Top 14 bí quyết thành công ở trường đại học

Mọi người thường nói: “Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công”, nhưng sau khi tốt nghiệp trung học, nhiều người sẽ hối hận khi sinh ra. Thời kỳ học đại học sẽ là thời gian để thu hút những kỷ niệm đẹp của những năm sinh viên đó. Tuy nhiên, môi trường đại học rất khắc nghiệt vì bạn phải làm việc chăm chỉ cho tương lai của mình. Do đó, bạn cần trau dồi các kỹ năng cần thiết để thích nghi với môi trường đại học. Những gì bạn phấn đấu ở trường đại học sẽ trở thành hành lý để bạn bước vào cuộc sống sau này.

Đầu tiên


Nguyên Nguyên

Đặt mục tiêu rõ ràng

Trước khi bạn bắt đầu ở một môi trường mới, đặc biệt là đại học, hãy dành chút thời gian để đặt ra những mục tiêu rõ ràng khi bạn vào đại học (để có một công việc ổn định, được làm việc trong các tập đoàn nổi tiếng, …). Điều này giúp bạn xác định rõ ràng hướng đi của mình và từ đó đặt ra các mục tiêu cần thực hiện. Ví dụ, bạn muốn tốt nghiệp với một mức độ xuất sắc, sau đó bạn có thể đặt mục tiêu để trở thành một sinh viên xuất sắc. Thông thường, một sinh viên muốn học ở mức trung bình để không bị tranh luận là đủ vì nhiều lý do: một số người làm việc bán thời gian để trả tiền cho cuộc sống của họ, những người khác không thích đi học. .. Nhưng bạn nên nhớ rằng, “trên con đường thành công không có dấu chân của một người lười biếng”. Bạn muốn thành công, bạn phải làm việc chăm chỉ và khác biệt với mọi người. Nếu lớp học của bạn có đầy đủ các sinh viên ưu tú, bạn cần phải làm điều gì đó khác biệt với họ để thành công. Vì vậy, khi bạn vào đại học, bạn nên đặt ra những mục tiêu sẽ đạt được, nó sẽ giúp bạn phấn đấu hết mình để hoàn thành. Nếu bạn là sinh viên năm 2 và năm 3 nhưng vẫn không có mục tiêu của cuộc đời, thì hãy bắt tay vào xây dựng.

2


Nguyên Nguyên

Kế hoạch cụ thể

Bất kỳ công việc nào cũng cần phải có một kế hoạch cụ thể để hoàn thành, nếu không nó sẽ rơi vào tình huống “nước đến chân”. Thời gian trôi qua rất nhanh. Bạn không thể hoàn thành tốt công việc nếu không có kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Khi lịch trình của một công việc được thiết lập rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng quản lý và theo dõi tiến trình của công việc để có thể hoàn thành công việc đúng hạn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần thực hiện một phần nhỏ công việc theo kế hoạch, sau đó đến hạn chót bạn chỉ cần tóm tắt, đó là nó. Đôi khi bạn phàn nàn về một dự án quá nhiều, quá khó đối với bạn, … nhưng nếu bạn bắt đầu lên kế hoạch học hỏi và bắt đầu lại từ đầu, bạn sẽ thấy rằng không có gì là khó khăn mà còn. Có thể hoàn thành tốt dự án của bạn.

3


Nguyên Nguyên

Thực hành thuyết trình trước đám đông

Nói trước công chúng là một kỹ năng mà tất cả mọi người phải có, cho dù họ là sinh viên hay đang làm việc. Bạn không thể rụt rè, trốn sau lưng như một người hỗ trợ mãi mãi. Để thành công, bạn phải tự tin vào chính mình. Bước về phía trước và nói trước công chúng. Đừng sợ người khác cười khi bạn nói sai vì mọi người chỉ cười vào lúc đó và sẽ quên ngay sau khi bài thuyết trình kết thúc, sau đó bạn sẽ quay lại và khắc phục những thiếu sót của mình. Sau nhiều lần nói trước công chúng, bạn sẽ trở nên tự tin và dũng cảm hơn và điều đó không chỉ quyết định thành công của bạn trong môi trường đại học mà còn trong cuộc sống của bạn.

