Top 15 Truyện trinh thám được chuyển thể thành phim Trung Quốc hay nhất

Nếu bạn là một fan cuồng của truyện trinh thám Trung Quốc thì không thể bỏ qua những tác phẩm chuyển thể từ những bộ truyện này. Ngoài khả năng đoán kịch bản, lần theo manh mối, bạn còn có những cảm nhận hoàn toàn khác khi xem phim trinh thám chuyển thể. Hãy cùng toplist điểm qua những bộ phim chuyển thể xuất sắc của thể loại này nhé.

Đầu tiên


Hoa Ttm

Nhắm mắt lại khi tôi đến

Đinh Mặc là một trong những cây bút hàng đầu về dòng tiểu thuyết trinh thám lãng mạn. Trong năm 2015, Nhắm mắt lại khi tôi đến được chuyển thể thành phim truyền hình khiến tên tuổi của tác giả Định Mạng ngày càng hấp dẫn độc giả. Đinh Mặc còn là nhà văn chuyên viết tiểu thuyết trinh thám lãng mạn, kẹo ngọt được giới trẻ yêu thích và đón nhận rất nhiệt tình. Nhắm mắt lại khi tôi đến đã khiến không ít khán giả phát cuồng trước vẻ đẹp thuần khiết mà giản dị của Giản Dao do Mã Tư Thuần thủ vai. Vẻ đẹp trai, lạnh lùng cao ngạo của chuyên gia tâm lý tội phạm Bạc Cận Ngôn do Hoắc Kiến Hoa thủ vai. Tất cả những yếu tố tạo nên thành công của bộ phim.

Phim là câu chuyện đấu trí của nhân viên phân tích tội phạm tâm lý, kiêu ngạo Bạc Cận Ngôn với hàng loạt tội ác lớn nhỏ. Một kẻ lạnh lùng và cao ngạo như anh cuối cùng cũng đã tìm được người mà mình trao trọn trái tim. Giản Dao thông minh, ngây thơ trong sáng đã bị lôi vào những câu chuyện bi hài. Nhưng cuối cùng họ cũng cùng nhau trải nghiệm, giải quyết tâm lý những tên tội phạm khó tính và biến thái nhất.

CHI TIẾT:

  • Tên phim: Nhắm mắt lại khi tôi đến
  • Đạo diễn: Trương Khải Trụ
  • Diễn viên: Hoa đán, Mã Tư Thuần, …
  • Năm sản xuất: 2015
  • Các tập: 24 tập

2


Hoa Ttm

Thử nghiệm đẫm máu

Đề cập “Thử nghiệm đẫm máu“Chắc chắn bạn luôn phải rùng mình vì cốt truyện trinh thám tâm lý vì nhân vật chính Phương Mộc đang truy tìm hung thủ biến thái cho những vụ án xảy ra. Chính vì sự hấp dẫn nên những vụ án có thật. Truyện lôi cuốn và hấp dẫn không kém. chuyện có thật đang diễn ra khiến tác phẩm của Lôi Mễ trở thành lựa chọn hàng đầu cho chuyển thể truyện trinh thám. thành công lớn cho bộ phim chuyển thể này. nghiệp của tác giả làm nên bộ phim. bộ phim nổi bật và có sức hấp dẫn khó cưỡng.


Thử nghiệm đẫm máu xoay quanh nhân vật chính Phương Mộc, một sinh viên thiên tài ngành tâm lý tội phạm. Cùng với khả năng thiên bẩm của mình, Phương Mộc đã giúp cảnh sát làm giả nhiều vụ án giết người hàng loạt. Đối với hắn mà nói, mỗi người phạm tâm lý đều là một bệnh nhân chưa được điều trị, vì vậy Phương Mộc đang trên con đường giải bài toán khó để tìm ra những bí ẩn rúng động. Phim hoàn thành phần 1 vào năm 2015 và chuyển thể thành công phần 2 vào năm 2016. Cũng nhờ đó, Lôi Mễ khẳng định được vị trí số 1 của mình trong giới trinh thám.

