Top 15 chú chó đáng yêu nên nuôi khi bạn có con

Thú cưng là người bạn tuyệt vời mà ai cũng muốn có. Bạn đang rất muốn nuôi một “em bé”, nhưng khi gia đình có con nhỏ, bạn sợ chú cún cưng của mình có thể vô tình làm bị thương hoặc nghiêm trọng hơn là tạo ra sự hoảng sợ không đáng có cho bé? Đừng lo lắng, sau đây toplist xin giới thiệu những chú cún đáng yêu thích hợp cho nhà có trẻ nhỏ và cũng giúp ích trong việc nuôi dạy trẻ.

Đầu tiên


Phạm Anh Anh

Chó bun pháp

Là một giống chó bò Có nguồn gốc từ Pháp nhưng có nguồn gốc từ Anh. Chúng cao khoảng 30cm và có hình dạng giống quả lê. Thoạt nhìn chúng khá giống với Pug. Bộ lông ngắn, mềm, dễ chải, có màu nâu, trắng, vện và trộn lẫn giữa chúng. Tương tự như Pug, da của chúng rất mềm khi sờ vào có cảm giác rất mềm và dễ chịu. Chúng thông minh và dễ huấn luyện. Tuy nhiên, là giống thú cưng nên hơi ồn ào. Chúng khá cứng đầu nên cần được chủ chăm sóc. Chúng cũng hòa đồng với các loài khác và thích chơi với trẻ em.

Chó bò Pháp là giống chó thông minh, luôn yêu thương và thích cảm giác được ở bên cạnh chủ nhân. Loài chó này không cần vận động nhiều như một số loài chó khác vì chúng có rất ít năng lượng. Tuy nhiên, một số con bò đực Pháp thừa cân sẽ cần phải chăm chỉ đi dạo hàng ngày trong sân hoặc đi dạo với chủ. Chó rất dễ bị kiệt sức vì nóng, vì vậy bạn không nên để chúng hoạt động ngoài trời nắng nóng. Chúng cũng là một con chó cứng đầu nên việc huấn luyện chúng sẽ có vẻ khó khăn!

2


Phạm Anh Anh

Chó săn

Chó săn có thể được gọi là Phòng thí nghiệm, là một giống chó săn ở Mỹ. Có thân hình cao và mảnh mai. mắt màu hạt dẻ hoặc nâu đỏ. Có thể bơi và rất thông minh, dễ huấn luyện. Chúng có một bộ lông ngắn và cứng, rất dễ chăm sóc. Bộ lông của chúng hoàn toàn không có mùi và khả năng gây dị ứng rất thấp. Bộ lông của chúng đôi khi được gọi là “chống dính”, trong tuyết tan hay mưa mùa thu, đường sá và vườn tược lầy lội, chúng trở nên bẩn thỉu như thế nào khi lông khô đi, mọi thứ chất đống. tất cả bụi bẩn trên người tôi tự rơi ra. Thật là một con chó tuyệt vời! Tuy là chó săn nhưng chúng rất kiên nhẫn và rất tình cảm, hiền lành và tốt bụng. Họ rất thích trẻ con, rất hòa đồng và thân thiện.

Chó săn được lai tạo để vừa là một người bạn đồng hành thân thiện vừa là một chú chó làm việc hiệu quả. Chó Lab ngày nay tốt bụng và chăm chỉ như tổ tiên của chúng, chúng cũng là giống chó phổ biến nhất ở Mỹ. Lab là những chú chó ấm áp, luôn hướng về con người và luôn sống để phục vụ gia đình, chủ nhân và những người hâm mộ loài chó này đôi khi còn ví những chú chó này như những thiên thần. Labrador Retriever rất thích ăn và cũng rất dễ béo phì nếu cho ăn quá nhiều. Việc bạn cần làm là hạn chế cho chó ăn vặt, cho chúng vận động nhiều và cân nhắc các bữa ăn nhanh để tránh béo phì.

