Top 5 ca sĩ huyền thoại gắn liền với thế hệ 8x và 9x

Ưng Hoàng Phúc, Lam Trường, Đan Trường, Tuấn Hưng, Bằng Kiều … rất nhiều tên tuổi ca sĩ, nhạc sĩ gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 9x đã trở thành những cái tên không còn xa lạ trong Những câu chuyện thanh xuân của thế hệ xưa, Những ca khúc sống mãi với khoảng thời gian lắng nghe những kỉ niệm thời học sinh, tuổi thơ được tắm giặt ùa về.

Đầu tiên


Duc Anh Le

Đan Trường

Danh sách này không thể thiếu cái tên “Anh Bo”. Đan Trường, người sở hữu nhiều ca khúc thành công từ nhạc trẻ: “Tiếng ve sầu, “Sông băng”, “Tình khúc vàng” đến nhạc dân ca, ca khúc lịch sử: “Chim trắng hay mồ côi”, “Những giọt máu đào”... Bên cạnh đó, hẳn các bạn vẫn còn nhớ những MV hoành tráng kết hợp võ thuật thời bấy giờ, những ca khúc chuyển thể từ nhạc hoa mang thương hiệu anh Bo một thời.

Đan Trường Anh tên đầy đủ là Phạm Đan Trường, là một nam ca sĩ người Việt Nam. Anh được biết đến là ca sĩ có lượng tiêu thụ album lớn nhất Việt Nam. Tính đến nay, anh đã phát hành hơn 60 album các loại với doanh số hơn 2 triệu đĩa. Anh nổi tiếng với những MV cổ trang và là gương mặt đại diện của giải thưởng Làn Sóng Xanh. Bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp vào năm 1997, Đan Trường nhanh chóng trở thành thần tượng âm nhạc của giới trẻ sau thành công của hàng loạt ca khúc nhạc Hoa. Anh chàng gây ấn tượng với người hâm mộ bởi vẻ ngoài điển trai, giọng hát đầy nội lực và cuốn hút.

2


Duc Anh Le

Ưng Hoàng Phúc

Ưng Hoàng Phúc Nguyễn Quốc Thanh tên thật là một nam ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất phim, vũ công người Việt Nam. Anh từng là ca sĩ độc quyền của Công ty Giải trí Thế giới (WePro). Ưng Hoàng Phúc cũng từng là thành viên của nhóm 1088, một nhóm nhạc nam nổi tiếng trong dòng nhạc trẻ Việt Nam, thuộc sự quản lý của công ty Cánh Chim Việt. Sau khi nhóm 1088 tan rã, Ưng Hoàng Phúc bắt đầu sự nghiệp ca hát và đi con đường riêng.

“Hit Maker” Ưng Hoàng Phúc là cái tên gần như chiếm trọn tuổi thơ của thế hệ 9x. Suốt những năm 2000, đi khắp các quán cà phê bình dân, trên vỉa hè đường phố đâu đâu cũng thấy tiếng nhạc của ông, từ người già đến trẻ nhỏ đều thuộc lòng những bài hát mà bây giờ khi nghe lại không khỏi bồi hồi, nhớ về tuổi trẻ của mình. Dù bây giờ anh không còn tiếp tục sự nghiệp ca hát nhưng những ca khúc bất hủ của anh vẫn được lưu truyền qua các thế hệ sau.

Những ca khúc làm nên tên tuổi của Ưng Hoàng Phúc: “Anh đi tìm em “,” Em không tin “,” Tại sao trong lòng anh “,” Cắn “,” Tại sao “,” Em thà như vậy còn hơn “,” Em chỉ không thể không nghe thấy anh. khóc”,“ Hứa nhiều, thất hứa cũng nhiều ”.

3


Duc Anh Le

Lam Trường

Lam Trường Cô tên đầy đủ là Tiêu Lam Trường là một ca sĩ, diễn viên người Việt Nam. Anh thường được người hâm mộ gọi là “Anh Hai” và thường được viết là “A2”. Anh được coi là ca sĩ thần tượng đầu tiên, gương mặt tiên phong và có tầm ảnh hưởng lớn trong việc khơi dậy nhạc trẻ Việt Nam từ những năm 1990.

“Anh trai” Lam Trường là biệt danh đáng yêu mà người hâm mộ đặt cho anh. Nhắc đến Lam Trường, người ta nhắc đến phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, vui tươi “Tặng em”, “Katty Katty”, “Mãi mãi”, “Tình yêu tan vỡ” hoặc “Giày vải” chúng ta sẽ không bao giờ có thể quên. Năm 2014, anh trở lại sân khấu với vai trò giám khảo The Voice Kid, mong rằng trong tương lai sẽ có một phiên bản Lam Trường khác. Đến nay, những ca khúc của anh vẫn được người hâm mộ đón nhận và trân trọng.

4


Duc Anh Le

Duy Manh

Duy Manh (tên thật Nguyễn Duy Mạnh, sinh năm 1975 tại Hải Phòng) là một ca sĩ, nhạc sĩ người Việt Nam. Anh từng theo học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, khoa Piano. Anh trở nên nổi tiếng vào năm 2005 với album đầu tay “Tình em là đại dương” với hàng loạt ca khúc đã trở thành hiện tượng của làng nhạc Việt.

Giống như Ưng Hoàng Phúc, Duy Mạnh cũng là cái tên gắn liền với tuổi thơ của những người thuộc thế hệ 8x, 9x. Những bài hát bất hủ như: “Kiếp đỏ đen”, “Về đây bên anh”, “Dĩ nhiên là tình yêu”, “Lời xin lỗi của một tay chơi” … Đã len lỏi khắp các quán cà phê, đường phố, trong các đĩa hát karaoke của mọi nhà. Tiếng hát của anh nổi tiếng và vẫn được mọi người hâm mộ cho đến tận bây giờ.

Duy Manh được đông đảo khán giả đón nhận sau những ca khúc do chính anh sáng tác như: Come Here With Me, Kiếp đỏ đen, Em Chưa Say, Yêu Em Là Dương, Biết Đâu, Dĩ Nhiên Tình Yêu, Lời Thỉnh Cầu Lỗi Của Một Người Chơi, Được Phê Duyệt. Ngoài ra còn rất nhiều bài hát khác cũng không hề kém cạnh.

5


Duc Anh Le

Cao Thái Sơn

Cao Thái Sơn là một ca sĩ Việt Nam sinh ra ở Hà Nội nhưng quê ở Thừa Thiên – Huế. Anh được biết đến là một ca sĩ hát nhạc trẻ của Việt Nam. Trước đó, anh từng theo học Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội và Trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Anh được biết đến là một ca sĩ thuộc thể loại nhạc trẻ trước đây.

Không chỉ nổi tiếng với giọng hát hay và gương mặt điển trai, Cao Thái Sơn còn vướng vào tranh cãi liên quan đến giới tính của mình. Cho đến ngày nay, chúng ta vẫn chưa biết giới tính của chàng trai 8x này là gì nhưng những ca khúc bất hủ của anh vẫn còn đọng mãi trong lòng người hâm mộ.

Những bài hát hay nhất của Cao Thái Sơn: “Pha lê tím “,” Tình yêu trở lại “,” Tình yêu trở lại “,” Con đường mưa “,” Bình yên đi “,” Cầu vồng sau mưa “…