Top 9 chợ nổi ấn tượng nhất Đông Nam Á

Chợ nổi là một nét văn hóa đặc trưng của dòng sông. Nó có nhiều đặc điểm giống như thị trường nội địa nhưng cũng có những đặc thù riêng mà không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm. Chợ nổi ngày nay, ngoài các hoạt động thương mại thông thường của người dân, giờ đây nó đã trở thành điểm thu hút khách du lịch. Hãy cùng khám phá những thị trường nổi ấn tượng nhất ở Đông Nam Á với Toplist trong bài viết sau.

Đầu tiên


Sự thanh bình

Chợ nổi Cái Hòn – Việt Nam

Chợ nổi Cái Có Việt Nam nằm trên sông Tiền Giang – một nhánh của sông Mê Kông là một trong những chợ nổi ấn tượng nhất ở Đông Nam Á và là điểm đến đang ngày càng thu hút khách du lịch. Đây là chợ bán buôn lớn nhất ở khu vực Tây Nam. Chợ diễn ra trên sông, gặp nhau suốt ngày đêm với quy mô lớn với khối lượng hàng hóa đa dạng và phong phú.

Du khách đến Cái Bé du lịch hoàn toàn bằng đường thủy – một trải nghiệm không phải ai cũng có cơ hội ngồi trên thuyền, tận hưởng không khí trong lành, gió mát từ hơi nước trên dòng sông rộng lớn, hiền hòa. Có vườn sau vườn, sông sau sông. Hai bên bờ sông là những con đường nhỏ với những rặng dừa thấp thoáng như một bức tranh nước – một vẻ đẹp thuần khiết, thấm đẫm khu vườn.

Từ sáng sớm cho đến bình minh, chợ nhộn nhịp như một thành phố nổi trên sông. Con thuyền rong ruổi qua lại như thể ở đây, thấp thoáng ở đây từ những khó khăn gần xa. Chợ bán rất nhiều hàng hóa: từ vải thiều, đồ gia dụng, đến thịt gia cầm, hải sản, … đồ ăn thức uống cũng không thiếu. Nhưng nhiều nhất là trái cây. Những chiếc thuyền đầy chôm chôm đỏ, xoài vàng, sầu riêng thơm, dưa hấu tươi, … trông rất bắt mắt.

Chợ nổi Cái Bé cũng là một trung tâm chuyển trái cây và sản xuất đến mọi miền đất nước và các nước lân cận. Giá ở đây rẻ bất ngờ. Điểm độc đáo của chợ nổi ở đây là những chiếc thuyền bán bất cứ thứ gì được treo trên đỉnh cột để cho người mua biết không mời. Vào ban đêm, chợ đầy những ánh đèn sáng trông như những vì sao, rất sống động.

2


Sự thanh bình

Chợ nổi Cái Răng – Việt Nam

Chợ nổi Cái Răng tại Việt Nam cũng lọt vào top những chợ nổi ấn tượng nhất Đông Nam Á. Để đi chợ, du khách nên dậy sớm vào buổi sáng, đến bến Ninh Kiều, đi thuyền máy khoảng 30 phút đến chợ. Tính độc đáo và cũng là đặc điểm chính của Chợ nổi Cái Răng chuyên kinh doanh trái cây đặc sản ở đồng bằng sông Cửu Long. Du khách sẽ thực sự ấn tượng với dòng sông vừa mơ màng trong màu xanh và bất chợt nhộn nhịp và nhộn nhịp buôn bán.

Thuyền lớn chuyên mua trái cây để vận chuyển đến những nơi như Campuchia và Trung Quốc. Ngoài ra còn có thuyền bầu mang theo các mặt hàng khác như bánh kẹo, thuốc, xăng dầu và các nhu yếu phẩm khác. Và cũng giống như ở chợ nổi Cái Bể, bất cứ ai bán bất cứ thứ gì, treo trên đỉnh cột trên đỉnh thuyền, khách hàng sẽ thấy xuồng và bơi. Du khách đến chợ cũng được hưởng các dịch vụ như uống cà phê, ăn mì, … nếu cần trên những chiếc thuyền bơi dọc bờ sông.

