Top 9 bộ phim trinh thám Mỹ hay nhất mà bạn không nên bỏ qua

Phim trinh thám luôn là đề tài nóng hổi không kém bất cứ đề tài điện ảnh nào. Nhắc đến phim hay sách về đề tài trinh thám, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những cái tên quen thuộc như thám tử Sherlock Holmes, thám tử Hercule Poirot… Trong bài viết này, Toplist sẽ gợi ý cho bạn những bộ phim. về chủ đề thám tử Mỹ mà bạn nên xem với những cái tên mới hơn.

đầu tiên


Ngọc Linh

Knives Out (2019)

Knives Out (2019) là một bộ phim trinh thám đa phong cách và nhiều tầng, nó thoát ra khỏi guồng quay của vô số bộ phim cùng thể loại. Phim là câu chuyện về Harlan Thrombey – một tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng với khối tài sản khổng lồ. Vào đêm sinh nhật lần thứ 85, thi thể của ông được phát hiện trong phòng với một vết cắt sắc nhọn trên cổ, và người ta cho rằng nhiều khả năng ông Harlan đã tự sát. Tuy nhiên, thám tử lừng danh Benoit Blanc (do Daniel Craig thủ vai) cho rằng các thành viên trong gia đình của tiểu thuyết gia đều rất đáng ngờ. Ai là kẻ giết người thực sự?

Knives Out (2019) mang đến cho người xem cảm giác tò mò và mong chờ một thủ đoạn tinh vi hơn sẽ xuất hiện trong phim. Chính sự kỳ vọng này khiến khán giả có phần hụt hẫng khi Blanc phá án mà vô hình trung quên mất rằng bộ phim mang đến cho người xem những tình tiết xoắn xuýt liên tiếp, tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn khiến bạn hứng thú.

Tác phẩm có sự tham gia của dàn diễn viên: Daniel Craig, Chris Evans, Ana de Armas, Jamie Lee Curtis, Michael Shannon, Don Johnson,… Phim được chăm chút tỉ mỉ từng khung hình, từng góc cạnh về ánh sáng và âm thanh. thanh để đảm bảo trải nghiệm điện ảnh hoàn hảo.

Điểm IMDb: 7.9

Điểm Tomatometer: 97%

Đánh giá của khán giả: 92%

2


Ngọc Linh

Tù nhân (2013)

Phim về tù nhân (2013) với sự tham gia của Hugh Jackman và Jake Gyllenhaal được chính thức công chiếu vào năm 2013.

Prisoners (2013) kể về một người thợ mộc tên Keller Dover sống ở một thị trấn nhỏ. Tại đây anh phải đối mặt với một sự việc khủng khiếp, một chấn động và một cơn ác mộng mà anh không muốn gặp nhất, đó là đứa con gái nhỏ của anh đã bị bắt cóc. Manh mối duy nhất còn sót lại là một chiếc RV đổ nát liên quan đến vụ án, được tìm thấy đậu trên phố và thuộc sở hữu của Alex Jones. Vì vậy, một thám tử lão luyện tên là Loki đã phụ trách điều tra vụ án, sau đó anh ta đã phát lệnh truy nã Jones nhưng bằng chứng phạm tội của anh ta đã bị tiêu hủy. Vì vậy, cảnh sát đã phải trả tự do cho anh ta. Trước sự bất lực của cảnh sát, Keller phải điều tra và tìm cách bắt giữ Alex Jones mà không cần đến pháp luật.

Với cốt truyện nhiều lớp, diễn xuất của một số tên tuổi lớn nhất trên thế giới và hình ảnh tuyệt vời từ thuật sĩ máy ảnh Roger Deakins, Tù nhân (2013) Nó chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên với trải nghiệm mà bạn có được.


Điểm IMDb: 8.1

Điểm Tomatometer: 81%

Đánh giá của khán giả: 87%

3


Ngọc Linh

Gone Baby Gone (2007)

Gone Baby Gone (2007) Được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Dennis Lehane, “Gone Baby Gone” có thể là bước khởi đầu cho sự nghiệp đáng tự hào của đạo diễn Ben Affleck.

Phim kể về một cô bé khoảng 4 tuổi bị bắt cóc khi ở nhà một mình. Dưới sự trình báo của người nhà, công an thị trấn đã nỗ lực điều tra, tìm kiếm nhưng từng ngày đều không nhận được manh mối khả quan nào. Lúc này, dì của đứa bé đã tìm đến một thám tử tư nổi tiếng để nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, thám tử tư này không chỉ làm rối tung vụ án mà còn làm xáo trộn cuộc sống riêng tư của gia đình.

Về cuối phim, khi sự thật được phơi bày, nhân vật chính phải đưa ra quyết định và tìm câu trả lời cho chính mình: “Liệu sự thật, điều tốt đẹp nhất có mang lại kết cục tốt nhất cho mọi người?”. Các bạn xem phim và trả lời giúp thám tử tư nhé.

