Toner Là Gì? Tác Dụng Và Cách Sử Dụng Toner Hiệu Quả Nhất 2021 [Miễn phí Ship nội thành]

Toner là gì? Toner hoạt động như thế nào? Cách sử dụng toner hiệu quả nhất cho các cô nàng mê làm đẹp cùng khám phá xem toner có phải nước hoa hồng hay không nhé!


Toner là gì?

Toner là gì?

Toner là gì?

Toner hay nước cân bằng da là sản phẩm dưỡng da dạng lỏng, dễ dàng thẩm thấu vào từng tế bào da, giúp làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông. Toner thường được chiết xuất từ ​​nhiều loại thảo mộc khác nhau, chẳng hạn như toner trà xanh chiết xuất từ ​​lá trà, toner hoa cúc chiết xuất từ ​​hoa cúc, v.v.

Tác dụng của toner là gì?

Các sản phẩm toner trên thị trường hiện nay có khá nhiều tác dụng như:

  • Làm sạch bụi bẩn trên da (đặc biệt là những vùng da mà sữa rửa mặt khó loại bỏ),
  • Loại bỏ bã nhờn, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH, giúp bảo vệ da và hạn chế các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.
  • Một số loại sữa dưỡng cân bằng da còn có tác dụng dưỡng ẩm, giúp da mịn màng và mượt mà hơn.
  • Toner dành cho da dầu mụn còn có khả năng loại bỏ lớp nhờn, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Hầu hết các sản phẩm toner đều có chứa cồn (ít nhiều) nhưng nó vẫn nằm trong mức chấp nhận được đối với một sản phẩm chăm sóc da.

Tác dụng của toner làm sạch da

Tác dụng của toner làm sạch da

Tuy nhiên, không phải loại toner nào cũng có những tác dụng trên mà mỗi loại toner đều chứa những tác dụng nhất định. Tùy theo từng loại da, tình trạng da cũng như nhu cầu sử dụng cụ thể mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm toner phù hợp với nhu cầu của mình.

Toner có phải là nước hoa hồng không?

Trên thực tế, ngày nay nhiều chị em vẫn coi nước hoa hồng là nước hoa hồng hay toner là nước hoa hồng, coi hai khái niệm là một, nhưng thực tế có phải như vậy?

Toner có phải là nước hoa hồng không?

Toner có phải là nước hoa hồng không?

Xuất hiện trước khái niệm toner là gì từ rất lâu, có thể nói toner được ví như nước hoa hồng thế hệ muộn. Nhưng tác dụng của nước hoa hồng chỉ là một phần của toner. Khi mới xuất hiện trên thị trường, nước hoa hồng được giới thiệu là tinh chất chiết xuất từ ​​cánh hoa hồng có khả năng giúp da rạng rỡ, căng và mịn hơn. Hầu hết các sản phẩm nước hoa hồng đều không chứa cồn nên khá lành tính với da, tuy nhiên cũng vì thế mà kém hiệu quả hơn các loại toner.

Đó là thời điểm mới ra mắt thị trường, nhưng hiện nay khi khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, công nghệ làm đẹp cũng ngày càng tiên tiến thì các sản phẩm nước hoa hồng không còn đơn giản như trước mà được bổ sung thêm nhiều tác dụng mới, đa dạng và tối ưu hơn. Chẳng hạn như cung cấp vitamin và khoáng chất cho da, hỗ trợ tái tạo tế bào và mô, dưỡng da mụn,… Hiện nay nếu nói nước hoa hồng chỉ là một phần nhỏ của toner thì có lẽ không còn đúng nữa vì thực tế. , có rất nhiều sản phẩm toner có tác dụng tương tự như toner. Lúc này, điểm nổi bật nhất để phân biệt giữa nước hoa hồng và toner chính là toner không chứa cồn và toner có chứa cồn.

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn là hiện nay đã xuất hiện các loại toner không chứa cồn, việc làm sao để phân biệt được đâu là toner chính xác và nước hoa hồng đã trở nên khó khăn hơn. Nhưng vẫn không thể nói toner là nước hoa hồng hay nước hoa hồng là toner, vì chúng vẫn có sự khác biệt nhất định. Hiện nay để nói nước hoa hồng là toner thì nói nước hoa hồng gần nhất với toner chiết xuất từ ​​hoa hồng là chính xác nhất. Nói một cách đơn giản, có rất nhiều loại toner được chiết xuất từ ​​các thành phần khác nhau và nước hoa hồng là một trong số đó. Nếu bạn ví toner như một bông hoa hồng, thì nước hoa hồng sẽ là một cánh hoa nhỏ trong bông hồng đó.

Tôi nên sử dụng toner hay toner?

Việc sử dụng toner hay toner sẽ phụ thuộc chủ yếu vào làn da của bạn, tình trạng da như thế nào cũng như nhu cầu của bạn. Ví dụ bạn da khô hay da mụn thì việc sử dụng toner chứa nhiều cồn chắc chắn không phải là lựa chọn hoàn hảo, lúc này bạn cần cân nhắc sử dụng toner có chứa ít hoặc không. rượu bia.

