Top 5 máy tính xách tay màn hình cảm ứng tốt nhất năm 2021

Máy tính xách tay màn hình cảm ứng đã thay đổi hoàn toàn cảnh quan máy tính xách tay. Vào năm 2019, có vẻ như mọi màn hình máy tính xách tay đều có khả năng cảm ứng. Tuy nhiên, không phải tất cả các máy tính xách tay đều được tạo ra như nhau. Ví dụ: trong khi hầu hết đều có thể cuộn lên và xuống trên một trang web, thì các máy tính xách tay màn hình cảm ứng tốt nhất được tinh chỉnh để sử dụng chính xác bút kỹ thuật số và thậm chí có một số tính năng chuyên biệt. Bài viết này sẽ giới thiệu một số máy tính xách tay màn hình cảm ứng tốt nhất cho tất cả mọi người từ các nghệ sĩ kỹ thuật số đến những người ghi chú.

Ghi chú: Giá màn hình cảm ứng laptop trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo tại thời điểm viết bài, có thể thay đổi. Bạn nên liên hệ với người bán để có giá chính xác nhất.

1. HP Spectre x360 13 (24 triệu đồng)

  • phù hợp với: Các chuyên gia, những người cầu toàn và những người muốn có một chiếc máy tính xách tay thực sự tốt.
HP Spectre x360 13
HP Spectre x360 13 “

Spectre x360 13 là một máy tính xách tay đáng kinh ngạc. Nó có thiết kế đẹp như đá quý, thời lượng pin tuyệt vời, bàn phím cho cảm giác sử dụng tuyệt vời và các tính năng 2 trong 1, nếu bạn muốn chuyển nó thành dạng máy tính bảng để phác thảo, ghi chú, v.v.

Bản thân màn hình cảm ứng của chiếc máy tính xách tay này là màn hình HD sáng rõ, đi kèm với chế độ tiết kiệm điện năng tiện dụng, có thể điều chỉnh để không tốn quá nhiều điện năng. Như có thể mong đợi với máy tính xách tay HP, rất nhiều tính năng bảo mật được tích hợp trên máy, bao gồm camera nhận dạng khuôn mặt và máy quét dấu vân tay. Các cổng bao gồm hai USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3, USB-A 3.1 và microSD.

Máy tính xách tay thử nghiệm được trang bị Core i7 thế hệ thứ 8, RAM 8GB và SSD 256 GB, nhưng các thông số kỹ thuật này có thể thay đổi tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn và bạn có thể làm cho máy tính xách tay này mạnh hơn đáng kể. nếu bạn muốn.

2. HP Chromebook x2 (11,4 triệu đồng)

  • phù hợp với: Sinh viên, những người hay di chuyển không cần nhiều dung lượng lưu trữ
HP Chromebook x2
HP Chromebook x2

Có rất nhiều Chromebook để bạn lựa chọn, nhưng HP Chromebook x2 là một trong những chiếc tốt nhất. Thiết kế 2 trong 1 của chiếc máy tính xách tay 12,3 inch này giúp bạn dễ dàng tháo lắp và sử dụng như một chiếc máy tính bảng khi cần thiết, trong khi cả camera trước và sau đều cho phép bạn sử dụng laptop. theo nhiều cách khác nhau. Màn hình có độ phân giải cao 2400 x 1600.

Chrome OS nhẹ, đó là lý do tại sao Chromebook x2 hoạt động tốt với bộ xử lý Intel Core m3-7Y30 1GHz, bộ nhớ SSD 23GB và RAM 4GB. Có một cổng USB-C để gắn các phụ kiện khác nhau khi cần thiết, có nghĩa là mô hình này kết nối đặc biệt tốt với các ổ cứng gắn ngoài tương thích, nếu bạn cần thêm dung lượng.

Bàn phím cho cảm giác tuyệt vời đối với kiểu máy 2 trong 1. Thời lượng pin chỉ kéo dài khoảng 4 giờ rưỡi, nhưng hoạt động tốt hơn so với các mẫu tương tự như Pixelbook và Surface Pro.