Điểm IMDb: 7.6

Điểm Tomatometer: 94%

Đánh giá của khán giả: 86%

4


Ngọc Linh

Sông Mystic (2003)

Sông Mystic (2003) là tác phẩm trinh thám đoạt hai giải Oscar năm 2004 và là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nam diễn viên Sean Penn và đạo diễn Clint Eastwood. Đạo diễn điện ảnh Clint Eastwood là một tượng đài bất tử của điện ảnh thế giới với số lượng tác phẩm kinh điển không thể đếm xuể. Anh cũng là một trong những biểu tượng nam tính nhất của Hollywood. Đó là lý do Mystic River có cách xử lý tình huống rất mạnh mẽ và táo bạo để rồi kết thúc theo kiểu Clint Eastwood.

Bộ phim Sông Mystic (2003) bắt đầu khi con gái của Jimmy không về nhà sau một chuyến đi chơi qua đêm. Anh cùng gia đình đổ xô đi tìm nhưng sự thật đau lòng khi phát hiện đứa con thân yêu của mình đã bị sát hại dã man. Lòng căm thù dâng cao, Jimmy quyết định tìm ra hung thủ với sự giúp đỡ của thanh tra John – người bạn thuở nhỏ của anh. Phim đưa người xem đến bất ngờ khi kẻ tình nghi số 1 chính là Dave Boyle – bạn thân của Jimmy và John.

Bộ phim có tông màu u ám, lạnh lùng với sắc xám từ đầu đến cuối, nhiều đoạn đối thoại ám ảnh và những khoảnh khắc ớn lạnh với đường cắt được thực hiện hoàn hảo. Mặc dù không có cảnh gây sốc, nhưng bộ phim là một trải nghiệm đau lòng và điên cuồng, đủ để tạo ấn tượng rằng những tác phẩm có cùng chủ đề bạn đã xem trước đây vẫn chưa đi đến tận cùng bi kịch.

Điểm IMDb: 7.9

Điểm Tomatometer: 88%

Đánh giá của khán giả: 89%

5


Ngọc Linh

Nỗi sợ hãi nguyên thủy (1996)

Nỗi sợ hãi nguyên thủy (1996) được đạo diễn Gregory Hoblit xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên. Bộ phim là sự hợp tác ăn ý của Richard Gere và Edward Norton. Nhà phê bình Roger Ebert cho rằng đây là bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Richard Gere, còn về Edward Norton, tuy đây mới chỉ là vai diễn đầu tay nhưng nó đã giúp anh giành được giải Quả cầu vàng. và được đề cử giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Phim xoay quanh Martin Vail – một công tố viên có cái tôi lớn và luôn muốn trở thành trung tâm của mọi sự chú ý. Một ngày nọ, khi biết tin về cái chết của vị giám mục đáng kính ở Chicago, ông đã mở rộng vòng tay bênh vực cho kẻ tình nghi số một trong vụ án, nhà sư trẻ Aaron Stampler.

Tuy nhiên, càng điều tra, Marty Vail càng phát hiện ra rằng sự việc không đơn giản như anh nghĩ. Primal Fear xứng đáng là một bộ phim trinh thám chuẩn mực, với cách điều tra rất bài bản từ đội ngũ công tố viên. Từng bí ẩn, từng nghi vấn về vụ án mạng sẽ dần được hé lộ trong diễn biến phim khiến khán giả đứng ngồi không yên. Cứ như vậy, Primal Fear hạ gục người xem bằng một pha twist có thể đóng băng bất cứ ai, khiến chúng ta phải nhìn vào thế giới nội tâm của con người, và thậm chí cả chính bản thân mình, với con mắt cẩn thận hơn trước.

Điểm IMDb: 7.7

Điểm Tomatometer: 76%

Đánh giá của khán giả: 89%

6


Ngọc Linh

Se7en (1995)

Se7en Được sản xuất vào năm 1995 bởi đạo diễn David Fincher, kịch bản được viết bởi Andrew Kevin Walker và có sự tham gia của Brad Pitt, Morgan Freeman, Gwyneth Paltrow và Kevin Spacey. Se7en (1995) nhận được đánh giá xuất sắc từ kịch bản, đạo diễn cho đến dàn diễn viên.


Se7en kể câu chuyện về cuộc hành trình của hai thám tử Mills và Somerset để truy tìm những kẻ giết người hàng loạt liên quan đến bảy tội lỗi trong kinh thánh. 7 tội lỗi là: tham ăn, đố kỵ, thèm khát, kiêu căng, lười biếng, tham lam và nóng giận.

Trong Se7en (1995), nhân vật chính là Somerset – một thám tử dày dạn kinh nghiệm mong muốn được nghỉ hưu nhưng chưa thực hiện được vì những vụ án liên tiếp xảy ra. Somerset bất đắc dĩ phải hợp tác với Mills – một thám tử trẻ tuổi, thiếu kiên nhẫn và thiếu kinh nghiệm điều tra. Cả hai bị cuốn vào cuộc đấu trí cân não với tên sát nhân bệnh hoạn, mỗi vụ án giết người đều để lại một manh mối, nó giống như một thử thách đối với tất cả cảnh sát và hai thám tử. . Tình tiết phim hồi hộp, hấp dẫn khiến người xem luôn phải chờ đợi những gợi ý để tìm ra câu trả lời.

