Top 11 Tác hại khôn lường ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể khi ăn quá nhiều thịt

Ngày nay, thịt có thể nói là một món ăn phổ biến đối với tất cả mọi người. Mặc dù thịt là thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống của mọi người. Tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn nên cắt giảm thịt khỏi thực đơn, nhưng tốt hơn hết bạn nên kiểm tra lượng ăn hàng ngày và cắt giảm nếu ăn quá nhiều. Bài viết dưới đây Toplist sẽ nêu ra những nguy cơ có thể xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều chất đạm từ thịt.

Đầu tiên


Thanh Thủy

Bạn có thể bị sỏi thận

Protein động vật rất giàu các hợp chất gọi là purin. Những chất này phân hủy thành axit uric, và nếu bạn có quá nhiều axit này, bạn có thể bị sỏi thận. Bạn có thể tránh điều này bằng cách hạn chế ăn thịt và uống nhiều chất lỏng.

Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học cho thấy, ăn nhiều thịt, việc đào thải các hợp chất nitơ độc hại qua thận cao gấp 3 lần so với người ăn chay, dẫn đến tổn thương thận, thậm chí góp phần gây suy thận trong một số trường hợp. Lượng protein cao khiến cơ thể bài tiết nhiều canxi hơn, có thể góp phần gây loãng xương.

2


Thanh Thủy

Bạn có thể bị mất nước

Do lượng axit uric dư thừa từ thịt, chúng ta có thể cảm thấy khát hơn bình thường, mệt mỏi và uể oải.

Quá trình tiêu hóa và hấp thụ protein trong thịt cần rất nhiều nước. Do đó, ăn quá nhiều thịt sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều hơn. Không chỉ thịt mà bất cứ thứ gì chứa nhiều chất đạm đều gây ra hiện tượng này. Trong khi đó, thận cần nước để hoạt động tốt nhất. Vì vậy, hãy đảm bảo uống đủ chất lỏng, đặc biệt nếu bạn ăn quá nhiều thịt.

3


Thanh Thủy

Bạn có thể bị táo bón

Thịt là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn thịt điều độ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng ăn quá nhiều, đặc biệt là thịt đỏ, có thể gây ra một số tác dụng phụ khó chịu.

Thực phẩm từ thịt có nhiều chất đạm, nhưng không có nhiều chất xơ. Mọi người thường nhận được chất xơ từ trái cây, rau hoặc ngũ cốc nguyên hạt. Táo bón là dấu hiệu đầu tiên cho thấy lượng chất xơ của bạn quá thấp. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn kết hợp tất cả các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn để có một sức khỏe tốt.

4


Thanh Thủy

Bạn có thể bị đau đầu

Chế độ ăn có quá nhiều thịt có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh, khiến sức khỏe của bạn giảm sút. Đó là điều mà nhiều người gặp phải. Mất nước do ăn nhiều thịt có thể gây đau đầu. Các chuyên gia lý giải, thiếu nước khiến máu đặc hơn, giảm lượng oxy lên não, tăng nguy cơ đau đầu, đau nửa đầu.

5


Thanh Thủy

Bạn có thể có vấn đề về tim

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, huyết áp trung bình của người ăn chay giảm đáng kể so với những người ăn thịt.

Bạn càng có nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống, thì tim của bạn càng được bảo vệ. Nếu bạn ăn chủ yếu là thịt, thì không có hàm lượng chất xơ cao. Đặc biệt, thịt đỏ có thể làm tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc các bệnh về tim và chứa nhiều chất béo bão hòa. Chất béo bão hòa làm tăng mức cholesterol xấu (LDL). Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não…

Hãy tự bảo vệ mình một trái tim khỏe mạnh bằng cách tập thể dục và ăn uống khoa học.

6


Thanh Thủy

Bạn có thể bị suy yếu hệ thống miễn dịch

Chất béo bão hòa có trong thịt đỏ và thịt đã qua chế biến không chứa chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể để đánh bại bất kỳ chứng viêm nào có thể xảy ra. Bạn sẽ chủ yếu tìm thấy những chất chống oxy hóa đó trong trái cây và rau quả, đó là lý do tại sao việc có một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng. Màu sắc của một số loại trái cây là màu của một số nhóm chất chống oxy hóa. Vì vậy bạn nên quan tâm đến chế độ ăn uống khoa học, ăn đủ thịt và nhiều rau xanh để giúp cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh, khí huyết lưu thông tốt.

7


Thanh Thủy

Bạn có thể bị hôi miệng

Hôi miệng là một hiện tượng rất phổ biến, nó khiến chúng ta trở nên mất tự tin trước đám đông hay trước một ai đó. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng. Có một lý do để ăn quá nhiều thịt.

Một chế độ ăn uống đầy đủ protein và chất béo, nhưng thiếu carbs, có thể khiến cơ thể sản xuất xeton. Xeton được giải phóng qua hơi thở và chúng có mùi giống như axeton. Đó là lý do tại sao, nếu bạn đang ăn kiêng keto, bạn có thể gặp các vấn đề về hô hấp. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn luôn kết hợp một số carbs trong chế độ ăn uống của mình để chống lại hơi thở có mùi.

số 8


Thanh Thủy

Bạn có thể gặp các vấn đề về tóc và da

Thịt động vật hầu như không chứa vitamin C, trong khi vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen – một loại protein giúp da, tóc và móng của bạn đẹp hơn. Nếu bạn nhận thấy những thay đổi tiêu cực đối với tóc và da của mình, hãy xem xét lại chế độ ăn uống và cắt bỏ thịt trong bữa ăn. Nên tăng cường vitamin C từ rau xanh, trái cây.

9


Thanh Thủy

Ảnh hưởng đến xương và khớp

Hàm lượng protein cao có thể làm tăng bài tiết canxi qua nước tiểu. Và canxi hoàn toàn cần thiết cho xương, giúp xương khớp chắc khỏe. Trong khi đó, cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất canxi. Nó chỉ có được thông qua thực phẩm bạn ăn hoặc từ thực phẩm bổ sung. Do đó, nếu thiếu canxi, xương của bạn có thể bị yếu đi. Bạn sẽ cảm thấy đau nhức, tê mỏi các khớp ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày.

mười


Thanh Thủy

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi hơn

Nghiên cứu cho thấy thực phẩm từ thịt khó tiêu hóa hơn nhiều so với rau hoặc trái cây. Đó là lý do tại sao cơ thể cần vận động nhiều hơn để giải phóng calo sau khi ăn thịt. Bạn thậm chí sẽ cảm thấy nặng nề và uể oải hơn khi ăn quá nhiều thực phẩm chế biến từ thịt. Cảm giác đầy hơi, chướng bụng kéo dài cũng có thể khiến bạn mệt mỏi, chán nản. Vì vậy, hãy tạo cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý.

Để tránh các bệnh này, chúng ta nên tuân thủ một chế độ ăn uống đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng như đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất để có sức khỏe tốt. Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, và nên tập thể dục mỗi ngày. Mong sức khỏe của bạn thật tốt!