Trên thực tế, không có một quy tắc chính xác nào cho việc nên dùng toner hay toner. Bạn cũng không nên quá quan trọng việc dùng toner hay nước hoa hồng mà nên lựa chọn sản phẩm thực sự phù hợp với làn da và tình trạng da của mình để mang lại hiệu quả chăm sóc và dưỡng da tối ưu nhất.

Top 9 sản phẩm nước hoa hồng bán chạy nhất hiện nay

Phân loại mực

Làm tươi da hoặc ung thư da

Toner làm tươi da

Có thể nói Skin Freshener là loại toner làm dịu da nhất, chứa nước và các chất dưỡng ẩm như glycerin và rất ít cồn (chỉ 0-10%). Skin Freshener có tác dụng cung cấp nước, làm tươi mát làn da, làm mát da. Bên cạnh đó, trong Skin Freshener còn sử dụng nước tinh chất từ ​​các loại hoa như hoa hồng, cúc la mã, cúc la mã, oải hương, trà xanh cùng với chiết xuất lô hội và thảo dược… giúp tăng cường dưỡng chất cho da. làn da. Skin Freshener cũng có thể được coi là một sản phẩm toner.

Thuốc bổ da

Toner dưỡng da

Toner “mạnh” hơn một chút cho Skin Freshener, Skin tonics chứa khoảng 10-20% cồn trong thành phần. Loại toner này có khả năng làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông, khử trùng hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo độ ẩm cần thiết cho da. Những loại thuốc bổ da này thường được sử dụng cho da thường, da hỗn hợp hoặc da dầu.

Chất làm se

chất làm se mực

Loại toner “mạnh” nhất chứa 20-60% cồn, đó là lý do Astringent gây ra nhiều tranh cãi trong việc chăm sóc da vì nó quá khô và có khả năng gây kích ứng da cao. Tuy nhiên, nhờ có nồng độ cồn cao nên loại toner này cũng mang lại những hiệu quả nhất định như sát khuẩn, se khít lỗ chân lông và giảm bóng dầu cho da.

Toner cơ bản

Trên đây chúng ta đã phân loại các loại toner rồi, nhưng thực ra cách phân loại trên chủ yếu được dùng trong nghiên cứu mỹ phẩm, còn đối với chúng ta, toner chủ yếu được chia thành 2 loại:

Toner có chứa cồn

Bao gồm Thuốc bổ da và Chất làm se khít lỗ chân lông, chịu trách nhiệm làm sạch bề mặt da, cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông và kháng khuẩn cho da. Khi sử dụng các sản phẩm này, hãy chú ý chọn loại toner có nồng độ cồn phù hợp để đảm bảo làn da được làm sạch, diệt khuẩn, kháng viêm hiệu quả mà không gây kích ứng.

Toner không cồn

Kể cả Skin Freshener hay Skin bra Cancer, toner không cồn thường được làm từ các thành phần tự nhiên, chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp làm mát và dưỡng ẩm da hiệu quả.

Sử dụng toner như thế nào cho hiệu quả?

Sử dụng toner như thế nào cho hiệu quả?

Thời điểm tốt nhất để sử dụng toner là vào mỗi buổi sáng và tối, sau khi rửa mặt sạch (tẩy trang + sữa rửa mặt).

Cách sử dụng toner cho từng loại da:

  • Cách sử dụng toner cho da khô và da nhạy cảm:

Nhỏ vài giọt toner vào lòng bàn tay, sau đó vỗ nhẹ lên khắp mặt để dưỡng chất trong toner từ từ thấm sâu vào da. Chú ý vỗ nhẹ để máu lưu thông tốt hơn và giúp dưỡng chất thấm sâu vào da hơn.

  • Cách sử dụng toner cho da bị mụn:

Đổ một lượng toner vừa đủ lên miếng bông (lưu ý nên chọn bông tẩy trang có viền vì loại không có viền rất dễ làm mềm và tách lớp). Sau đó nhẹ nhàng lướt bông tẩy trang khắp mặt. Phương pháp này vừa giúp loại bỏ bụi bẩn hoàn hảo vừa làm dịu da, tránh tổn thương cho vùng da bị mụn.

  • Cách sử dụng toner cho da hỗn hợp và da thường: bạn có thể áp dụng một trong hai cách trên. Tuy nhiên, nếu muốn làm sạch sâu, bạn nên dùng bông tẩy trang, còn muốn da mịn màng rạng rỡ thì nên vỗ nhẹ lên da.

Tôi nên sử dụng bước nào của quy trình chăm sóc da?

Mặc dù có hàng trăm loại toner khác nhau, nhưng chúng đều có một điểm chung là thứ tự sử dụng chúng trong quy trình chăm sóc da của bạn. Do tính nhất quán như nước và các lợi ích chăm sóc da, toner thường được khuyên dùng ngay sau khi rửa mặt và trước serum và kem dưỡng ẩm.

Bao lâu thì nên sử dụng toner?

Bạn có thể (và nên) sử dụng …

Đi Tới Nơi Bán