Tổng hợp bài tập Excel có lời giải

Bài tập Excel tổng hợp các dạng thống kê, tính toán khi sử dụng các hàm cơ bản trong Excel hoặc nâng cao khi có nhiều dạng bài tập yêu cầu người dùng kết hợp các hàm. Đối với những người thường xuyên phải làm việc với Excel, kế toán thì việc nắm rõ các hàm, các phép tính cũng như cách sử dụng chúng trong từng yêu cầu, hay lý thuyết cơ bản như định dạng dữ liệu, bảng tính là rất quan trọng. là cần thiết. Khi đã hiểu lý thuyết, bạn có thể áp dụng vào các bài tập để hiểu rõ hơn về cách vận dụng. Các bài tập tổng hợp Excel dưới đây đa phần là các bài tập có lời giải và một số bài tập không có lời giải để các bạn tự áp dụng và xử lý bài tập. Sẽ có những bài tập được chia theo từng chức năng riêng biệt và có những bài tập ở dạng tổng hợp với yêu cầu nội dung cao hơn.

Tải bài tập Excel có đáp án xuống

1. Bài tập tính toán

Công thức tính toán trong Excel cũng có rất nhiều, như phép cộng trong Excel hay nâng cao hơn có thể tính giá trị của một lũy thừa …

Ví dụ, chúng ta có bài tập sau. Bạn cần thay các giá trị của x và y sau đó thực hiện các công thức nhân, cộng, chia để nhận được kết quả.

Bài tập tính toán Excel

Hoặc đơn giản là đánh giá đúng hoặc sai cho các phép toán logic như hình dưới đây.

Bài tập đúng và sai

2. Bài tập về hàm trong Excel

Các hàm trong Excel được chia thành nhiều loại hàm khác nhau, chẳng hạn như hàm thống kê, hàm toán học và lượng giác, hàm ngày và giờ như hàm DATE, các hàm cơ sở dữ liệu như hàm DCOUNT, v.v. xử lý bảng dữ liệu như hàm FIND kết hợp với hàm LEFT và hàm MID để chia nhỏ chuỗi dữ liệu….

Các hàm toán học trong Excel

Với ví dụ bên dưới, chúng ta đã có công thức hàm và bạn chỉ cần nhập đúng vị trí của ô cho giá trị cần tính.

Các hàm toán học trong Excel

Hàm SUM kết hợp nhiều trang tính

Hàm SUM được coi là một hàm cơ bản trong Excel và việc thực hiện hàm SUM cũng rất đơn giản. Ví dụ, với bài tập này, bạn chỉ cần cộng giá trị trong từng ô thông qua các trang tính để có tổng giá trị cho mục.

TỔNG .  chức năng

Hàm IF trong Excel

Hàm IF là một hàm có điều kiện trong Excel, tìm giá trị phù hợp với điều kiện đã cho.

NẾU NHƯ .  chức năng

Ngoài ra còn rất nhiều bài tập khác để các bạn tham khảo và vận dụng vào bảng số liệu cần giải.

Các bạn truy cập vào link bên dưới để tải bài tập Excel về máy rồi tiến hành giải nén.

Xem thêm:

Sưu tầm: Exceldotnetvn