TOP phần mềm chỉnh sửa video cho máy tính tốt nhất 2020

Chỉnh sửa video đã trở thành một kỹ năng phổ biến và được thèm muốn. Kể từ sau thành công của người dùng YouTube trên YouTube, nhiều người dường như bắt đầu nhúng tay vào lĩnh vực này với hy vọng tạo ra những sản phẩm video ấn tượng. Nếu bạn là một trong số họ hoặc thực sự muốn bắt đầu sự nghiệp từ đây, bạn sẽ cần một phần mềm chỉnh sửa video tốt làm người bạn đồng hành của mình.

Tùy theo mục tiêu và túi tiền mà mỗi người sẽ chọn một phần mềm chỉnh sửa khác nhau. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể thích một phần mềm chỉnh sửa video miễn phí hơn là một phần mềm trả phí. Ngoài ra, phần mềm chỉnh sửa dành cho người dùng Windows có thể khác với phần mềm dành cho máy tính Mac hoặc Linux. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn danh sách những Phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất 2020 cho máy tính có thể thỏa mãn hầu hết nhu cầu sử dụng của mọi người trải dài trên nhiều khía cạnh khác nhau.

Phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất

1. Adobe Premiere Pro

Adobe Premiere Pro

Khi nói đến phần mềm chỉnh sửa video, Adobe Premiere Pro Là sự lựa chọn đầu tiên bạn nên nghĩ đến vì có thể nói rằng bất cứ tính năng nào bạn cần trong một phần mềm chỉnh sửa video đều có trong Adobe Premiere Pro. Trình chỉnh sửa này không chỉ mạnh mẽ mà còn có giao diện quen thuộc và sạch sẽ. Nhưng, phần tốt nhất là hệ sinh thái mà nó hỗ trợ. Mọi công cụ khác mà Adobe cung cấp đều kết nối liền mạch với Premiere Pro. Bất cứ khi nào bạn sử dụng Photoshop cho ảnh, After Effects cho hình ảnh động thú vị Adobe Audition để chỉnh sửa âm thanh, mọi thứ đều hoạt động tuyệt vời với Premiere Pro. Vì vậy, khi trả tiền cho Adobe Premiere Pro, bạn không chỉ nhận được trình chỉnh sửa video mà còn có thể khám phá một hệ sinh thái cho phép bạn truy cập vào một số công cụ sáng tạo tốt nhất hiện có. thị trường.

2. Final Cut Pro X

Final Cut Pro X

Nếu bạn đang sử dụng máy Mac thì bạn không cần cân nhắc mua bất kỳ phần mềm chỉnh sửa nào khác Final Cut Pro X. Phần mềm của Apple cũng đồng bộ với phần cứng của họ, mang lại cho bạn hiệu suất tốt nhất có thể. Tuy nhiên, hiệu suất không phải là vấn đề đáng khen ngợi duy nhất ở đây, vì Final Cut Pro X là một công cụ mạnh mẽ giống như các tùy chọn khác trong danh sách. Nếu bạn là người mới bắt đầu và sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc vào phần mềm này, bạn sẽ thấy rằng đây là một trong những phần mềm chỉnh sửa video dễ làm quen nhất.

3. Avid Media Composer

Avid Media Composer

Avid Media Composer là một sản phẩm cao cấp, tuy nhiên công ty gần đây đã phát hành phiên bản miễn phí của phần mềm có tên Avid Media Composer | Đầu tiên. Nếu bạn chưa từng nghe đến thương hiệu này bao giờ thì có lẽ vì đây là phần mềm dành cho các chuyên gia làm việc trong các dự án phim lớn như The Guardians of the Galaxy, Baby Driver … Nếu bạn đang làm việc với một bộ phần mềm hàng đầu trong ngành thì Avid cho phim hoặc chương trình truyền hình. Phiên bản Pro của Avid có giá 49,99 USD / tháng.

Tải xuống Avid Media Composer dành cho Mac

Phần mềm tốt nhất cho YouTube

4. Shotcut

Shotcut

Nếu bạn là người dùng YouTube và cần một phần mềm không chỉ miễn phí mà còn có các tính năng không giới hạn Shotcut là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Shotcut là một trình chỉnh sửa video mã nguồn mở và miễn phí, cung cấp cho bạn tất cả các công cụ chỉnh sửa cần thiết. Do đó, đây là một khởi đầu tuyệt vời để bạn học chỉnh sửa video cơ bản mà không mất phí. Mặc dù là một công cụ miễn phí nhưng nó không có quá nhiều tính năng bị cắt xén. Shotcut hỗ trợ nhiều định dạng video và âm thanh với nhiều lựa chọn hiệu ứng và công cụ chỉnh sửa màu sắc. Shotcut có sẵn cho Mac, Windows và Linux.

