Tìm hiểu về Tường lửa đám mây

Khi công nghệ xung quanh chúng ta phát triển, tường lửa cũng cần được đưa lên đám mây để theo kịp xu hướng. Đó là lý do tại sao thuật ngữ tường lửa đám mây ra đời. Nhưng tường lửa đám mây là gì và tại sao cần phải đưa tường lửa lên đám mây? Hãy để chúng tôi Quantrimang.com Tìm câu trả lời qua bài viết sau!

Tường lửa là gì?

Trước đây, Quantrimang com đã có một bài viết giải thích Tường lửa là gì và tóm tắt một số kiến ​​thức chung về Tường lửa.

Tường lửa được đặt tên theo các bức tường xây dựng trong thế giới thực, ngăn lửa lan qua các tòa nhà. Bạn sẽ tìm thấy tường lửa trong các trung tâm dữ liệu, nơi tất cả các hoạt động độc hại được sàng lọc và kiểm tra.

Bạn cũng sẽ tìm thấy một tường lửa ngay trong mạng gia đình của bạn. Thông thường, các bộ định tuyến và máy tính sẽ có tường lửa để "coi chừng" các kết nối ra và vào. Bạn có thể sử dụng tường lửa tích hợp với hệ điều hành của mình hoặc chọn sản phẩm của bên thứ ba.

Tường lửa ngăn mọi người truy cập mạng từ bên ngoài mà không có sự cho phép của bạn. Nếu phát hiện thứ gì đó có khả năng gây hại, tường lửa sẽ chặn kết nối và bảo vệ PC.

Bạn cũng có thể đặt quy tắc tùy chỉnh cho tường lửa của mình để chặn những thứ bạn không muốn mọi người nhìn thấy trên mạng của mình. Ví dụ: chủ doanh nghiệp có thể sử dụng tường lửa để ngăn nhân viên công ty xem các trang web trái phép.

Làm thế nào để tường lửa thiết lập chu vi?

Làm thế nào để tường lửa thiết lập chu vi?

Trong thế giới bảo mật mạng, có một khái niệm bảo mật gọi là "chu vi". Chu vi là một "bức tường" kỹ thuật số tưởng tượng, được thiết lập trực tuyến để ngăn chặn các tác nhân độc hại.

Ví dụ: bạn đang điều hành một mạng cho một doanh nghiệp nhỏ, bao gồm 10 máy tính, tất cả đều kết nối với Internet bằng bộ định tuyến trung tâm.

Để thiết lập đúng bảo mật mạng, bạn cần cung cấp cho tường lửa các quy tắc. Bạn "nói chuyện" với tường lửa của bộ định tuyến để cho phép mọi người trong văn phòng truy cập vào bộ định tuyến đó. Thêm vào đó, bạn từ chối tất cả mọi người bên ngoài để kết nối với mạng. Nói cách khác, mô hình này giống như một lâu đài. Mọi người bên trong đều được chào đón và người ngoài phải tránh xa.

Lớp bảo vệ này ("bức tường" bạn thiết lập trên mạng) là chu vi. Tất cả các máy tính và máy chủ trong văn phòng (tại chỗ hoặc tại chỗ) sẽ an toàn và các thiết bị bên ngoài thì không.

Chu vi không còn phù hợp cho phạm vi lớn hơn

Chu vi không còn phù hợp cho phạm vi lớn hơn

Mọi thứ có thể không thực sự rõ ràng khi chúng tôi xem xét giá trị thực tế của việc giữ tất cả các thiết bị tại chỗ. Hiện tại, nhân viên có thể làm việc từ xa, mọi nơi trên thế giới. Các doanh nghiệp chịu trách nhiệm cho các dịch vụ sử dụng máy chủ tại chỗ, yêu cầu giao tiếp ngoại vi bên ngoài.

Bây giờ, phạm vi lớn hơn. Bạn không thể tạo một vòng tròn xung quanh một nhóm máy tính và máy chủ, sau đó gọi nó là một vành đai. Đối với những người được ủy quyền kết nối với máy chủ tại chỗ từ bên ngoài, cũng như những người trong văn phòng sử dụng dịch vụ bên ngoài công ty, ranh giới có thể lan rộng trên toàn cầu!

Với chu vi lớn như vậy, tường lửa tại chỗ không thể chịu trách nhiệm này. Chúng tôi cần một tường lửa dựa trên đám mây có thể hỗ trợ lưu lượng quốc tế từ nhiều nguồn khác nhau.

Làm thế nào để một tường lửa dựa trên đám mây giúp các doanh nghiệp?

Làm thế nào để một tường lửa dựa trên đám mây giúp các doanh nghiệp?

