Tin tức Covid 19 mới nhất: Tại TP.HCM có ca nghi, bác sĩ Đà Nẵng sẵn sàng di chuyển

Hồ Chí Minh vừa ghi nhận 01 trường hợp nghi là Covid-19 xuất phát từ Nam Sách (Hải Dương) trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài về TP. HCM lúc 15 giờ ngày 28/01/2021.

Trường hợp này có liên hệ mật thiết với BN1612, sau khi đến TP.HCM, chị đã chủ động trình báo y tế và được đưa đi cách ly. Xét nghiệm nghi ngờ nhiễm trùng. 12 ca tiếp xúc gần ca bệnh này được tập trung cách ly, kết quả xét nghiệm lần đầu tiên âm tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo tất cả hành khách đi chuyến bay trên liên hệ với cơ quan y tế sở tại để trình báo.

Đối với người dân sinh sống tại TP.HCM, gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận, huyện nơi cư trú để trình báo, nhận hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV -2.

Tin tức Covid 19 mới nhất: Tại TP.HCM có ca nghi, bác sĩ Đà Nẵng sẵn sàng di chuyển

Bệnh viện dã chiến Chí Linh đi vào hoạt động. Ảnh: VGP / Anh

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng về việc hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Hải Dương trong công tác phòng chống dịch. Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng chủ động làm việc với Sở Y tế tỉnh Hải Dương để khẩn trương triển khai việc hỗ trợ này.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng yêu cầu các bác sĩ có kinh nghiệm chống dịch, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng chi viện cho Hải Dương. “Kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ đã khống chế thành công ổ dịch ở Đà Nẵng sẽ phát huy hiệu quả ở Hải Dương”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

BS CKII Nguyễn Trọng Thiện (Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng) cho biết: “Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, đã nắm bắt được tinh thần và luôn trong tinh thần sẵn sàng, nếu có lệnh sẽ lên đường ngay”. Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cũng nhấn mạnh: “Mặc dù Tết đã cận kề nhưng đây không phải là vấn đề quan trọng nên tất cả chúng tôi đều sẵn sàng lên đường”.

BS CKII Nguyễn Trọng Thiện chia sẻ thêm, số lượng giáo viên nằm trong danh sách “Bắc tiến” tùy theo yêu cầu của Bộ Y tế. Bác sĩ Thiện cũng thông tin thêm, nếu cần, đoàn gồm các đơn vị điều trị, đơn vị quản lý, kiểm soát nhiễm khuẩn… bệnh viện sẽ bố trí ngay. “Về tinh thần, bệnh viện luôn sẵn sàng. Tôi đã quán triệt với anh em, nếu Bộ yêu cầu lúc nào thì lên đường”, BS CKII Nguyễn Trọng Thiện nhấn mạnh.

Sáng nay 30/1, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống COVID-19 cho biết, tại Hải Dương, Quảng Ninh đã có 34 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 2 trường hợp: BN1658, HKTT tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, liên quan đến một bệnh nhân dương tính ở tỉnh Hải Dương và BN1659 có địa chỉ thường trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh. Quảng Ninh, tiếp xúc với BN1553; Tỉnh Hải Dương ghi nhận 32 trường hợp liên quan đến dịch tễ với ổ dịch tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chiều 29/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết với tinh thần “cố gắng từng giờ từng phút” chúng ta có thể “dập được các ổ dịch mới phát sinh trong thời gian tới. 8 ngày “.

Để ngăn chặn dịch Covid-19 hiệu quả, vui lòng cài đặt / cập nhật phiên bản mới nhất của Bluezone – ứng dụng theo dõi Covid-19 đây.

Tuấn Phan sợi tổng hợp