Top 10 loại mặt nạ tự nhiên giúp giảm mụn hiệu quả nhất

Các loại mặt nạ có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên luôn được chị em tin dùng so với các sản phẩm được sản xuất trên thị trường hiện nay có pha trộn hóa chất và có thể gây dị ứng cho một số loại da. nhạy cảm. 10 loại mặt nạ từ những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau đây với nguyên liệu rẻ tiền sẽ rất thích hợp cho những bạn bị mụn với làn da dầu và an toàn cho người sử dụng.

Đầu tiên


Xuân Thanh

Mặt nạ trà xanh

Với những loại da dầu thường khiến nhiều chị em phải đau đầu vì mụn, sẹo mụn làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt thì loại bột trà xanh này là lựa chọn phù hợp để kiểm soát nhờn cho da. Mặt nạ trà xanh nguyên chất sẽ giúp bạn không còn đau đầu với sẹo, mụn và tự tin hơn với làn da khỏe mạnh, mịn màng.
Để làm mặt nạ trà xanh, bạn chỉ cần hòa bột trà vào nước theo tỷ lệ 3: 1, sau đó khuấy đều hỗn hợp cho đến khi đặc và mềm hơn thì đắp lên mặt. Và cùng nhau tận hưởng cảm giác thoải mái, thư giãn mà bột trà xanh mang lại trên làn da nào. Hiện sản phẩm được bày bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau, tuy nhiên bạn nên chọn những xưởng uy tín để tìm được loại bột nguyên chất.

2


Xuân Thanh

Mặt nạ tinh bột nghệ

Nghệ là một loại củ được sử dụng phổ biến trong cuộc sống của chúng ta từ nhiều thế kỷ nay bởi rất nhiều công dụng của nó: bột nghệ để nấu ăn, bột nghệ để chữa bệnh và bột nghệ làm đẹp da, liền sẹo. . Và đặc biệt đối với nhiều chị em, tinh bột nghệ là sự lựa chọn hàng đầu trong việc chăm sóc da bởi tính tự nhiên và an toàn. Trong tinh bột nghệ có chứa hàm lượng hoạt chất Curcumin, đây là hoạt chất đặc biệt có tác dụng hỗ trợ đắc lực trong việc chống oxy hóa tế bào da, chống lại các tác nhân chính gây ra mụn và làm liền sẹo nhanh chóng do mụn để lại. Tinh bột nghệ sẽ phát huy hiệu quả hơn khi kết hợp với mật ong, mặt nạ nghệ và mật ong được làm theo tỉ lệ 1: 1 giúp da giảm mụn và sẹo thâm sẽ mờ dần. hơn. Da bạn cũng sáng và mịn hơn. Hiện nay tinh bột nghệ được bán với giá khoảng 120.000đ / 100gr.

3


Xuân Thanh

Mặt nạ lô hội

Chỉ với cách đơn giản là thoa gel lô hội lên khắp mặt trong 10 phút và rửa sạch là bạn đã tạo ra một loại mặt nạ trị mụn cực kỳ hiệu quả. Mỗi tuần bạn hãy thực hiện 2 – 3 lần để thấy được hiệu quả. Nha đam hiện được bán trên thị trường với giá khá rẻ nên chị em có thể thoải mái mua về sử dụng, tuy nhiên không nên dùng quá nhiều vì sẽ khiến da nhạy cảm và bắt nắng hơn. Và sau khi sử dụng loại mặt nạ này, cần đắp mặt nạ kín mặt để da không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ tạo ra những vết tàn nhang khó chịu.

4


Xuân Thanh

Mặt nạ chuối

Một phương pháp cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ cho người áp dụng mà giá thành lại không hề cao. Do đặc tính sát khuẩn và làm se tự nhiên trong vỏ chuối sẽ làm dịu các nốt mụn sưng tấy, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp mụn nhanh chóng “chín” hơn để lấy đi nhân trắng bên trong và ngăn chặn quá trình tạo vết thâm. mụn.
Để tạo mặt nạ chuối, bạn cần cắt vỏ chuối thành từng miếng khoảng 4 cm rồi dùng những miếng vỏ này massage nhẹ nhàng lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Sau 3 ngày, khuôn mặt của bạn sẽ đẹp lên, quả là một quá trình đơn giản phải không?

