Top 17 bài hát giáng sinh (Noel) Việt Nam hay nhất

Nhắc đến nhạc Giáng sinh, người ta thường nghĩ ngay đến những làn điệu truyền thống rộn ràng từ các nước phương Tây, hay những bài thánh ca buồn da diết của nhạc miền Nam trước 1975. Vì vậy, ngay khi dậy sóng với nhạc nhẹ Việt Nam giữa thập niên 90, những gì đã đi sâu vào tâm trí người nghe đã đặt nhạc Giáng sinh vào một vị trí vừa thuận lợi, vừa thách thức cần vượt qua để chinh phục lớp người nghe mới bằng những giai điệu mới. Kể từ đó, cứ đến dịp Giáng sinh hàng năm, kệ nhạc Việt lại có thêm 2 đến 3 đĩa mới thuộc thể loại này, chen chúc với đĩa cũ để bán lại, tạo cảm giác phong phú trên kệ. Phần lớn kỷ lục mới là công sức của nhà sản xuất và phát hành Phương Nam Phim, hoặc sản phẩm cá nhân của các ca sĩ muốn làm mới mình trong dòng nhạc chỉ phát một mùa. Một mùa Giáng sinh nữa đang về khắp nơi. Mùa Chúa chúc lành, niềm vui, hạnh phúc cho muôn người. Hãy cùng Toplist.vn lắng nghe những bài hát về lễ giáng sinh (Noel) Việt Nam để cảm nhận không khí giáng sinh an lành và ấm áp nhé!

Đầu tiên


dâu

Bài thánh ca buồn

Mỗi mùa Giáng sinh tới, mọi người lại hòa mình vào những giai điệu Giáng sinh vui tươi. Rồi khi lời bài hát “Quốc ca Bạn vẫn còn nhớ?? Noel năm nào ta có nhau … “được nói lại khiến người nghe thổn thức. Bài hát đau đáu, hoài niệm khiến người ta chợt tiếc nuối về một tình yêu đã qua đi.

Những bài viết về chủ đề giáng sinh nhưng mang nhiều nỗi niềm của tình yêu mất mát, chia ly. Không biết từ bao giờ Bài thánh ca buồn đã trở nên quen thuộc mỗi độ Giáng sinh về.

Tên bài hát: Bài thánh ca buồn

Tác giả: Nguyễn Vũ

Sáng tác nhạc: Nguyên Vũ

2


dâu

Chuông

Có lẽ không ai còn xa lạ với bài hát Giáng sinh nổi tiếng này nữa. Tên tiếng anh của bài hát này là Jingle Bells và đã được dịch ra nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt và tựa đề là Chuông.

Cứ đến mùa Giáng sinh âm nhạc sôi động của bài hát lại vang lên. Bài hát đã trở nên quen thuộc và được mọi lứa tuổi thuộc lòng. Bài hát như gợi lên hình ảnh một đêm Giáng sinh sôi động. Chuông nhà thờ reo, mọi người nắm tay nhau xuống phố hòa vào không khí Giáng sinh, nắm tay nhau chúc những lời chúc tốt đẹp nhất. Và cùng nhau cầu Chúa ban phước cho tất cả mọi người.

Tên bài hát: Chuông reo
Tác giả: James Lord Pierpont
Lời Việt: Nguyễn Duy

3


dâu

Tuyết rơi vào đêm giáng sinh

Với chất giọng nhẹ nhàng, Thùy Chi mang đến ca khúc Tuyết rơi vào đêm giáng sinh. Không rộn ràng như những ca khúc chào đón giáng sinh khác.


Tuyết rơi vào đêm giáng sinh nét mặt thoáng buồn. Đó không chỉ là hạnh phúc mà còn là những số phận bất hạnh. Và đêm Giáng sinh cầu Chúa sẽ ban phước lành cho tất cả những số phận đó.

Tên bài hát: Tuyết rơi đêm giáng sinh

Tác giả: Nguyễn Duy Hùng

4


dâu

Mùa giáng sinh

Noel Chia ly cũng mang đến nỗi buồn khi nói về sự cô đơn, chia ly trong tình yêu. Mỗi khi giai điệu của bài hát vang lên, người nghe như được hóa thân vào nhân vật và đồng cảm với chàng trai chôn chặt nỗi cô đơn, trốn chạy ký ức tình yêu.

Mùa giáng sinh Mở đầu một câu chuyện tình yêu đẹp của một đôi trai gái yêu say đắm trong ngày giao mùa. Noel đầu tiên nhưng mùa giải Noel giây chỉ còn lại những ký ức tê tái trong tim.

mùa Giáng sinh Chúng tôi biết điều đó ở phía nhà thờ
mùa Giáng sinh Rằng tôi chào đón bạn vào tình yêu … “

Và ngã rẽ tình yêu một lần nữa là chủ đề sáng tác của ca khúc Giáng sinh. Ca từ của bài hát khắc họa sự tương phản giữa hai mùa Giáng sinh, hạnh phúc và cô đơn. Lời bài hát cất lên như chứa chan bao tình cảm, tình yêu đôi lứa. Không khó hiểu tại sao mọi người lại yêu thích ca khúc này đến vậy.

