Top 10 bí quyết giúp bạn luôn tươi tắn và rạng rỡ trong ngày hè nóng bức

Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng trên những bãi biển nắng vàng. Tuy nhiên, mùa hè cũng là nỗi sợ hãi của nhiều bạn gái bởi ánh nắng có thể làm bỏng rát và sạm da, cháy nắng hay đổ mồ hôi dữ dội cả ngày khiến cơ thể khó chịu, thiếu tự tin. công việc. Quy luật của tự nhiên, các mùa trong năm, chúng ta không thể xê dịch nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi những thói quen hàng ngày, áp dụng những bí quyết hay ho sau đây để luôn tự tin và tỏa sáng. vào một ngày hè nóng nực.

Đầu tiên


Hằng Hoàng

Uống thật nhiều nước

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao, tuyến mồ hôi hoạt động liên tục khiến cơ thể chúng ta rất dễ mất nước khi lao động, thể thao, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, kể cả khi không vận động cũng ra mồ hôi. tiết ra thường xuyên. Khi điều này thực hiện việc bổ sung Quốc gia Việc điều hòa thân nhiệt, tránh tình trạng thiếu nước gây mệt mỏi là điều vô cùng cần thiết đối với bạn. Ngoài ra Quốc gia còn giúp các hệ cơ quan khác như tiêu hóa, bài tiết hoạt động ổn định giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng.

Hãy bổ sung đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thểNếu thường xuyên di chuyển hoặc hoạt động với tần suất liên tục, bạn có thể dùng nhiều hơn 2 lít để bù đủ lượng nước tiêu thụ. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu đúng những khuyến cáo về việc tăng cường uống nước. Uống quá nhiều nước (như 4,5 lít mỗi ngày) hoặc uống một lượng lớn nước cùng một lúc là một việc làm rất nguy hiểm. Bởi vì, uống quá nhiều nước so với nhu cầu của cơ thể sẽ khiến thận phải làm việc quá tải và có thể dẫn đến tình trạng nhiễm độc nước. Đồng thời, uống quá nhiều nước một lúc sẽ khiến lượng natri trong máu giảm đột ngột.

2


Hằng Hoàng

Sử dụng kem chống nắng

Cái nắng gay gắt của mùa hè chính là thủ phạm khiến làn da của bạn trở nên khô ráp, xỉn màu, nếu phơi nắng quá lâu, bạn có nguy cơ đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về da như viêm da, lão hóa. da hoặc ung thư da.

Việc che chắn bằng các vật dụng chống nắng thông thường như áo, mũ, kính không thể ngăn cản sự xâm nhập của các tia có hại như UVA, UVB vào bề mặt da. Do đó bạn nên trang bị cho mình kem chống nắng cho cả mặt và cơ thể để chống lại các tia gây hại nói trên. Tùy vào nhiệt độ từng ngày hoặc không gian hoạt động mà bạn lựa chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp nhất.

3


Hằng Hoàng

Bảo vệ tóc

Cái răng, cái tóc là góc con người nên muốn có một mái tóc tươi tắn, rạng rỡ thì bạn cần chú ý tóc của tôi. Cái nóng và cái nắng của mùa hè khiến tình hình tóc tóc xấu đi, chẻ ngọn, dễ gãy và hư tổn. Ngoài ra, nhiệt độ ẩm cao của môi trường khiến bạn dễ đổ mồ hôi, khiến da đầu dễ bị gàu, thậm chí là nấm da đầu. Mùa hè là mùa của những chuyến du lịch, phái đẹp luôn mong muốn mái tóc của mình trở nên bồng bềnh và tràn đầy sức sống. Vì vậy các chị em mùa hè hãy chú ý đến mái tóc của mình nhé.

Nhiệt độ cao của mùa hè là nguyên nhân khiến tóc khô xơ, thiếu dưỡng chất và nhanh bị chẻ ngọn. Vì vậy, mỗi khi ra ngoài, bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc mũ để bảo vệ mái tóc của mình. Ngoài ra, chăm chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc, ủ tóc hàng ngày cũng là giải pháp cho những rắc rối mà mùa hè gây ra cho mái tóc của bạn.

4


Hằng Hoàng

Bảo vệ đôi mắt của bạn

Đôi mắt là cửa sổ tinh thần để bạn ngắm nhìn những điều tươi đẹp của thế giới xung quanh. Một đôi mắt Sự tươi sáng chính là chìa khóa mang đến cho bạn sự tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, tia UV trong ánh nắng mặt trời không chỉ gây hại cho da, tóc mà còn ảnh hưởng xấu đến mắt, khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. hoặc mù.

Do đó bạn nên bảo vệ mắt Hãy cẩn thận khi sử dụng kính râm hoặc các loại kem chống nắng đặc biệt khác. Ngoài ra, việc bổ sung các loại thực phẩm chức năng tốt cho mắt cũng được khuyến khích. Thực tế, mùa nào chúng ta cũng cần vệ sinh mắt hàng ngày chứ không riêng gì mùa hè. Nhưng vào mùa hè thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ đổ mồ hôi nhiều khiến cơ thể nhớp nháp, nhiều vi khuẩn. Mồ hôi tích tụ trên mặt, mắt, tay… dễ gây nhiễm trùng mắt, gây viêm kết mạc cấp. Vệ sinh mắt đơn giản là thường xuyên rửa mặt bằng nước sạch, thỉnh thoảng có thể nhỏ nước muối sinh lý nếu cần thiết.