3


Sự thanh bình

Chợ nổi Damnoen Saduak – Thái Lan

Chợ nổi Damnoen Saduak không gặp nhau trên sông mà gặp nhau ở những con kênh rậm rạp của quận Damnoen Saduak, Tỉnh Ratchaburi cách Bangkok khoảng một tiếng rưỡi đi xe. Đây là một trong những chợ nổi lâu đời nhất của Thái Lan. Chợ là ưu tiên hàng đầu của khách du lịch, trong khi giao dịch của người dân ở đây diễn ra vào sáng sớm, khoảng 6 giờ sáng với các sản phẩm nông nghiệp hàng ngày và nhu yếu phẩm của người dân. Sau đó đến 8 giờ sáng là thời gian để các quầy hàng phục vụ khách du lịch ghé thăm.

Du khách có thể đi thuyền máy dọc theo sông hoặc đi hai bờ để ngắm cảnh sông nhộn nhịp theo ý thích. Nhưng chắc chắn, du khách sẽ bị thu hút bởi vô số trái cây nhiệt đới tươi ngon, màu sắc bắt mắt ngon miệng: ổi xanh, xoài vàng, roi chín đỏ ngọt, dừa nguyên chất, … khiến bạn không thể không gọi để mua và thưởng thức tại chỗ Ngoài hoa quả, những chiếc thuyền trôi neo đậu hai bên bờ sông cũng bán rất nhiều đồ thủ công.

Có nhiều sản phẩm độc đáo làm từ dừa Chợ nổi Damnoen Saduak Ấn tượng nhất là những bức phù điêu màu quốc gia hay những chiếc túi vội vàng, dép, mũ sẽ khiến bạn thích thú. Thỉnh thoảng du khách cũng bắt gặp một vài chiếc thuyền bán hoa lan, hoa súng. Sau đó, những chiếc thuyền nhỏ, thon dài chứa đầy hàng hóa di chuyển nhanh và chuyên nghiệp. Những người chèo thuyền khéo léo đã làm cho các hoạt động bình thường và giao dịch ở đây trở nên sống động và nhộn nhịp. Hai bờ kênh cũng là những khu chợ, nhộn nhịp, sầm uất với đủ màu sắc và hương vị. Du khách có thể tìm thấy rất nhiều gia vị và hương liệu ở đây.

4


Sự thanh bình

Chợ nổi Phùng Hiệp – Việt Nam

Chợ nổi Phụng Hiệp Hiệp Còn được gọi là chợ Nga Bay, là chợ nổi lớn nhất ở đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Nằm cạnh quốc lộ 1A, chỉ cách thành phố Cần Thơ 30km về phía Nam, chợ nổi Phụng Hiệp là chợ nổi tiếng nhất tỉnh Hậu Giang, nơi các hoạt động buôn bán, trao đổi hàng hóa cũng là điểm nhấn. thu hút nhiều khách du lịch đến thăm.

Chợ nổi Phụng Hiệp Hiệp tổng hợp nhiều loại hàng hóa khác nhau, không chỉ cho người dân địa phương mà còn cho miền Bắc hoặc cho bạn bè trên khắp năm châu lục. Từ buổi sáng của sương mù, hàng trăm thuyền của người dân đã tập trung tại đây như một lễ hội. Du khách có thể bắt gặp nhiều màu sắc và âm thanh khác nhau tạo ra một bầu không khí nhộn nhịp và vui vẻ, nhưng chúng cũng rất phổ biến và bình thường.

Chợ bán rất nhiều trái cây tươi được chuyển từ các khu vườn: xoài, chôm chôm, dưa hấu, ổi, mít cái, sầu riêng, … Nhìn từ trên cao, cả dòng sông như một dải ruy băng đầy màu sắc. Đặc biệt, các mặt hàng ở đây không cần bán, mỗi thuyền có một cây dài treo vật phẩm mà bạn cần bán, người mua không phải tìm kiếm. Ngoài ra, chợ còn có những chiếc thuyền nhỏ bán thức ăn, dệt qua những chiếc thuyền lớn một cách khéo léo.

