Top 15 mẹo chữa ho lâu ngày hiệu quả nhất

Ho có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: ô nhiễm môi trường, thời tiết hoặc một số vấn đề khác khiến bệnh không được điều trị dứt điểm. Tình trạng ho kéo dài khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh hoạt. Chính vì vậy, Toplist xin giới thiệu đến các bạn mẹo chữa ho lâu ngày cực hay, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Đầu tiên


Trần Ngọc Hà

Gừng và mật ong

Sử dụng:

gừng là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp của mọi gia đình. Gừng có tính ấm và kháng viêm, kháng nấm hiệu quả, trong gừng có chứa một loại tinh dầu có tác dụng chữa cảm lạnh, buồn nôn và ho rất hiệu quả. Vẫn mật ong Đây cũng là một trong những nguyên liệu được sử dụng thường xuyên để chữa ho.

Với cách chữa ho bằng gừng và mật ong này bạn sẽ nhanh chóng chấm dứt cơn ho, để có hiệu quả tốt nhất bạn nên uống từng ngụm, từ từ, mỗi lần uống từ 40 ml đến 50 ml. Cơn ho sẽ nhanh chóng được khắc phục và khỏi hẳn.

Chế biến:
Chuẩn bị 60g củ gừng già tươi, cùng với 30g mật ong nguyên chất. Tiến hành rửa sạch, sau đó dùng cối giã nát rồi cho vào nồi cùng nửa lít nước đun sôi khoảng 30 phút rồi cho mật ong vào khuấy đều, để ngon hơn cũng có thể lọc bỏ bã. Củ gừng tươi.

Ghi chú:

Không dùng cho trẻ em dưới 1 tuổi

2


Trần Ngọc Hà

Củ cải trắng và đường

Sử dụng:
Cây củ cải Không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, Glucose,… vốn là những nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm gia đình mà còn chứa chất kháng viêm, kháng khuẩn tương đối cao, tiêu đờm cực kỳ hiệu quả. , chữa ho lâu ngày không khỏi. Củ cải trắng kết hợp với Đường sẽ xua tan nỗi lo về cơn ho kéo dài của bạn.

Chế biến:

Củ cải trắng rửa sạch và gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài sau đó thái thành sợi nhỏ. Đường phèn cho vào cối giã nhỏ rồi trộn với củ năng đã thái nhỏ. Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp đường phèn và củ cải vào lọ thủy tinh sạch để qua đêm cho ráo nước. Ông nội chắt lấy nước củ cải, đường phèn uống.

Ghi chú:

Để đạt được hiệu quả bạn nên uống khoảng 3 lần mỗi ngày. Lưu ý, đối với người lớn, mỗi lần uống khoảng 10ml. Đối với trẻ nhỏ, mỗi lần uống chỉ 5ml.

3


Trần Ngọc Hà

Tỏi và mật ong

Sử dụng:
tỏi Nó là một nguyên liệu thân thiện với nhà bếp và được sử dụng thường xuyên để khử mùi và tăng hương vị cho món ăn. Trong tỏi có chứa nhiều nguyên tố vi lượng, chất kháng sinh có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Vẫn mật ong Chứa nhiều đường tự nhiên và chất kháng sinh, giúp tăng sức đề kháng cho người bệnh.

Vì vậy, sự kết hợp của hai nguyên liệu này với nhau rất tốt để trị ho lâu ngày hiệu quả.

Chế biến:

Tỏi bóc vỏ, để nguyên củ hoặc đập dập để sử dụng nhanh hơn. Cho tỏi vào lọ thủy tinh, thêm mật ong vào và đậy nắp kín. Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Sau 3 tuần, bạn có thể sử dụng
Thuốc ho này. Mỗi lần nên dùng 1 – 2 thìa cafe, ngày 2 – 3 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Ghi chú:

Các trường hợp không được dùng: Trẻ em dưới 1 tuổi, người bị tiểu đường, xơ gan, huyết áp thấp, người bị nhiệt miệng hoặc mới phẫu thuật; những người có vấn đề về mắt, bệnh gan, tiêu chảy không do vi khuẩn, các vấn đề về thận, những người bị huyết áp thấp hoặc chuẩn bị phẫu thuật; Phụ nữ đang cho con bú nên hạn chế ăn tỏi.