CHI TIẾT:

  • Tên phim: Thử nghiệm đẫm máu
  • Đạo diễn: Ngũ Bạch
  • Diễn viên: Phố Mai, Trần Nhuế Hiền, Vương Lãng Chính, ..
  • Năm sản xuất: 2015
  • Các tập: 24 tập

3


Ngày nắng

Quá đáng

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thượng Thư Hàn, Du Sin là về một sinh viên đến từ Học viện Cảnh sát tên là Yu Sin (do Trương Nhất Sơn thủ vai). Vì hoàn cảnh xô đẩy mà rơi vào mâu thuẫn giữa cuộc sống và xã hội. Sau đó, anh trở thành một người lính nằm vùng, trải qua nhiều thử thách mạo hiểm.

Ra mắt khán giả từ ngày 23 tháng 5 năm Du Sin thu hút 3 tỷ lượt xem trực tuyến. Không chỉ nội dung, sức hút của phim còn đến từ nam chính Trương Nhất Sơn. Từ hình ảnh thanh niên nghịch ngợm thường thấy, Nhật Sơn “lột xác” ngoạn mục với vai diễn này. Nhật báo Hàng Châu đánh giá: “Vẫn khai thác đề tài cuộc chiến giữa cảnh sát và tội phạm, nhưng cái hay của Du Tội là phim không xây dựng hình tượng người chiến sĩ cảnh sát anh hùng, đại diện cho sự nghiệp chung. Thay vào đó, anh là người kẻ không ra dáng người công an, thậm chí còn nhiều khuyết điểm, có tâm địa xấu xa ”.

CHI TIẾT:

  • Tên phim: Quá đáng
  • Đạo diễn: Trương Duệ
  • Diễn viên: Ngô Ưu, Trương Nhất Sơn
  • Năm sản xuất: 2016
  • Các tập: 24 tập

4


Nguyễn Thanh Loan

Pháp y Tấn Minh

khi mà Pháp y Tấn Minh Khi lên sóng, hầu hết khán giả đều nghi ngờ chất lượng phim, bởi đề tài khám nghiệm tử thi không phải thế mạnh của các nhà sản xuất phim tại Trung Quốc. Nhưng với nội dung chặt chẽ dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, sự đầu tư về hậu trường, đạo cụ khiến khán giả vừa yêu vừa nổi da gà.

Phim xoay quanh Tần Minh (Trương Như Quân) – một pháp y tài ba, cùng trợ lý Lý Bảo Đại (Tiêu Tuấn Diễm) và đội trưởng cảnh sát Lâm Dao (Lý Hiên) lập thành một đội chuyên phá án hóc búa. Manh mối duy nhất từ ​​các vụ án là những nạn nhân xấu số. Với khả năng pháp y “thần thánh” của mình, nhiều chứng cứ, manh mối đã được Tấn Minh tìm ra giúp đội nhanh chóng phá án và bắt được hung thủ thực sự.

Với những cảnh rượt đuổi, tình tiết sắc nét, những khung hình khám nghiệm tử thi đầy “ám ảnh” Pháp y Tấn Minh đã tạo nên cơn sốt với những ai yêu thích dòng phim trinh thám.

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

  • Tên phim: Pháp y Tấn Minh
  • Đạo diễn: Từ ngang
  • Diễn viên: Trương Như Quân, Lý Hiên, Tuấn Diễm, …
  • Năm sản xuất: 2016
  • Các tập: 20 tập

5


Hoa Ttm

Nếu ốc sên có tình yêu

Nếu ốc sên có tình yêu là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng Đinh Mặc. Bộ phim chuyển thể có sự tham gia của cặp đôi diễn viên Vương Tử Văn và Vương Khải. Bộ phim được khởi chiếu vào năm 2016 và có độ dài 21 tập, mỗi tập dài 45 phút. Kể về câu chuyện tình yêu của một cặp đôi cảnh sát phát triển dựa trên các vụ án. Đây là bộ phim được đánh giá 8/10 điểm với những lời khen ngợi không ngớt từ cả những độc giả trung thành của truyện đến những fan của dòng phim trinh thám.