Chợ nổi Phụng Hiệp Hiệp như một nơi mà màu sắc, âm thanh và hương vị được kết hợp với những nét quyến rũ độc đáo và độc đáo không nơi nào có thể tìm thấy. Du khách đến một lần sẽ muốn đến lần nữa. Khung cảnh chợ thật đông đúc, ấm áp và ấm áp. Mặc dù nhộn nhịp, thuyền không bao giờ va vào nhau. Thuyền nhân chủ yếu là phụ nữ. Họ mặc quần áo Ba Bà, đẹp mộc mạc, cách mộc mạc. Điều chính đã tạo ra các bài hát, vần điệu hoặc cổ vật, giai điệu của âm nhạc dân gian, vẫn được bảo tồn và phát huy cho đến bây giờ.

5


Sự thanh bình

Chợ nổi Xiêm Riệp – Campuchia

Chợ nổi Xiêm Riệp Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đến đất nước Campuchia yên bình. Không chỉ được biết đến với các hoạt động của chợ nổi, mà du khách còn có thể khám phá những ngôi làng ngay trên sông, nơi các chợ, phòng khám và trường học đều diễn ra trên mặt nước.

6


Sự thanh bình

Chợ nổi hồ Inle – Myanmar

Chợ nổi hồ Inle – Myanmar Nằm giữa hồ Inle đẹp như một xứ sở thần tiên. Đây là một trong 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar. Du khách đến hồ không thể không đi chợ. Chèo thuyền 1 người độc đáo sẽ đưa bạn đến nơi mua sắm rất độc đáo của họ.

Chợ nổi Hồ Inle Ngoài việc bán rất nhiều nông sản, đây cũng là nơi chuyên bán đồ thủ công mỹ nghệ như chạm khắc, dụng cụ, dệt may, … Điều đặc biệt thu hút sự chú ý của khách du lịch là sự thay đổi giao dịch và buôn bán giữa các thuyền hàng ngày. , xoay quanh 5 địa điểm khác nhau quanh khu vực hồ.

7


Sự thanh bình

Chợ nổi Taling Chan – Thái Lan

Chợ nổi Taling Chan Cách Bangkok – Thái Lan 12km, du khách rất dễ dàng ghé thăm mà không cần phải đặt tour trước hoặc thậm chí phải dậy sớm lúc 6 giờ sáng, giao thông cũng rất dễ dàng. Đây là điểm đến lý tưởng để thu hút khách du lịch từ mọi hướng.

Điều đặc biệt của Chợ nổi Taling Chan Có lẽ chợ có rất nhiều hải sản được bày bán. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, các món hải sản như; Cua, mực, … được chế biến với nhiều vị sẽ mang lại cho bạn sự phấn khích mạnh mẽ. Bạn có thể vừa ngồi trên thuyền, vừa thưởng thức những món hải sản tuyệt vời với người dân bản địa.

số 8


Lan Hương Nguyễn

Chợ nổi Amphawa Bangkok – Thái Lan

Amphawa là chợ nổi lớn thứ hai ở Bangkok, không lớn như chợ nổi Damnoen Saduak nhưng phổ biến hơn với khách du lịch, đặc biệt là người Thái. Cách Bangkok 50km, ngôi làng nhỏ này đã được biết đến từ giữa thế kỷ 17. Nó đã trở thành một nam châm cho những người đi nghỉ vào cuối tuần. Kể từ đó, nhiều cửa hàng thực phẩm đã phát triển từ bờ sông đến các khu vực xung quanh.

Tất nhiên, điểm thu hút chính là thưởng thức hải sản nướng trên những chiếc thuyền gỗ neo quanh cây cầu trung tâm nổi tiếng, nơi có tôm lớn, sò ốc (tôm, cua, sò ốc, ốc sên) và mực. Từ trưa đến tối muộn, mùi hương tỏa ra không thể cưỡng lại và mọi đám đông khách hàng đều đi dọc theo bờ sông suốt cả ngày.

Du lịch trên các chợ nổi là một trải nghiệm độc đáo và thú vị mà bạn nên khám phá. Không chỉ đắm chìm trong các hoạt động độc đáo của người dân ở đây, chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình dị, yên bình của cảnh vật và người bạn cũng mua để thưởng thức nhiều món ăn ngon, mua những món đồ rất đặc biệt làm kỷ niệm, thật tuyệt phải không?