4


Trần Ngọc Hà

Quất hấp đường phèn

Sử dụng:

Cây quất có tác dụng kích thích tiêu hóa, long đờm, trị ho. Quả việt quất có chứa pectin, tinh dầu, đường và vitamin, có tác dụng chống viêm, long đờm, giảm ho, kháng khuẩn, kháng virus. Vẫn Đường dùng chữa đau đầu, chóng mặt, đau họng, thanh nhiệt cơ thể. Sử dụng kết hợp hai nguyên liệu này giúp nhanh chóng chữa khỏi chứng lo âu kéo dài.


Chế biến:

Lấy khoảng 5-7 quả quất, 3-4 thìa cà phê đường phèn. Quất tỏi các bạn rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. Cắt đôi quả và bỏ hạt. Điều này để tránh bị đắng sau khi nấu xong trẻ không nuốt được hạt. Trộn đường và quất đã cắt vào chén sứ. Bạn có thể hấp cơm hoặc hấp cách thủy trong vòng 30 phút. Đối với trẻ nhỏ, chắt lấy nước, cho trẻ uống 2-3 thìa / lần và làm đều đặn ngày 3 lần. Đối với người lớn nên ăn cả vỏ để đạt hiệu quả tốt nhất.


Ghi chú:

Không áp dụng phương pháp này cho các trường hợp viêm loét dạ dày, ợ chua, …

5


Trần Ngọc Hà

Cây bách

Sử dụng:
Cây bách Còn gọi là tỏi rừng, có vị ngọt hơi đắng, tính bình, có tác dụng nhuận tràng, chỉ khái, an thần, an thần. Nhiều nghiên cứu dược lý cho thấy loại cây này có chứa tinh bột, chất đạm, chất béo, colchicin vi lượng, được chứng minh là có tác dụng chống HIV, lao phổi, ho khan, viêm phế quản.

Chế biến:

Chuẩn bị nguyên liệu 4 lạng hạnh nhân (tươi), 1 hạt bí xanh, 6 hạt táo đỏ, 1 thìa cà phê lớn đường phèn. Hạnh nhân tươi rửa sạch, cho táo đỏ và 6 bát nước vào đun to lửa, sau khi sôi chuyển nhỏ lửa đun khoảng 20 phút. Bạch truật bỏ nhánh già bên ngoài, rửa sạch rồi tách thành từng nhánh rồi cho hạnh nhân vào đun nhỏ lửa, thêm đường cho đến khi sôi đều, ăn khi còn nóng hoặc ướp lạnh sẽ ngon hơn.

Ghi chú:

Người ho do phong hàn, tiêu chảy do hư không dùng.

6


Trần Ngọc Hà

Hoa đu đủ và đường phèn

Sử dụng:
Đu đủ Chứa nhiều hoạt chất kháng viêm giúp cải thiện các bệnh về đường hô hấp rất hiệu quả, dân gian đã sử dụng hoa đu đủ nam để chữa ho, viêm họng, viêm phế quản và cả các bệnh về thận như sỏi thận, tiểu buốt, tiểu rắt …

Chế biến:

Chuẩn bị 15g hoa đu đủ, vài viên đường phèn. Lấy hoa đu đủ đực, rửa sạch rồi cho vào bát sứ để hấp cách thủy với đường phèn. Người lớn mỗi ngày uống 1 chén nước hoa đu đủ đực hấp đường phèn để trị ho. Đối với trẻ nhỏ, nên uống nước nhiều lần trong ngày. Dùng trong 3 ngày liên tục sẽ giúp thông họng và giảm ho nhanh chóng.

Ghi chú:

Nên đem hoa đu đủ phơi hoặc sấy khô rồi cho vào lọ bảo quản và dùng dần.