Tường lửa dựa trên đám mây có nghĩa là các doanh nghiệp không còn phụ thuộc vào các dịch vụ tại chỗ, mà thay vào đó, họ có thể chuyển đổi tường lửa bất cứ nơi nào họ muốn. Có thể chọn giữa hai loại tường lửa:

Doanh nghiệp có thể thuê một tường lửa trên đám mây. Sau đó, họ có thể thiết lập tường lửa này giống như họ làm với tường lửa tại chỗ (điểm khác biệt duy nhất là nó dựa trên đám mây). Chúng thường được gọi là Tường lửa như một dịch vụ (FWaaS), trong đó một công ty có thể thuê một tường lửa dựa trên đám mây chuyên dụng cho hoạt động kinh doanh của mình.

Nếu doanh nghiệp đủ can đảm, họ có thể thuê một máy chủ và thiết lập tường lửa của riêng họ. Các doanh nghiệp thường làm điều này bằng cách thuê một máy chủ và cài đặt phần mềm bảo mật trên đó. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (IaaS) để thuê không gian cần thiết cho tường lửa.

Tóm lại, doanh nghiệp có hai lựa chọn: Thuê một tường lửa dựa trên đám mây hiện có hoặc tự thiết lập nó. Tùy chọn đầu tiên giống như thuê một công ty lắp đặt camera an ninh để giám sát nhà của bạn, thay vì tự mình thiết lập hệ thống camera quan sát.

Tự thiết lập tường lửa sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Ví dụ: nếu bạn không biết các cổng khớp với quy tắc tường lửa, có lẽ bạn nên thuê một công ty có dịch vụ tường lửa hoạt động đầy đủ.

Mặt khác, bạn có thể có ý tưởng về tường lửa kinh doanh của bạn là một người có trách nhiệm khác, chắc chắn là của riêng bạn.

4 lợi ích của tường lửa dựa trên đám mây

4 lợi ích của tường lửa dựa trên đám mây

1. Tường lửa dựa trên đám mây rất dễ cấu hình

Trước hết, tường lửa dựa trên đám mây có tính mô đun hơn nhiều so với tường lửa thông thường. Chúng được thiết kế để xử lý tất cả các loại thông tin liên lạc khác nhau.

Ví dụ: nếu bạn muốn hướng lưu lượng người dùng thông qua tường lửa, tường lửa dựa trên đám mây có thể làm điều đó. Nếu bạn muốn một công cụ có thể bảo vệ bạn khỏi các cuộc tấn công, tường lửa dựa trên đám mây cũng có thể làm điều đó. Tường lửa có thể được mở rộng theo yêu cầu. Chỉ cần nói những gì bạn muốn và nó sẽ làm điều đó cho bạn.

2. Tường lửa đám mây phát triển song hành với bạn

Một lý do khác để chọn tường lửa dựa trên đám mây là chúng có thể phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm nhiều văn phòng, trung tâm dữ liệu hoặc trang web vào tường lửa, bạn có thể thuê thêm không gian máy chủ để có được tài nguyên bạn cần. Đây là một giải pháp có thể mở rộng mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, cũng như giúp bạn không phải lo lắng về không gian phần cứng tại chỗ.

3. Tường lửa như một dịch vụ nhận được cập nhật tự động

Nếu bạn sử dụng FWaaS, một công ty dịch vụ tường lửa có thể giám sát Internet và nắm bắt các dự đoán về phần mềm độc hại. Dịch vụ này bao gồm Mối đe dọa không ngày. Nếu bạn sử dụng FWaaS với uy tín, công ty cung cấp dịch vụ sẽ vá và sửa chữa tường lửa khi phát hiện ra các mối đe dọa này.

4. Tường lửa cơ sở hạ tầng cung cấp nhiều không gian hơn

Nếu sử dụng tường lửa dựa trên IaaS, bạn có thể tận dụng không gian trống trên máy chủ cho những thứ khác. Ví dụ: bạn có thể lưu trữ dữ liệu, trang web hoặc thiết lập một máy ảo trên đó, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Kết quả là, mặc dù IaaS gây áp lực lớn hơn trong việc giữ an toàn cho mọi thứ, nhưng nó cũng mang lại cho bạn sự tự do sử dụng máy chủ.

Nhược điểm của tường lửa đám mây

Thật không may, đặt tường lửa trên đám mây có nghĩa là nó có thể bị vô hiệu hóa bất cứ lúc nào. Ví dụ: nhà cung cấp hoặc máy chủ FWaaS của bạn ngừng hoạt động và bạn phụ thuộc vào nó để kiểm tra lưu lượng, để tìm tác nhân độc hại, toàn bộ mạng doanh nghiệp có thể ngừng hoạt động ngay lập tức. Tin tức. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là chọn một dịch vụ đáng tin cậy. Ít nhất, nên có một kế hoạch dự phòng khi có sự cố.

Tường lửa dựa trên đám mây là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai cần bảo vệ thích ứng cho nhiều tình huống. Nếu bạn thuê một dịch vụ tường lửa hoặc tạo riêng của bạn, chúng có thể là một tài sản có giá trị vì phạm vi bảo mật mạng sẽ ngày càng lớn hơn.

Có nhiều lý do tại sao bạn nên sử dụng tường lửa. Tham khảo bài viết: Tại sao bạn nên sử dụng tường lửa máy tính Để biết thêm chi tiết!