5. Hit Film Express

Hit Film Express

Nếu bạn đang tìm kiếm một trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp miễn phí thì Hit Film Express là phần mềm tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư nhiều thời gian để khám phá phần mềm này. Nó hỗ trợ hầu hết các định dạng video và âm thanh, có hơn 180 hiệu ứng hình ảnh có sẵn để bạn sử dụng. Nếu bạn sẵn sàng dành thời gian để làm quen, Hit Film Express là tất cả những gì bạn đang tìm kiếm. Tuy nhiên, trình soạn thảo này tiêu tốn khá nhiều tài nguyên, vì vậy bạn sẽ cần một hệ thống tốt để chạy nó trơn tru.

Phần mềm tốt nhất cho người mới bắt đầu

6. iMovie

iMovie

iMovie dành riêng cho Mac nên người dùng Windows và Linux không có cơ hội trải nghiệm. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac thì bạn cần biết rằng iMovie được cài đặt sẵn trong hệ thống và hoàn toàn miễn phí. iMovie có giao diện đơn giản và trực quan, dễ sử dụng mà không cần trợ giúp. Sự tối ưu của Apple cũng giúp iMovie hoạt động trơn tru trên các máy Mac cũ hơn. Nói chung, nếu bạn đang sử dụng máy Mac và bắt đầu thực hành chỉnh sửa video, thì bạn không cần cài đặt bất kỳ chương trình nào khác.

7. Phần tử Adobe Premiere

Phần tử Adobe Premiere

Phần tử Adobe Premiere là một phần mềm chỉnh sửa video tốt và thân thiện với người dùng Windows. Nó không rẻ, nhưng đó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới bắt đầu sẵn sàng đầu tư. Bạn sẽ thích giao diện mượt mà cùng với môi trường chỉnh sửa trực quan của nó. Adobe Premiere Elements cũng đi kèm với tất cả mã lực bạn cần khi mới bắt đầu. Nếu bạn nghiêm túc về chỉnh sửa video, bạn nên bắt đầu từ đây.

Phần mềm tốt nhất cho tất cả các nền tảng

8. Lightworks

Lightworks

Lightworks là phần mềm chỉnh sửa cấp chuyên gia dành cho Linux, Mac và Windows. Nó cung cấp một phiên bản miễn phí và một phiên bản trả phí. Do đó, bạn có thể bắt đầu với phiên bản miễn phí và nâng cấp lên phiên bản chuyên nghiệp nếu bạn tự tin với kỹ năng chỉnh sửa của mình. Lightworks hỗ trợ hầu hết các định dạng video và định dạng đầu ra riêng biệt (MPEG4 / H.264), vì vậy video của bạn sẵn sàng chia sẻ ngay sau khi bạn hoàn thành chỉnh sửa.

Tải xuống Lightworks dành cho Mac

9. OpenShot

OpenShot

Phần tốt nhất khi sử dụng Linux là hầu hết các phần mềm có sẵn cho nó là mã nguồn mở và miễn phí. OpenShot là một công cụ chỉnh sửa video tốt và miễn phí. Giao diện của nó sạch sẽ, dễ điều hướng và có một gói công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp tuyệt vời bao gồm kết xuất 3D, hiệu ứng video, hoạt ảnh, khung hình chính và hơn thế nữa. Mặc dù là mã nguồn mở, chương trình được cập nhật liên tục để mang đến cho bạn những tính năng mới và hiệu suất mượt mà. Phần mềm được xây dựng trong thư viện FFmpeg mạnh mẽ, do đó nó có thể đọc và ghi hầu hết các định dạng video và hình ảnh.

Tải xuống OneShot dành cho Mac

Tải xuống OneShot dành cho Linux

Phần mềm tốt nhất để hiệu chỉnh màu sắc

10. DaVinci Resolve

DaVinci Resolve

Mặc dù hầu hết các phần mềm chỉnh sửa video đều có sẵn các công cụ chỉnh sửa màu sắc, nhưng không có phần mềm nào trong số chúng cung cấp các điều khiển chỉnh sửa màu toàn diện như DaVinci Resolve. Ngoài bộ công cụ chỉnh sửa màu sắc phong phú, DaVinci Resolve còn cung cấp dòng thời gian đa nhiệm quen thuộc với các phím tắt chỉnh sửa nhanh và phím tắt tùy chỉnh. Nó cũng cung cấp rất nhiều hiệu ứng và chuyển đổi video cùng với các tính năng như chỉnh sửa nhiều webcam, khung hình chính, hiệu ứng tốc độ và hơn thế nữa.

Phần mềm tốt nhất cho đồ họa chuyển động và hiệu ứng hình ảnh

11. Adobe After Effects

Adobe After Effects

Nếu bạn muốn tạo đồ họa chuyển động và hiệu ứng hình ảnh cho video thì không cần tìm đâu xa Adobe After Effects. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay là một nhà biên tập video chuyên nghiệp, nếu bạn muốn truy cập vào những thứ như đồ họa chuyển động, hiệu ứng hình ảnh, hoạt ảnh và các hiệu ứng đặc biệt thì Adobe After Effects luôn là nơi dành cho bạn. Thật tuyệt khi bắt đầu.