3


Mây có mây

Bichon Frise

Bichon Frise là một giống chó nhỏ vui tươi, rất vui tươi và đặc biệt dễ thương. Bichon Frise có đôi mắt to tròn, đen láy nổi bật trên nền lông trắng muốt khiến chúng trông giống một chú cún nhồi bông của trẻ con hơn là một chú cún thật. Những chú cún bông này là một người bạn đồng hành hoàn hảo vì chúng luôn vui tươi và siêu thông minh. Bất cứ ai cũng có thể làm quen với loài chó xù xinh đẹp này, ngay cả những người khó tính nhất, đó là lý do tại sao chúng rất thích hợp cho những gia đình có trẻ em.

Bichon Frise Với thân hình nhỏ gọn, khuôn mặt búp bê đáng yêu và bộ lông bông xù, những chú cún bông xinh xắn này đôi khi bị nhầm với Poodle lông trắng. Bichon Frise luôn có bộ lông trắng với mắt và mũi đen đáng yêu, mặc dù Bichons non sẽ có màu lông khác như màu kem và vàng nhạt. Chiếc cổ cong của Bichon mang đến cho chúng vẻ đẹp tự tin và vô cùng duyên dáng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chú chó con gia đình thì hãy xem xét một Bichon Frise Này này, họ thực sự rất dễ thương!

4


Mây có mây

Poodle

Poodle là một giống chó có nguồn gốc từ Đức, được coi là một trong những giống chó thông minh nhất trên thế giới. Chúng có khả năng rèn luyện cao, chúng cũng sẽ trở nên cực kỳ phá phách nếu không thể ra ngoài chơi và tham gia các hoạt động khác. Poodle được biết đến với tính cách vui tươi, thông minh và đặc biệt, khi được huấn luyện, chúng trở nên rất ngoan ngoãn, nhanh nhẹn. Tuy sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, đẳng cấp nhưng họ lại rất thân thiện với mọi người. Poodle được chia thành ba loại: Toy Poodle, Miniature và Standard Poodle. Toy Poodle có chiều cao 25.4cm, khá nhỏ để các bé chơi đùa, tuy nhiên bạn có thể chọn Miniature Poodle cao 25.4-38cm hoặc Standard Poodle cao trên 38cm.

Poodle là giống chó có nhiều màu lông như đen, trắng, xám, bạc, nâu, vàng mơ và kem. Đặc điểm của Poodle là bộ lông xoăn, xoăn, rậm rạp. Đây là lý do tại sao Poodle là một trong những giống chó khó nuôi, bởi chúng rất cần thiết trong việc chải chuốt bộ lông. Chúng cần được chải lông thường xuyên từ 3 đến 6 lần một tuần để giữ cho bộ lông luôn trong tình trạng tốt. Nếu không chăm sóc lông thường xuyên PoodleNó trở thành một mớ hỗn độn, rất dễ gây nhiễm trùng da.

5


Phạm Anh Anh

Alaska Malamute

Một giống chó kéo xe ở Alaska. Có thân hình cân đối, kích thước trung bình từ 63,5 cm đến 68,5 cm và hơn hết là phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Alaska có lông màu trắng xám và đôi mắt xanh xám thu hút ánh nhìn của người xem. Đầu của Alaska lớn và có đôi tai nhấp nhô và đôi mắt màu nâu sẫm. Chúng có những dấu hiệu đặc biệt như mặt trắng bạc hoặc được đánh dấu bằng khoảng trắng giống như mặt nạ. Họ thông minh và ngoan ngoãn, thích chơi với trẻ em và cũng rất tò mò nên rất thích làm việc.

Vì thông minh nên chúng ta có thể huấn luyện Alaska dễ dàng. Chúng cũng hòa thuận với những vật nuôi khác. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn nuôi một chú chó đẹp và thích chơi đùa với trẻ nhỏ. Sẽ rất khó cho bạn để giữ bất kỳ con chó nào Alaska Malamute sau hàng rào của bạn bởi vì họ là những nhà leo núi lão luyện. Giống chó to lớn, mạnh mẽ này được lai tạo để trượt tuyết ở những địa hình khắc nghiệt và khí hậu khắc nghiệt, vì vậy hãy nghĩ đến việc nuôi chó Alaska trong nhà vì có thể bạn sẽ không thích. Giữ hoặc xích chúng trong nhà trong một số trường hợp.