4


Nguyên Nguyên

Học giao tiếp bằng tiếng anh

Bạn sẽ nghĩ gì nếu bạn là một học sinh giỏi nhưng khi bạn gặp một người nước ngoài hỏi đường, bạn không thể trả lời họ? Chắc chắn điều này sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Có những người làm bài thi TOEIC tới hơn 700 điểm nhưng không bao giờ nói được tiếng Anh, lý do là ở đâu? Bởi vì họ chỉ tập trung vào nghe và đọc hiểu chứ không bao giờ sử dụng tiếng Anh đã học để giao tiếp. Bạn nên cố gắng nói tiếng Anh thật nhiều ngay cả khi nó sai nhưng vẫn phải nói, đừng sợ sai vì bạn có kinh nghiệm để sửa nó. Ở trường đại học, sẽ luôn có các hoạt động trao đổi với người nước ngoài, nếu bạn không nói tiếng Anh, bạn đã mất cơ hội tiếp xúc với họ, đó là một điều đáng tiếc.

5


Nguyên Nguyên

Làm việc nhóm với những người bạn mới

Sau khi tốt nghiệp đại học, bạn sẽ phải làm việc và làm việc với những người bạn không biết. Người Việt chúng ta yếu về khả năng làm việc theo nhóm và thích làm việc với những người mà chúng ta biết rõ hơn người lạ. Đó là lý do tại sao có một khái niệm gọi là “mang nhóm” – một người làm việc cho cả nhóm. Chắc chắn, trong làm việc nhóm, luôn có xung đột vì có những người làm rất nhiều, mọi người làm ít, mọi người không làm gì nên đôi khi bạn chỉ muốn làm việc với bạn bè để dễ dàng làm theo. . Nhưng khi bạn đi làm, đặc biệt là sau khi tốt nghiệp, bạn không phải là sếp nên bạn có thể chọn những gì bạn thích để cấp trên giao cho bạn vào nhóm nào, bạn phải làm việc trong nhóm đó. Do đó, bạn không thể tiếp tục làm việc theo nhóm với bạn bè mãi mãi. Tìm những người bạn mới làm việc theo nhóm, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn, bạn sẽ học cách làm việc theo nhóm của nhiều người. Tốt hay xấu, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm làm việc theo nhóm. Thành công là khi bạn có thể hòa nhập với mọi người.

6


Nguyên Nguyên

Kết bạn thật nhiều

Kết bạn thật nhiều trong môi trường đại học bởi vì đôi khi bạn sẽ cần nhờ họ giúp đỡ. Nếu bạn nghĩ rằng trường đại học chỉ là nơi đào tạo kiến ​​thức ngành, vì vậy chỉ cần đi học và sau đó đi làm, bạn bè của bạn không thể tốt như bạn bè ở trường trung học, … đó là một quan niệm cực kỳ. sai lầm. Mặc dù bạn bè ở trường đại học không thân thiết như bạn bè ở trường trung học, đại học là một xã hội thu nhỏ và trong xã hội bạn phải có mối quan hệ rộng. Họ sẽ là người giúp đỡ bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề ở trường. Ngay cả khi nó chỉ giúp đỡ với những công việc nhỏ, bạn bè là rất cần thiết. Kết bạn là một nghệ thuật, học nghệ thuật đó, bạn đã trở thành một nghệ sĩ thành công rồi.

7


Nguyên Nguyên

Tham gia vào câu lạc bộ

Tại trường đại học, các câu lạc bộ được tạo ra để giúp sinh viên tương tác và học hỏi. Tại sao không tham gia? Đó cũng là cách để trau dồi kỹ năng giao tiếp của bạn. Bạn có thể rụt rè, nhưng mọi người trong câu lạc bộ sẽ phát huy thế mạnh của mình để cho bạn cơ hội học hỏi và phát triển khả năng của mình. Hoạt động câu lạc bộ rất có lợi cho bạn. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tham gia khi bạn ở trong câu lạc bộ rất nhiều, bạn sợ ảnh hưởng đến việc học của mình. Nhưng nếu bạn không tham gia, bạn sẽ mất cơ hội phát huy thế mạnh và tỏa sáng của mình. Hãy đến các câu lạc bộ để trải nghiệm những điều thú vị trong cuộc sống sinh viên của bạn.

số 8


Nguyên Nguyên

Nhận nhiều chứng chỉ

Sau khi rời trường đại học, bạn sẽ phải tìm một công việc nhưng nếu bạn chỉ có bằng cử nhân trong tay, liệu nó có đủ sức cạnh tranh với các ứng viên xuất sắc khác? Cơ hội việc làm đang khan hiếm nên mức độ cạnh tranh ngày càng tăng. Nếu bạn không học được nhiều thứ khác bổ sung cho chuyên môn của mình, đối với nhà tuyển dụng, bạn thiếu kinh nghiệm.