5


Xuân Thanh

Mặt nạ từ giấm táo

Để làm mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị thêm 3 quả dâu tây: Đầu tiên, bạn hãy nghiền nát dâu tây, sau đó trộn với 1 thìa cà phê giấm táo rồi thoa lên vùng mụn. Để trên mặt khoảng 2 tiếng rồi rửa lại mặt bằng nước sạch, tốt nhất là dùng nước ấm. Giấm táo có tác dụng khử trùng và kháng khuẩn hiệu quả nên sẽ giúp bạn đẩy lùi mụn trứng cá. Ngoài ra, mặt nạ còn giúp loại bỏ lượng dầu thừa trên da mặt, se khít lỗ chân lông, mang đến cho bạn làn da mịn màng. Giá 250 ml giấm táo khoảng 80.000 đồng.

6


Xuân Thanh

Mặt nạ lá bạc hà

Bạc hà ngoài những tác dụng như tốt cho hệ tiêu hóa, chữa bệnh đường ruột, giảm cảm mạo, hạ sốt, chữa mất ngủ, tốt cho răng, giảm đau, trị gàu thì còn có một công dụng khác mà rất nhiều chị em mắc phải. tâm và tìm ra đâu là cách trị mụn. Trong bạc hà có chứa thành phần dược thảo giàu axit salicylic có tác dụng trị mụn hiệu quả và nhanh chóng, không gây kích ứng với mọi loại da. Lá bạc hà vừa giã nát đắp lên mặt đã rửa sạch, đợi 20 phút cho mặt nạ phát huy tác dụng rồi rửa sạch bằng nước ấm. Dùng lá bạc hà trị bọng mắt cũng rất hiệu quả.

7


Xuân Thanh

Mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột là loại rau chứa khá nhiều nước nên có tác dụng làm dịu da và hút bã nhờn, bụi bẩn trên da. Vì vậy mặt nạ dưa chuột vừa có tác dụng giảm và ngăn ngừa mụn lại còn góp phần làm trắng da. Để làm mặt nạ dưa chuột, bạn cần 1 nửa quả dưa chuột và 3 thìa sữa chua. Dưa chuột gọt vỏ, cắt múi cau rồi trộn đều với sữa chua, đắp hỗn hợp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Đắp mặt nạ này 2 lần / tuần, bạn sẽ có một làn da đẹp và mịn màng hơn.

số 8


Xuân Thanh

Mặt nạ cà chua

Là thực phẩm bổ dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta vì chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Vì cà chua có chứa vitamin C, vitamin E và vitamin nhóm B giúp hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang và làm mờ vết thâm, trở thành nguyên liệu làm đẹp da không thể thiếu. . Cà chua có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo ra các loại mặt nạ dưỡng da khác nhau, nhưng cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần cắt lát vài quả cà chua và đắp lên mặt trong khoảng 15 phút. mặt nạ có tác dụng thư giãn da và loại bỏ bã nhờn trên bề mặt da để ngăn ngừa mụn và vết thâm. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng loại mặt nạ này 2 lần / tuần vì loại mặt nạ này sẽ khiến da mặt bạn dễ bị bắt nắng và xuất hiện tàn nhang khi sử dụng quá nhiều.

9


Xuân Thanh

Mặt nạ bơ

Chứa hàm lượng vitamin A và E cao, bơ là loại trái cây vô cùng thích hợp để điều trị da mụn. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa nên còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da và giúp bạn giữ được làn da mịn màng, tươi trẻ.
Để tạo mặt nạ bơ phù hợp cho da mụn, bạn cần kết hợp với sữa tươi: Lấy 1/4 quả bơ trộn với 0,5 lít sữa tươi không đường, đắp hỗn hợp lên mặt trong 30 phút rồi rửa sạch mặt. bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ này khoảng 3 lần / tuần bạn sẽ thấy hiệu quả trên da rõ rệt.

mười


Xuân Thanh

Mặt nạ trứng gà

Ngoài là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể, các thành phần có trong lòng đỏ và lòng trắng trong trứng gà còn có tác dụng dưỡng da hiệu quả. Protein, collagen, vitamin A và B trong lòng trắng trứng gà có tác dụng dưỡng da, làm lành các tổn thương trên da, đồng thời chống oxy hóa, se khít lỗ chân lông hiệu quả khi loại bỏ bã nhờn. trên da. Mặt nạ trị mụn bằng lòng trắng trứng gà được kết hợp với chanh và bột nghệ để tăng thêm hiệu quả. 1 thìa cà phê tinh bột nghệ trộn với 1 thìa cà phê chanh và 2 thìa cà phê bột nghệ đem trộn đều và đánh cho đến khi mịn thì đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sau mỗi lần đắp mặt nạ này, bạn sẽ cảm thấy làn da được thư giãn và mềm mại hơn và chất nhờn trên da đã biến mất. Nên đắp loại mặt nạ này khoảng 2 lần / tuần vì có chứa thành phần là chanh khiến da dễ bị bắt nắng.