Tên bài hát: Hai mùa Noel
Tác giả: Đài Phương Trang

5


Hiền Hoàng

Mùa tuyết

“Tôi ngay lập tức nhớ ra, mùa hoa tuyết năm qua đã trở lại. Lễ Giáng sinh nhưng tiếng lành đồn xa. Em thương anh ơi giữa mùa giáng sinh bơ vơ tìm chiến binh. Bạn phải đang cầu nguyện ”.

Lời bài hát là lời của một chiến binh gửi gắm tình yêu quê hương khi “mùa hoa tuyết đã qua đã trở lại “. Lời nói nhẹ nhàng, da diết nhưng khắc khoải. Mùa tuyết đã làm tan chảy biết bao trái tim người Việt Nam mỗi dịp Giáng sinh về.

Một nỗi nhớ da diết lại ùa về trong mùa Noel lạnh giá, cùng với niềm tin mãnh liệt vào tình yêu của người chiến binh là ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn người yêu: những trinh nữ tiễn đưa những chiến binh dù ở xa nhưng lại gần nhau ”.

Tên bài hát: Mùa tuyết

Tác giả: Xuân Tiến

6


dâu

Hòa nhạc Giáng sinh nhộn nhịp

Giáng sinh Đến, mọi người chúc nhau những điều tốt đẹp nhất. Trao nhau nụ cười, cùng nhau quên đi nỗi buồn, để cùng nhau đón đêm giáng sinh ấm áp và an lành. Với ca từ vui nhộn, ca khúc được Bùi Anh Tuấn thể hiện vô cùng sôi động, tươi vui.

7


dâu

Giáng sinh ngọt ngào

“Giáng sinh ngọt ngào“là ca khúc đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Miu Lê và Khổng Tú Quỳnh lúc bấy giờ Giáng sinh 2010. Trong MV này, hai nữ ca sĩ khiến khán giả thích thú khi quậy phá trong một cửa hàng. Bất ngờ một anh chàng đẹp trai xuất hiện, hai cô gái hân hoan gói quà và không quên dõi theo hình bóng của chàng trai. Và điều bất ngờ sẽ xảy ra khi món quà Giáng sinh Một lần nữa đến từ anh chàng này khiến khán giả không khỏi bật cười trước độ đáng yêu của các nhân vật chính trong “Giáng sinh ngọt ngào “.

Miu Lê và Khổng Tú Quỳnh mang đến cho người nghe những ca từ vui nhộn của ca khúc Giáng sinh ngọt ngào. Một mùa giáng sinh lại về trong cái lạnh giá của mùa đông năm ngoái.

Mọi người ở khắp mọi nơi chào đón một kiểu trang trí Giáng sinh Sự thanh bình. Khi tiếng chuông nhà thờ ngân vang, một mùa yêu thương đã về. Mọi người cùng nhau cầu chúc mọi điều may mắn, hạnh phúc và an khang.

số 8


dâu

Giáng sinh tràn về

Giáng sinh chúng tôi không chỉ muốn hòa bình cho chúng tôi. Chúng tôi cũng cầu chúc mọi điều may mắn và hạnh phúc sẽ đến với người thân và bạn bè.

Đâu đó tiếng chuông nhà thờ vang lên. Đâu đó những giai điệu Giáng sinh vui nhộn, giống như tràn ra mọi nơi. Tất cả tạo nên một Giáng sinh tốt nhất.

Tên bài hát: Giáng sinh tràn

Tác giả: Ssay Huỳnh

9


dâu

Giáng sinh về

Giữa mùa đông lạnh giá mà nghe tiếng nhạc lòng người ấm lại Giáng sinh. Khắp nơi là cây thông rực rỡ sắc màu, tiếng nhạc, ông già Noel …

Mọi người lại cầu mong một mùa Giáng sinh ấm áp. Cầu mong mọi điều hạnh phúc, bình an sẽ đến với mọi người.

Tên bài hát: giáng sinh về
Tác giả: Đinh Công Huỳnh

mười


dâu

Giáng sinh sài gòn

Sài gòn Trời lại chuyển lạnh. Trong không khí lạnh giá đó, những người Sài gòn háo hức chào đón những ngày lễ Giáng sinh Sắp tới. Giờ giao thừa cũng đang đến gần. Chuông nhà thờ vang lên khắp nơi. Mọi người nắm tay nhau chào đón Tội lỗi giáng sinhh và cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho nhau.

Tên bài hát: Sài Gòn Giáng Sinh

Tác giả: Quốc Thanh