở vị trí thứ hai với 51,83 triệu điện thoại thông minh được bán ra – thị phần của họ là 14,4%. Trong khi đó, Xiaomi đã bán được 44,41 triệu chiếc smartphone – tương đương 12,1% thị phần.

Apple đứng ở vị trí thứ tư. Từ tháng 7 đến tháng 9, công ty đã bán được 40,6 triệu điện thoại thông minh, chiếm 11,1% thị phần. Oppo kém xa với 29,89 triệu smartphone bán ra, chiếm 8,2% thị phần.

Bạch Đằng