Trong môi trường chuyên nghiệp, nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi chuyên môn, kỹ năng, … và bạn nên có bằng chứng cho họ. Nhưng do đó, không học cách đối phó để có được một chứng chỉ, nhưng hãy cố gắng để có được nó, đó là chất lượng thực sự.

9


Nguyên Nguyên

Tham gia các hoạt động tình nguyện

Cuộc sống sinh viên, nếu không trải qua những ngày tình nguyện thì thật lãng phí. Mỗi hoạt động tình nguyện có thể không mang lại cho bạn lợi ích vật chất nhưng bạn sẽ học được rất nhiều. Thông thường, các hoạt động tình nguyện thường giúp đỡ, hỗ trợ, … và sau mỗi lần tham gia, bạn sẽ cảm thấy trưởng thành hơn rất nhiều. Nếu bạn dành cả ngày để ngủ trong chăn ấm và nệm mềm, được bố mẹ chăm sóc từ a đến z, bạn sẽ không thể lớn lên.

Khi tham gia tình nguyện, bạn học được rất nhiều điều hữu ích bởi vì, tại thời điểm đó, bạn phải huy động, tìm kiếm và giúp đỡ những người xung quanh. Bạn là người hỗ trợ người khác nhưng không ai giúp bạn ngoài những người lính trong đội của bạn. Chẳng hạn như “Mùa hè xanh”, bạn phải làm việc chăm chỉ để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Lúc đó, bạn sẽ chỉ hiểu được cuộc sống khó khăn và nghèo khó, … Bạn học cách yêu thương, giúp đỡ cộng đồng từ những người lính tình nguyện xung quanh. Hoặc tham gia các đội tình nguyện quốc tế, bạn sẽ tìm hiểu văn hóa của nhiều quốc gia, tương tác với nhiều người nước ngoài, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các quốc gia khác sống cùng nhau trên trái đất này. Bạn sẽ cảm thấy vũ trụ này rộng lớn, vô tận; Xã hội này vô cùng rộng lớn. Trải nghiệm một lần tình nguyện, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị.

mười


Nguyên Nguyên

Công việc thời gian

Có nhiều ý kiến ​​cho rằng sinh viên không nên làm việc bán thời gian, đặc biệt là phụ huynh và giáo viên. Họ nghĩ rằng công việc bán thời gian sẽ ảnh hưởng đến việc học của bạn. Nhưng liệu nó có ảnh hưởng đến bạn hay không. Bạn không nên đặt quá nhiều công việc bán thời gian khi bạn là sinh viên, chỉ làm việc đó ở cấp độ kinh nghiệm. Hầu hết sinh viên làm công việc bán thời gian vì họ cần kết thúc cuộc họp nên đôi khi sẽ có những sinh viên ảnh hưởng đến việc học của họ. Nhưng một học sinh giỏi không có nghĩa là họ chỉ học mà không làm việc nhiều hơn. Có những người biết cân bằng giữa học và làm, học là chìa khóa, làm là để trải nghiệm. Bạn có thể chọn làm việc ở trường hoặc làm cộng tác viên cho một công ty, … nếu bạn không có quá nhiều thời gian.

Đừng quá chú trọng vào tiền lương, mà nên tìm hiểu thêm. Có thể một công việc bạn chỉ làm trong một tháng hoặc một tuần hoặc thậm chí chỉ vài ngày nhưng bạn cũng sẽ hiểu một chút về công việc bạn làm và có được những trải nghiệm mới trong cuộc sống. Bạn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều nếu bạn thay đổi nhiều công việc. Chúng tôi là sinh viên, không cần một nơi làm việc ổn định, lâu dài, vì vậy đừng ngại thay đổi.