Top 7 bài hát giúp bạn luyện nghe tiếng Anh hiệu quả nhất

Ngày nay có rất nhiều phương pháp học tiếng anh giao tiếp và một trong những cách học tiếng anh giao tiếp nhanh, hiệu quả, mang lại hứng thú được nhiều người áp dụng nhất là qua bài hát. Vậy tại sao bạn không thử học tiếng Anh qua các bài hát dưới đây để cải thiện khả năng giao tiếp của mình?

#


Các phương pháp

Blackbird – The Beatles

Theo nghiên cứu của một nhóm các nhà tâm lý học nước ngoài cho thấy, Ban nhạc The Beatles là ban nhạc tốt nhất để giúp bạn học tiếng Anh (48%).

Có rất nhiều bài hát của Beatles với giai điệu dễ nhớ, ca từ đơn giản, nhưng Blackbird là bài hát dễ nghe, dễ nhớ và hiệu quả nhất cho người học tiếng Anh.

#


Các phương pháp

Friday I’m love – The Cure

Ban nhạc này nổi tiếng với những bản nhạc rock vào những năm 1980 nhưng âm nhạc của họ vẫn có ảnh hưởng lớn đến ngày nay. Đây là cách để bạn ghi nhớ các ngày trong tuần và đặc biệt là thứ sáu.

Với âm hưởng trẻ trung sôi động cùng vốn từ vựng không quá khó hiểu, bài hát này chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình học tiếng Anh.

#


Các phương pháp

Một chút tình yêu và Tự hào về bạn – Fiona Fung

Đây được coi là hai bài hát dễ học và phổ biến nhất Việt Nam. Với âm thanh nhẹ nhàng xen lẫn vui nhộn, từ vựng dễ hiểu, dễ học và cấu trúc câu không quá khó, hai bài hát này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác thích thú khi muốn học tiếng Anh. Đặc biệt bạn có thể nhanh chóng nhớ lời bài hát một cách dễ dàng!

#


Các phương pháp

Những điều yêu thích của tôi-Julie Andrew

“Những điều yêu thích của tôi” là một bài hát vui nhộn giúp chúng ta nói về những điều chúng ta thích. Mặc dù những điều Maria mô tả trong bài hát khá thơ mộng, bạn cũng có thể sử dụng cấu trúc để mô tả những điều bạn thích.

Để học từ vựng bài hát này một cách hiệu quả, bạn cũng có thể ghi lại những đồ vật được nhắc đến trong bài hát và phát âm lại. Nó chắc chắn sẽ rất hiệu quả!

#


Các phương pháp

Đếm số lần bắt đầu-OneRepublic

Một bài hát thú vị dành cho những bạn có trình độ tiếng Anh cao hơn. “Đếm sao” mang đến cho các bạn trải nghiệm về từ vựng và ngữ pháp vì ca từ trong bài hát được sử dụng với nhiều thì khác nhau, gây hứng thú cho người đọc nhưng cũng khó cho một số bạn. Do đó, các bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn bài hát này để học nhé!

#


Các phương pháp

Chúng ta không nói chuyện nữa-Charlie Puth

Đây là bản hit hiện nay của Charlie Puth. Bài hát với âm thanh sôi động cùng những âm thanh của bộ gõ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để học tiếng Anh.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp việc học bài hát này bằng cách học bài hát Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng vì chúng có phần nhạc hơi giống nhau.