5


Hằng Hoàng

Dùng thực phẩm tốt cho mùa hè

Mùa hè khiến bạn luôn trong tình trạng nóng nực, vì vậy cần loại bỏ những đồ ăn cay, nóng như ớt, hạt tiêu, mù tạt, những món ăn có tính nóng. Bạn nên Bổ sung các thực phẩm mát như trái cây tươi, rau xanh, thực phẩm giàu chất xơ vừa giúp giải nhiệt cơ thể, làm đẹp da cũng như tốt cho hệ tiêu hóa.

Với chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hệ tiêu hóa khỏe mạnh và cơ thể cân đối, bạn sẽ luôn sảng khoái và tràn đầy năng lượng khi có thể làm mọi việc. Cố gắng ăn nhiều trái cây và rau xanh hơn vào mùa hè!

6


Hằng Hoàng

Vệ sinh cơ thể hàng ngày

Ngay cả khi bạn được coi là một người sạch sẽ, bạn có chắc mình biết cách giữ mình trong sạch? Nhiều người trong số họ chỉ đơn giản là quên thực hành thói quen vệ sinh tốt hoặc rất lười tuân thủ chúng. Trong cả hai trường hợp, nó có thể gây hại cho cơ thể đặc biệt là vào mùa hè.

Bụi bẩn và mồ hôi bám vào da khiến cơ thể khó chịu, vì vậy bạn cần tắm để rửa sạch các tạp chất này. Mỗi ngày nên tắm ít nhất 2 lần để cơ thể luôn thông thoáng, dễ chịu. Một lưu ý đặc biệt là không nên tắm ngay khi vừa đi nắng về hoặc khi cơ thể đang nóng và ra nhiều mồ hôi vì sẽ dẫn đến thay đổi nhiệt độ đột ngột, sốc nhiệt hoặc nguy hiểm đến tính mạng. mạng cực kỳ nguy hiểm. Chú ý giặt sạch quần áo mỗi ngày cũng là cách để bạn luôn tự tin, tỏa sáng trong mọi trường hợp, hoàn cảnh.

7


Hằng Hoàng

Luyện tập thể dục đều đặn

Các môn thể thao là cơ sở để có một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai. Việc luyện tập phải diễn ra thường xuyênTất cả các mùa trong năm, bạn không nên lười tập luyện vì nóng nực, mệt mỏi. Mùa hè là thời điểm lý tưởng để luyện tập các môn thể thao như bơi lội, đi bộ hoặc đạp xe quanh các công viên xanh mát, sông hồ lộng gió. Hãy rủ thêm bạn bè, người thân hoặc bạn bè cùng tham gia và có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Trong ngày hè nắng nóng, người tập cần chú ý đến cường độ và thời gian tập luyện. Không tập thể dục vào những thời điểm nóng nhất trong ngày. Trước và sau trưa là nhiệt độ cao nhất trong ngày. Trong đó khung giờ từ 10h đến 15h được coi là thời gian nguy hiểm. Nếu tập, bạn nên tập trước 9h sáng và sau 16h chiều.

số 8


Cỏ mùa thu

Mặc quần áo mát mẻ

Mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cơ thể tăng cao cộng với quần áo bó sát là điều kiện thuận lợi để nấm sinh sôi, lây lan khắp cơ thể khiến các loại bệnh ngoài da tăng cao. Tránh mặc quần áo có chất liệu quá chật khiến mồ hôi cơ thể không thoát ra ngoài được dẫn đến hấp thụ ngược vào cơ thể gây cảm lạnh. Tránh mặc quần áo quá dày hoặc chật vì chúng cũng có thể cản trở quá trình lưu thông của cơ thể bạn.

Bạn nên ưu tiên chọn quần áo mùa hè làm từ vải lanh hoặc cotton. Đây là hai loại vải khá thoáng khí và hút ẩm, giúp bạn thoải mái và khỏe khoắn hơn trong ngày hè.

9


Cỏ mùa thu

Thay đổi chất tẩy rửa của bạn

Bạn đã có thói quen chăm sóc da của riêng mình với các sản phẩm yêu thích và thứ tự sử dụng cố định. Tuy nhiên, khi chuyển mùa hoặc bạn di chuyển đến một nơi khác với thời tiết khác nhau, làn da của bạn cũng có những thay đổi. Vì vậy, thay vào đó bạn cần chú ý thay sữa rửa mặt Xin vui lòng.


Rửa mặt Làm sạch là bước cơ bản nhất trong quy trình chăm sóc da, bất kể mùa nào. Trong thời tiết mùa hè nóng ẩm, da mặt có xu hướng đổ nhiều dầu, dễ nổi mụn nên cần ưu tiên hàng đầu. sữa rửa mặt Chứa thành phần axit salicylic. Nếu bạn có làn da khô, dễ nổi mẩn, hãy sử dụng sữa rửa mặt không chứa xà phòng 2 lần / ngày. Nếu bạn có da thường hoặc da hỗn hợp, chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt dạng gel.

mười


Cỏ mùa thu

Nghỉ ngơi thật tốt

Cần có thời gian để cơ thể tự chữa lành một số tổn thương và duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Cố gắng nghỉ ngơi đầy đủ. Khi bạn nghỉ ngơi, hệ thống miễn dịch được phục hồi và khả năng chống lại vi khuẩn có hại của cơ thể sẽ tốt hơn.

Nghỉ ngơi hợp lý Đặc biệt trong mùa hè có rất nhiều lợi ích: Chúng có thể giúp giảm huyết áp, nhịp tim, giảm căng thẳng vì stress làm tăng hormone như cortisol góp phần làm mở rộng vòng eo và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. .. Vì vậy, nếu muốn cơ thể luôn tươi trẻ trong mùa hè, hãy chú ý đến nghỉ ngơi hợp lý bạn!