Nếu ốc sên có tình yêu kể về câu chuyện tình yêu lớn lên theo những vụ án của chàng trai lạnh lùng nhưng tài giỏi Quý Bạch và cô nàng Hứa Hủ chậm rãi. Quý Bạch là hung thủ hàng đầu của ngành cảnh sát, anh luôn đứng đầu trong các vụ án, được đông đảo bạn bè và đồng nghiệp hâm mộ. Hứa Hủ là sinh viên khoa tâm lý tội phạm, theo Quý Bạch nghiên cứu vụ án. Tình cảm của hai người cứ thế lớn dần theo năm tháng. Hứa Hủ là một thiên tài thông minh nhưng chậm yêu.

CHI TIẾT:

  • Tên phim: Nếu ốc sên có tình yêu
  • Đạo diễn: Trương Khải Trụ
  • Diễn viên: Vương Khải, Vương Tử Văn, …
  • Năm sản xuất: 2016
  • Các tập: 21 tập

6


Hoa Ttm

Tìm kiếm ký ức

Tìm kiếm ký ức được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đinh Mặc. Đinh Mặc là tác giả của hàng loạt tiểu thuyết trinh thám lãng mạn. Đan xen với những tình tiết gay cấn, án mạng liên tiếp là những tâm sự sâu sắc về tình cảm nam nữ chính. Tìm kiếm ký ức là tác phẩm thứ 3 của Đinh Mặc được chuyển thể thành phim sau đây. Nhắm mắt khi anh đến, Nếu ốc sên có tình yêu. Đánh dấu năm thành công nhất và ghi tên mình vào danh sách nhà văn trinh thám nổi tiếng Đinh Mặc.

Nhân vật chính của truyện là Hàn Trầm. Dù mất trí nhớ nhưng anh vẫn luôn tìm kiếm vị hôn thê của mình. Cô gái bị mọi người phủ nhận là không có thật trong suốt 5 năm. Và rồi Hàn Trầm đến thành phố Giang, nơi anh gặp Tô Miên, một cô gái đầy cá tính theo đuổi tâm lý tội phạm. Cũng giống như Hàn Trầm, Tô Miên là một nhân vật bí ẩn với quá khứ rỗng tuếch suốt 5 năm. Kể từ khi gặp nhau, anh đã đặt cô vào những vụ án rắc rối và không lối thoát. Trên con đường tìm kiếm manh mối của các vụ án, cũng là tìm kiếm ký ức cho chặng đường 5 năm trống trải.

CHI TIẾT:

  • Tên phim: Tìm kiếm ký ức
  • Đạo diễn: Lý Đạt Siêu
  • Diễn viên: Bạch Vũ, Dương Dung, …
  • Năm sản xuất: 2016
  • Các tập: 36 tập

7


Hoa Ttm

Mười Tội lỗi (Tội lỗi Tông đồ)

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tri Thư, Mười tội ác tái hiện 10 vụ án chấn động Trung Quốc. Những kẻ thủ ác rất tàn nhẫn và man rợ, mang màu sắc đen tối cho Trung Quốc thời bấy giờ. Toàn bộ mạch phim là một màu u buồn của cái chết nhưng lại vô cùng cuốn hút người xem bởi những suy luận sắc bén và cốt truyện chân thực.


Mười Tội lỗi (Tội lỗi Tông đồ) ra đời năm 2016 với thời lượng 25 phút mỗi tập nhưng đã làm mãn nhãn khán giả yêu thích thể loại phim trinh thám ma thuật. Dựa trên nguyên tác của 10 vụ án có thật, khiến bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Tri Thư càng thêm rùng rợn. Nam chính điển trai Trương Hàn cũng là điểm thu hút của bộ phim này. Dù mới chỉ dừng lại ở tập 21 và để lại nhiều thắc mắc, tiếc nuối cho khán giả xem đài nhưng Mười tội ác là một bộ phim kinh dị tâm lý tội phạm đáng xem.