Phần mềm tốt nhất để tạo mô hình 3D

12. Máy xay sinh tố

Máy xay

Cũng giống như After Effects, Máy xay Nó cũng không phải là phần mềm chỉnh sửa video thông thường, mà nó là công cụ sáng tạo cho lĩnh vực mô hình 3D. Blender có một trình chỉnh sửa video tích hợp và về lý thuyết, bạn có thể tạo và sản xuất một bộ phim đầy đủ chỉ bằng cách sử dụng Blender. Blender là một chương trình mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí, hơn nữa nó còn đa nền tảng, hỗ trợ Mac, Windows và Linux. Tuy nhiên, đây là một phần mềm khó sử dụng, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức để làm quen với nó.

Tải xuống Máy xay sinh tố dành cho Mac

Tải xuống Máy xay sinh tố dành cho Linux

Một số tùy chọn tuyệt vời khác

13. Sony Vegas Pro

    Sony Vegas Pro

Sony Vegas Pro luôn là một trong những phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên thị trường. Trong khi các công cụ khác như Final Cut và Premiere Pro cung cấp một số điều khiển chỉnh sửa âm thanh, Vegas Pro cung cấp một trình chỉnh sửa âm thanh đầy đủ. Nó cho phép bạn chỉnh sửa âm thanh ở nhiều cấp độ để phù hợp với chất lượng video của bạn. Vegas Pro 15 mang đến nhiều tính năng mới bao gồm hỗ trợ card đồ họa cao cấp, môi trường làm việc linh hoạt, các công cụ mới mạnh mẽ và các cải tiến nhỏ khác giúp trải nghiệm chỉnh sửa của bạn trở nên mượt mà. khả thi.

14. Giám đốc Điện lực Cyberlink

Cyberlink Power Director 16

Nếu không đủ tiền mua Sony Vegas Pro 15, bạn nên cân nhắc Giám đốc Cyberlink Power 16 cung cấp cho bạn một môi trường chỉnh sửa tuyệt vời chỉ bằng 1/3 Sony Vegas Pro 15. Nó thường xuyên được cập nhật và bổ sung các tính năng mới nhất. Đây là một trong những phần mềm chỉnh sửa video đầu tiên hỗ trợ chỉnh sửa video 360 độ. Giống như DaVinci Resolve, nó cũng tập trung rất nhiều vào việc điều chỉnh màu sắc và cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ để có được màu sắc hoàn hảo cho video của bạn. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh, video và hình ảnh, cùng với hỗ trợ chỉnh sửa nhiều webcam.

15. Pinnacle Studio

Pinnacle Studio

Pinnacle Studio là một trong những phần mềm chỉnh sửa video toàn diện rẻ nhất hiện có. Phần mềm tập trung nhiều hơn vào các hiệu ứng, chuyển tiếp và chỉnh sửa màu sắc. Nó cung cấp một môi trường chỉnh sửa đa tác vụ với các không gian làm việc có thể tùy chỉnh. Nó cũng hỗ trợ chỉnh sửa video 4K và nhiều webcam, các công cụ chỉnh sửa âm thanh mạnh mẽ với nhạc miễn phí, hiệu ứng giọng nói, v.v. Giống như các tùy chọn khác, Pinnacle cũng hỗ trợ hầu hết các định dạng video và âm thanh phổ biến.

16. Corel VideoStudio Ultimate

Corel VideoStudio Ultimate

Corel VideoStudio Ultimate là phần mềm chỉnh sửa video chất lượng cao dành cho người mới bắt đầu. Nó có khả năng chỉnh màu video trên máy tính, áp dụng các hiệu ứng trong thời gian thực và hàng loạt công cụ tuyệt vời khác.

Corel VideoStudio Ultimate hỗ trợ chỉnh sửa nhiều camera, video 4K, clip VR 360 độ, thư viện nhạc và nhiều hiệu ứng độc đáo miễn phí. Càng sử dụng Corel VideoStudio Ultimate, bạn sẽ càng nhận ra nó là một lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu bước vào “nghề” chỉnh sửa video. Nếu muốn có nhiều tính năng nâng cao hơn, bạn cần đăng ký gói cao cấp.

17. Filmora9

Filmora9

Filmora9 là một phần mềm chỉnh sửa video dễ sử dụng với nhiều hiệu ứng và tài nguyên. Nó được biết đến như một công cụ chỉnh sửa video mạnh mẽ cho cả người mới và các chuyên gia. Với thiết kế giao diện trực quan, hầu hết mọi người đều dễ dàng bắt đầu làm việc với Filmora9. Bạn sẽ tìm thấy ở đây các hiệu ứng, bộ lọc, tiêu đề được thiết kế riêng cho Youtuber. Phần mềm này cũng có một thư viện hiệu ứng âm thanh và âm nhạc không có bản quyền giúp tác phẩm của bạn trở nên nổi bật.