Top 10 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng mà không cần ăn kiêng

Do đặc thù phải ngồi nhiều nên hầu hết dân văn phòng thường gặp phải các vấn đề như ngực ngấn mỡ hay thân hình thừa cân, khó lấy lại vóc dáng. Nếu bạn là dân văn phòng và đang muốn tìm cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà không cần ăn kiêng thì hãy cùng Toplist.vn tham khảo Top 10 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng không cần ăn kiêng nhé!

Đầu tiên


Mộc miên

Không ngồi quá lâu ở một chỗ

Phải ngồi lâu là đặc điểm chung của dân văn phòng, thông thường họ sẽ phải ngồi 8 – 10 tiếng / ngày. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe như: ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến cột sống và cổ, ảnh hưởng đến giấc ngủ, trí não suy giảm, tuổi thọ. suy giảm, mắc bệnh tim mạch, tuần hoàn máu và là nguyên nhân chính dẫn đến béo phì.

Khi ngồi quá lâu sẽ khiến lượng mỡ thừa trong cơ thể tích tụ dẫn đến tăng cân, tăng mỡ bụng nhanh chóng. Theo lời khuyên của chuyên gia, tốt nhất hãy đứng dậy vận động sau mỗi 30 phút hoặc có thể đứng lên kể một vài câu chuyện ngắn với đồng nghiệp cũng rất hiệu quả để không ngồi quá lâu ở một chỗ.

2


Mộc miên

Không uống nước ngọt, đồ ăn vặt

Khi làm việc căng thẳng, áp lực, bạn thường nghĩ ngay đến việc ăn uống. Các loại thực phẩm như đồ ăn nhanh hay nước ngọt rất phổ biến, là món khoái khẩu của dân văn phòng. Tuy nhiên, những đồ ăn nhẹ tốt nước có gas Nó chứa nhiều chất béo, đường và muối, dẫn đến nguy cơ tăng cân nhanh chóng, đặc biệt là vòng hai. Thay vì ăn đồ ăn vặt và uống nước ngọt, bạn có thể sử dụng đồ ăn ít dầu mỡ, vừa phải. lo lắng về mỡ bụng và an toàn

3


Mộc miên

Giảm căng thẳng trong công việc

Các nhà khoa học nhận thấy, ở những phụ nữ làm việc văn phòng, họ thường xuyên phải chịu áp lực công việc hoặc môi trường làm việc không thoải mái dẫn đến stress. Khi căng thẳng kéo dài sẽ khiến cơ thể sản sinh ra cortisol – một loại hormone khuyến khích cơ thể tích tụ mỡ quanh bụng làm tăng mỡ vòng 2. Khi căng thẳng dẫn đến mất ngủ, leptin bị phá vỡ. Do đó, hãy kích thích ăn nhiều khi mệt mỏi, dễ thèm ăn và ăn nhiều đồ ngọt, dầu mỡ. Do đó, càng căng, áp lực, vòng bụng càng tăng. Vì vậy, bạn giảm căng thẳng khi làm việc Xin vui lòng.

4


Mộc miên

Không uống nhiều cà phê

Cà phê đường hay cà phê sữa là thức uống quen thuộc và phổ biến của dân văn phòng. Một tách cà phê khiến người ta tỉnh táo hơn. Trong khi cà phê đen không đường là thức uống giảm cân lý tưởng, thì cà phê hoặc sữa có đường có thể làm tăng cân nhanh chóng. Thêm phụ gia có nghĩa là thêm từ 250 đến 300 calo. Sau một thời gian uống cà phê bạn sẽ thấy cân nặng tăng lên đáng kể. Vì vậy, hãy hạn chế hoặc từ bỏ thay vì uống quá nhiều và lạm dụng cà phê Xin vui lòng!

5


Mộc miên

Ngồi thẳng và ép bụng

Có một tư thế ngồi đúng sẽ làm giảm tình trạng cong vẹo cột sống hoặc tốt hơn là giúp bạn hạn chế tích tụ mỡ bụng. Việc làm Bóp bụng Ban đầu sẽ không dễ dàng nhưng về lâu dài bạn sẽ quen và việc bóp sẽ trở thành thói quen tốt. Ngồi thẳng sẽ giúp cơ bụng căng ra, ít tích tụ mỡ hơn. Ngoài ra, ngồi thẳng lưng còn giúp ngăn ngừa cong vẹo cột sống lưng. Vì vậy, dân văn phòng hãy tập cho mình thói quen tốt này để mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời nhé!

