Tổng hợp những tính năng mới của Safari trên iOS 14

Apple đã bổ sung rất nhiều cải tiến cho ứng dụng có trên iPhone và Safari cũng không ngoại lệ. Bài viết này sẽ tổng hợp tất cả các tính năng mới nhất của trình duyệt web Safari trên iOS 14.

Cải thiện tốc độ và hiệu suất

Theo Apple, Safari trên iOS 14 được trang bị công cụ JavaScript cực nhanh, giúp trình duyệt web này nhanh hơn gấp đôi so với Chrome trên Android.

Tính năng dịch trực tiếp

Safari trên iOS 14 có tùy chọn dịch tích hợp có thể được sử dụng để dịch các trang web sang tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nga hoặc Bồ Đào Nha, nhờ Ứng dụng mới Dịch mà Apple vừa thêm vào.

Dịch trang web trực tiếp
Dịch trang web trực tiếp

Dịch trang web rất đơn giản, nhấp vào biểu tượng aA trên thanh menu để bản dịch xuất hiện. Nhấp chuột Phiên dịch và trang web sẽ tự động dịch sang ngôn ngữ mà máy tính của bạn đang cài đặt.

Quản lý mật khẩu và cảnh báo bị xâm phạm mật khẩu

Safari trên iOS 14 có thể quản lý mật khẩu đã lưu, theo dõi mật khẩu liên quan đến vi phạm dữ liệu.

Quản lý mật khẩu
Quản lý mật khẩu

Để kích hoạt tính năng này, Safari sử dụng công nghệ mã hóa để thường xuyên kiểm tra nguồn gốc mật khẩu của bạn trước một danh sách vi phạm, Apple đã hứa sẽ giữ bí mật và kín đáo khi sử dụng. Nếu phát hiện vi phạm, Safari sẽ cho bạn biết và sẽ chuyển sang cài đặt Đăng nhập bằng Apple nếu có thể hoặc tự động tạo mật khẩu mới.

Bạn có thể thấy các vấn đề tiềm ẩn trong Khuyến nghị bảo mật và chọn phần Mật khẩu ứng dụng Cài đặt.

Báo cáo vi phạm

Safari trên iOS 14 (và cả macOS Big SurThêm Báo cáo Quyền riêng tư để Mở rộng Ngăn chặn Theo dõi Thông minh của Apple. Trong vài năm qua, Apple đã cố gắng ngăn chặn theo dõi chéo, một tính năng cho phép các trang web theo dõi việc sử dụng Internet của người dùng khi mở nhiều trang web để quảng cáo, phân tích, v.v. khác.

Báo cáo vi phạm
Báo cáo vi phạm

Theo mô tả của Apple, Intelligent Tracking Prevention là một trình chặn theo dõi chéo trong Safari và với iOS 14, Apple đã liệt kê những trang web nào đang sử dụng công cụ theo dõi, bao nhiêu công cụ và những công cụ nào đã được cài đặt. các công cụ phổ biến nhất mà bạn nên xem khi lướt web.

Safari trên iOS 14 sẽ liệt kê số lượng trình theo dõi cho mỗi trang web bạn truy cập, số lượng công cụ Safari bị chặn và số lượng trang web bạn truy cập sử dụng trình theo dõi.

Bạn có thể bật tính năng Báo cáo quyền riêng tư trong Safari bằng cách nhấp vào biểu tượng aA và lựa chọn Thông tin cá nhân.

Hình ảnh trong ảnh

Nếu bạn đang xem video, bạn có thể nhấp vào nút Hình ảnh trong Hình để xem video đó trong một cửa sổ nhỏ, tiếp tục lướt web hoặc làm việc trên một ứng dụng khác trong khi video đang bật. Bạn có thể theo dõi thông tin chi tiết tại đây: Cách sử dụng chế độ Ảnh ở chế độ Ảnh trên iOS 14

Mở trang web từ tìm kiếm

Nhập một URL như make techon.com vào giao diện tìm kiếm của iPhone, sau đó nhấn nút Đi để mở trực tiếp các trang web mà không cần nhấp vào liên kết trong kết quả tìm kiếm.

Đăng nhập với Apple đơn giản hơn

Apple đã tạo ra các công cụ mới cho các nhà phát triển, cho phép họ chuyển tài khoản hiện có trên các trang web sang đăng nhập bằng tài khoản Apple, cung cấp các tùy chọn mới cho người dùng iOS 14 muốn chuyển thông tin. Nhập hiện có vào tài khoản Apple.

Theo dõi quyền truy cập

Các ứng dụng muốn theo dõi bạn để tìm các quảng cáo phù hợp nhất với bạn hiện cần sự cho phép của người dùng. Cho phép theo dõi hoặc là Yêu cầu ứng dụng không theo dõi Đây là hai cài đặt được thiết kế riêng cho ứng dụng, nhưng tính năng Báo cáo quyền riêng tư cũng hoạt động để ngăn ứng dụng theo dõi thói quen duyệt web của bạn.

Theo dõi quyền truy cập
Theo dõi quyền truy cập

Sử dụng một trình duyệt web khác

Nếu bạn không phải là fan của Safari, iOS 14 cho phép bạn đặt một trình duyệt web khác như Google Chrome làm mặc định, sẽ kích hoạt mỗi khi bạn nhấp vào một liên kết.