CHI TIẾT:

  • Tên phim: Mười Tội lỗi (Tội lỗi Tông đồ)
  • Đạo diễn: Lý Đông Huân
  • Diễn viên: Tăng Chí Vi, Trương Hàn, Trương Nhã Mai, …
  • Năm sản xuất: 2016
  • Các tập: 21 tập

số 8


Ngày nắng

Cẩm y chi hạ

Chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám tình cảm cổ trang Cẩm y chi hạ cùng tên của Lam Sắc Sư Phán. Hai con người với hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau: một Cẩm Y Vệ Lục Địch thông minh, sắc sảo và một Viên Kim Hà lạnh lùng nhưng lại phối hợp ăn ý với nhau để phá án một cách bất ngờ. Những tình tiết tội phạm khô khan trở nên ngọt ngào hơn trong phim bởi sự đan xen giữa yếu tố ly kỳ của phim trinh thám và yếu tố trữ tình.

Thuộc thể loại tội phạm lịch sử nhưng Cẩm Y Chi Hà không hề khiến khán giả cảm thấy khô khan bởi luôn có những màn chemistry vô cùng ngọt ngào của cặp đôi chính. Hai người tính cách trái ngược nhau nhưng lại bất đắc dĩ phải kết hợp với nhau, từ đó nảy sinh ra rất nhiều tình huống hài hước, vui nhộn nhưng cũng không kém phần ngọt ngào.

CHI TIẾT:

  • Tên phim: Cẩm y chi hạ
  • Đạo diễn: Doãn Đào
  • Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Nhậm Gia Luân, Hàn Đống, Diệp Thanh, …
  • Năm sản xuất: 2018
  • Các tập: 50 tập

9


Nguyễn Thanh Loan

Trần Hồn

Một bộ phim làm mưa làm gió suốt năm 2018 được đông đảo khán giả trong nước đón nhận nhiệt tình Trần Hồn. Trần Hồn là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Linh Mục với sự tham gia của Bạch Vũ, Chu Nhất Long, …

Phim xoay quanh những vụ án kỳ lạ có yếu tố tâm linh, như oan hồn, ma quái và cuộc phiêu lưu truy tìm thánh vật của Cục điều tra đặc biệt do Triệu Vân Lan đứng đầu. Khi đang làm một vụ án ở trường đại học, Triệu Vân Lan quen với thầy giáo Thẩm Vĩ. Hai người đã cùng nhau trải qua bao gian nan thử thách. Khi phim lên sóng, phần lớn khán giả chỉ chú ý đến Triệu Vân Lan và Thẩm Nguy mà quên mất nội dung, hiệu ứng của phim cũng rất tốt, bám sát nguyên tác.

CHI TIẾT:

  • Tên phim: Trần Hồn
  • Đạo diễn: Châu Viễn Dân
  • Diễn viên: Bạch Vũ, Chu Nhất Long, …
  • Năm sản xuất: 2018
  • Các tập: 40 tập

mười


Nguyễn Thanh Loan

Thần thám

Sau thành công của Trấn Hồn, Bạch Vũ tiếp tục thử sức với vai diễn mới trong phim Thần thám tửTuy không tạo nên cơn sốt như Trấn Hồn nhưng Thần Thám đã tạo nên một bộ phim trinh thám hay trong năm 2019.

Bộ phim Thần thám tử Còn có tên là Thám Tử L, xoay quanh nhân vật La Phi (do Bạch Vũ thủ vai) – một trinh sát cố gắng bảo vệ công lý. Nhờ chỉ số IQ cao và thân hình cực chuẩn, La PHi thường hành động một mình và có thể phá giải nhiều vụ án nguy hiểm không kém. Phim được đầu tư chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh, là một bộ phim hay về đề tài trinh thám mà bạn nên xem qua!


CHI TIẾT:

  • Tên phim: Thần thám
  • Đạo diễn: Đăng Khoa
  • Diễn viên: Bạch Vũ, Vu Tĩnh Như, …
  • Năm sản xuất: 2019
  • Các tập: 24 tập