6


Mộc miên

Xoa bóp bụng của bạn theo thời gian

Đối với dân văn phòng khi ngồi quá lâu, hãy tạo cho mình thói quen xoa bóp bụng. Việc massage chính là bạn đang tác động một lực nhẹ lên thành bụng để giúp quá trình giảm mỡ diễn ra nhanh hơn. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn dùng tay xoa mạnh vào nhau trong vòng 15 giây, sau đó dùng tay massage theo vòng tròn khoảng 1 phút. Thời điểm tốt nhất để thực hiện là sau khi ăn, trước khi ngủ và khi thức dậy. Xoa bóp bụng theo vòng tròn sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn và giảm tích tụ mỡ bụng.

7


Tuyên Minh

Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi khoa học

Bạn thường xuyên đi làm muộn đến 7-8 tiếng, ăn tối vội vàng, lướt web, xem phim khuya,… khiến cơ thể suy nhược, dễ tăng cân. Theo đó, bạn sẽ thiếu ngủ vào ngày hôm sau, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của cả buổi. Đồng thời, đồng hồ sinh học bị rối loạn, mỡ bụng khó tiêu hơn. Vậy nên cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi khoa học là điều mà bạn nhất thiết phải quan tâm nhiều hơn.

số 8


Tuyên Minh

Điều chỉnh nhịp thở của cơ thể

Phương pháp này có vẻ không liên quan nên nhiều bạn bỏ qua. Thực ra, điều chỉnh nhịp thở của cơ thể là cách đơn giản nhất nhưng hiệu quả không hề nhỏ. Khi làm việc văn phòng, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng khi công việc căng thẳng. Lúc này, bạn sẽ thở nhanh hơn hoặc đôi khi nín thở trong vài giây. Việc thở nông này không tốt cho cơ thể. Tập thở chậm để cơ bụng được kéo căng phù hợp và tiêu bớt lượng mỡ thừa.

9


Linh Lập

Uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Uống nước ấm sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, tăng cường chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng thân nhiệt, tăng cường trao đổi chất từ ​​10% – 20% và giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. .

Ngoài ra, trà xanh Nó được coi là một loại nước uống phổ biến, hoàn toàn tự nhiên và tuyệt vời. Đối với mọi người nói chung và dân văn phòng nói riêng, trà xanh có tác dụng giảm cân rất tốt. Trà xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng. Sở dĩ trà xanh có tác dụng tốt như vậy là do nó có chứa catechin giúp chuyển hóa chất béo, giảm nồng độ mỡ trong máu, giảm tích tụ mỡ. Một chế độ ăn uống hợp lý với 3 – 4 tách trà xanh mỗi ngày sẽ giảm béo hiệu quả.

mười


Linh Lập

Vẫn nên tích cực hơn mỗi ngày

Có một sự thật không ai có thể phủ nhận rằng đi thang máy rất tiện lợi và nhanh chóng hơn, nhất là đối với dân văn phòng. Tuy nhiên, thay vì đi thang máy, bạn đi cầu thang Bộ phần mềm sẽ có rất nhiều lợi ích. Đây là cách được dân văn phòng áp dụng rất nhiều và hiệu quả trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng, giúp thân hình săn chắc. Cụ thể, khi leo cầu thang trong 10 phút đồng nghĩa với việc bạn đã đốt cháy 100 calo. Với nhu cầu leo ​​dốc, các cơ vùng mông và đùi sẽ hoạt động tối đa, giúp bạn có vòng 1 nở nang, săn chắc. Leo thang được coi là ngôi sao của bệnh béo phì.

Vui lòng thêm vào đó Tập thể dục nhẹ nhàng Hằng ngày. Điển hình là dân văn phòng thường xuyên phải ngồi nhiều, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, tim mạch, mắt và béo phì. Vì vậy, hãy tranh thủ những giờ giải lao hoặc giờ nghỉ trưa để tập một số bài tập nhẹ nhàng giúp bạn năng động trong công việc, không tốn quá nhiều thời gian mà lại hiệu quả. Một số động tác nhẹ nhàng dễ thực hiện như: ngửa cổ, xoay vai, xoay cổ tay, xoay vai, xoay cổ chân, co giãn bắp chân,… giúp khí huyết lưu thông, cơ khớp không bị căng cứng, tinh thần thoải mái và tập trung làm việc hơn.