3. Microsoft Surface Pro 6 (16 triệu đồng)

  • phù hợp với: Chuyên gia và những người muốn có máy tính bảng Windows 10.
Microsoft Surface Pro 6
Microsoft Surface Pro 6

Khi kết hợp với bàn phím Surface, Surface Pro 6 là một trong những máy tính xách tay màn hình cảm ứng tốt nhất hiện có, với thiết kế tuyệt vời, đặc biệt, nhẹ và khá bền. Nếu bạn cần Windows 10 khi đang di chuyển, đặc biệt là ở dạng máy tính bảng, Pro 6 hoàn toàn đáng cân nhắc. Bạn sẽ đặc biệt ấn tượng với màn hình 12,3 inch tuyệt vời với độ phân giải 2736 x 1824 và mức độ sáng cao.

Bên trong, Pro 6 sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Intel thế hệ thứ 8 (i5 hoặc i7). Bạn có các tùy chọn từ 128GB đến 1TB cho 8GB hoặc 16GB dung lượng và bộ nhớ. Thời lượng pin là tuyệt vời, cung cấp khoảng 9,5 giờ duyệt web và hơn 14 giờ phát lại video.

Mặt khác, Surface Pro 6 chỉ trang bị cổng USB-A, mini-DisplayPort và khe cắm thẻ nhớ microSD. Số lượng cổng có một chút hạn chế, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm USB-C.

4. Dell Inspiron 14 7000 (15 triệu đồng)

  • phù hợp với: Những người cần một màn hình cảm ứng phù hợp với túi tiền của họ nhưng không muốn hy sinh chất lượng.
Dell Inspiron 14 7000
Dell Inspiron 14 7000

Mẫu Inspiron 14 inch này cung cấp màn hình lớn hơn nhiều tùy chọn khác và có giá đặc biệt thấp cho một chiếc máy tính xách tay màn hình cảm ứng nhỏ gọn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tiết kiệm tiền.

Mô hình này có bộ vi xử lý Intel Core i5 và RAM 6GB, có thể nâng cấp cho các thông số kỹ thuật này, nhưng điều đó cũng sẽ làm tăng chi phí. Tuy nhiên, dung lượng lưu trữ có thể dễ dàng tăng lên đến 1TB mà không ảnh hưởng quá nhiều đến giá cả. Các cổng bao gồm USB-A 3.0, khe cắm thẻ nhớ SD và HDMI và được đặt một cách thích hợp, làm nổi bật thiết kế mạnh mẽ của máy tính xách tay Dell này.

Tất nhiên, bạn phải hy sinh một số để có được một mức giá thấp như vậy. Màn hình của máy tính xách tay này chỉ có độ phân giải 1080p, tốt cho hầu hết các tác vụ nhưng thật đáng thất vọng nếu bạn đang tìm kiếm chất lượng Ultra HD. Không có tùy chọn USB-C cho các kết nối nâng cao hơn. Thời lượng pin rơi vào khoảng 8 giờ 10 phút đối với bài kiểm tra cơ bản

5. Microsoft Surface Go (11 triệu đồng)

  • phù hợp với: Sinh viên và chuyên gia không cần Surface Pro.
Microsoft Surface Go
Microsoft Surface Go

Với giá cả phải chăng, nhẹ và hiệu suất nhanh, Surface Go là máy tính bảng 10 inch được trang bị chip Intel Pentium. Type Cover, cũng như các mẫu Surface, là một phụ kiện từ tính đơn giản, với giá khoảng 130 đô la. Rất may, các cổng bao gồm kết nối USB-C cũng như giắc cắm tai nghe. Màn hình có độ phân giải 1800 x 1200 tuyệt vời với mức độ sáng cao đáng kinh ngạc.

Bạn có thể sử dụng từ 4 đến 8GB RAM và từ 64 đến 128GB dung lượng lưu trữ SSD. Mặc dù pin được cho là ở mức 9 giờ, nhưng thử nghiệm thực tế chỉ đạt hơn 8 giờ khi xem lại video với độ sáng thấp và khoảng 5 giờ khi duyệt web.