7


Trần Ngọc Hà

Cách chữa ho lâu ngày từ trứng gà

Sử dụng:
Trứng Chứa hàm lượng dinh dưỡng cao bao gồm protein, axit amin, vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho,… trứng gà có vị mặn, tính lạnh giúp bổ huyết, nhuận tràng, an thần. , an thai,… Đông y dùng trứng gà để chữa các bệnh về đường hô hấp như ho lâu ngày, ho suyễn, ho lao, viêm họng, viêm phế quản, cảm cúm, viêm phổi và nhiều bệnh về đường tiêu hóa. thần kinh…

Chế biến:

  • Cách 1: Đem 50g đường phèn nấu với 1 chén nước cho tan đều, sau đó cho 2 quả trứng gà vào đánh tan, thêm vài lát gừng tươi và ăn hết trong ngày. Mỗi ngày ăn 1 lần.
  • Cách 2: Hòa tan 60g mật ong với một ít nước nóng rồi đập trứng gà vào trộn đều và sử dụng ngày 1 lần.

Ghi chú:

Cố gắng tiếp tục sử dụng cho đến khi hết ho.

số 8


Trần Ngọc Hà

Cách chữa ho lâu ngày bằng đậu xanh và dầu thơm

Sử dụng:
Đậu xanh có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh 4 nhóm chất đạm, tinh bột, chất béo và chất xơ cần thiết, đậu xanh còn chứa nhiều vitamin nhóm B, cùng vitamin E, C, K, sắt, canxi… Không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ bắp. Đậu xanh còn có tác dụng kháng viêm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp.

Chế biến:

Chuẩn bị 1 thìa dầu thơm đun nóng, cho 7 viên đậu xanh vào chiên vàng, khi còn hơi ấm thì cho một chút mật ong vào.

Ghi chú:

Ăn trước khi đi ngủ. Không nên ăn khi người có các triệu chứng: lạnh tay chân, đau lưng, mỏi gối. Vì đậu xanh cũng có tính hàn nên khi ăn vào sẽ dễ bị tiêu chảy, mất nước, lạnh bụng. Những người mắc bệnh về dạ dày, đường ruột cũng không nên ăn cháo đậu xanh. Phụ nữ ăn quá nhiều đậu xanh sẽ dễ bị huyết trắng ra nhiều, đầy bụng, đau bụng kinh. Ngoài ra, những người đang dùng thuốc Đông y nếu ăn cháo đậu xanh sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

9


Trần Ngọc Hà

Mật ong và chanh đào

Sử dụng:
Mật ong với chanh đào từ lâu đã trở thành bài thuốc quý được lưu truyền trong dân gian do có tác dụng chữa các bệnh về đường hô hấp. Chanh đào ngâm mật ong không chỉ trị ho, viêm họng mà còn giúp da khỏe mạnh, thanh lọc.

Chế biến:
Lấy nước cốt chanh rửa sạch, pha chút muối với nước sôi để nguội, ngâm 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô. Chanh xắt mỏng, ngâm bỏ hạt. Cho các lát chanh vào lọ và đổ đầy mật ong, sau đó đậy nắp tre lại.

Ghi chú:

Trong trường hợp bạn muốn ngâm với đường phèn thì bạn hãy giã nhỏ đường phèn, đổ một lớp đường vào hũ, đến một lớp nước cốt chanh rồi lại đổ một lớp đường (lại cho đến khi đầy hũ). Cuối cùng đổ mật ong vào. Lấy vỉ nước vôi trong xuống. Để khoảng 3 tháng sẽ dùng được. Ngày dùng 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cafe.

mười


Trần Ngọc Hà

Bột nghệ

Sử dụng:
nghệ có vị đắng, chát, tính bình vào 2 kinh can và quy đầu. Nghệ có tác dụng phá cục, tán huyết, sát trùng, cầm máu. Curcumin trong nghệ tây giúp chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm và trị ho hiệu quả.

Chế biến:

Dùng 1 thìa bột nghệ pha với nước nóng. Chia ra uống 2-3 lần trong ngày, uống trong khoảng 2 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt (có thể cho thêm chút muối uống cùng để đạt hiệu quả tốt hơn)

Ghi chú:

Nên uống liên tục cho đến khi hết ho.