Điểm IMDb: 8.6

Điểm Tomatometer: 81%

Đánh giá của khán giả: 95%

7


Ngọc Linh

Sự im lặng của bầy cừu (1991)

Cuộc sống của loạt phim kinh dị trinh thám là Sự im lặng của bầy cừu, Phim được phát hành vào đầu năm 1991 với kinh phí sản xuất khoảng 17 triệu USD vào thời điểm đó và thu về khoảng 273 triệu USD trên toàn thế giới. Sự im lặng của bầy cừu (1991) full 5 giải thưởng quan trọng nhất bao gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bộ phim theo chân đặc vụ FBI Starling khi cô được giao nhiệm vụ thẩm vấn Hannibal Lecter về tên tội phạm Bill Buffalo. Để đổi lấy thông tin quan trọng đó, Starling phải chia sẻ những ám ảnh trong quá khứ và nỗi sợ hãi đeo bám hiện tại. Để giải thoát tiếng kêu thảm thiết của bầy cừu, cô buộc phải thành công trong việc giải cứu con tin là con gái của bà Nghị sĩ. Xuyên suốt bộ phim là cuộc đấu trí căng thẳng và ranh giới mong manh giữa thiện và ác.

Cái kết mở mang đậm phong cách Hollywood khiến khán giả tưởng tượng rằng đâu đó trong cuộc đời vẫn sẽ tồn tại những Hannibal Lecters đầy nguy hiểm. Chiến thắng của Clarice Starling đại diện cho cái chính và cái ác của “bác sĩ tâm thần” ung dung luôn song hành. Nỗi ám ảnh của bộ phim không dừng lại khi cảnh quay cuối cùng kết thúc.

Điểm IMDb: 8.6

Điểm Tomatometer: 96%

Xếp hạng của khán giả: 95%

số 8


Ngọc Linh

Khu phố Tàu (1974)

Khu phố Tàu (1974) Được đề cử 11 giải Oscar năm 1975 (chỉ giành được 1 giải cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất) và liên tục có mặt trong top phim kinh điển trong lịch sử màn ảnh, phim cũng được coi là tác phẩm thành công nhất. Do Roman Polanski làm đạo diễn.

Phim theo chân Jack Nicholson từ một vụ làm gián điệp vô hại đến một cuộc điều tra giết người, một góa phụ nói dối không chớp mắt và âm mưu thao túng toàn bộ LA giữa thanh thiên bạch nhật, người xem được mổ xẻ. hết bí mật này đến bí mật khác một cách bình tĩnh, gọn gàng và càng ít màu sắc càng tốt. Tất cả những bí ẩn của bộ phim được kết nối liên tục không có điểm dừng, ngay khi giải thích được bí ẩn này thì bí ẩn khác được đan xen. Đáng ngạc nhiên hơn, bí ẩn sau còn ghê gớm hơn bí ẩn trước.


Điểm IMDb: 8,2

Điểm Tomatometer: 99%

Đánh giá của khán giả: 93%

9


Ngọc Linh

Chóng mặt (1958)

Chóng mặt (1958) là một bộ phim kinh dị tâm lý năm 1959 của Mỹ, đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng của đạo diễn tài ba Alfred Hitchcock. Bộ phim không bao giờ vắng mặt trong danh sách những bộ phim kinh điển hay nhất mọi thời đại và Alfred Hitchcock được vinh danh là một đạo diễn bậc thầy.

Vertigo đánh dấu bộ phim đầu tiên sử dụng hiệu ứng máy tính, dolly zoom (hay còn gọi là vertigo shot, nghĩa là vừa đẩy máy vừa zoom), đúng với phong cách thiết kế của poster phim. Cũng đi trước thời đại. Vertigo khiến khán giả mê mẩn với màn hóa thân đỉnh cao của Kim Novak. Hơn hết, Vertigo xuất sắc chủ yếu đến từ nội dung phim.

Cảm giác đó Chóng mặt mang đến cho khán giả sự vừa quen vừa lạ, khó hiểu, kể cả những ai đã từng xem nhiều phim của Hitchcock trước đây. Điều thú vị ở Vertigo là nó đã truyền thành công cho người xem suy nghĩ: Chóng mặt và chứng sợ hãi đều giống nhau. Sự thật lại hoàn toàn khác, chóng mặt là tên một loại bệnh tâm lý: ảo giác rằng những vật thể xung quanh bạn đang tự chuyển động theo quỹ đạo xoắn ốc, đong đưa. Vì vậy, “nhìn là vậy, nhưng không phải vậy” – có thể xem là điểm mấu chốt, xuyên suốt suốt chiều dài của bộ phim.

Điểm IMDb: 8,3

Điểm Tomatometer: 94%

Đánh giá của khán giả: 93%