TOP phần mềm vẽ tranh miễn phí tốt nhất năm 2020

Phần mềm vẽ tranh miễn phí hàng đầu Dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự tay vẽ những bức tranh đẹp trên máy tính bằng bút cảm ứng, chuột hoặc màn hình cảm ứng.

Phần mềm vẽ tranh đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, thậm chí có những chương trình hoàn toàn miễn phí cung cấp các công cụ mô phỏng thực tế cho màu nước, sơn dầu, màu phấn, màu chì …

Bài viết này sẽ tổng hợp phần mềm vẽ tranh miễn phí hàng đầu bằng chuột, bút cảm ứng và cử chỉ trên màn hình cảm ứng mà người dùng có thể chỉnh sửa trực tiếp bằng một bộ bút vẽ và bút ảo. Một số phần mềm vẽ tranh mới nhất cũng cho phép bạn làm việc với 3 kích thước khác nhau, tạo các mẫu của riêng bạn, sau đó áp dụng các họa tiết, hiệu ứng sơn của riêng bạn. Bạn có thể kết hợp chúng với các yếu tố phác thảo 2D để tạo cảnh và thậm chí in chúng ở dạng 3D.

Phần mềm vẽ truyện tranh tuyệt vời
Krita – Phần mềm vẽ truyện tranh tuyệt vời

1. Krita

Phần mềm vẽ tranh miễn phí hàng đầu cho tất cả các nghệ sĩ

Bàn chải và các công cụ được thiết kế tốt
Giao diện dễ truy cập
Bộ công cụ cho tiện ích vẽ

Krita là phần mềm vẽ tranh chuyên nghiệp được tạo ra bởi đội ngũ họa sĩ ưu tú với mục tiêu mang đến cho mọi người những công cụ sáng tạo hàng đầu.

Bạn có thể sử dụng Krita cho bất kỳ loại hình vẽ và minh họa nào, ngay cả truyện tranh hoặc manga. Ngoài cọ, bút và tô thông thường, phần mềm còn cung cấp các mẫu bảng, dấu phân cách và các công cụ phối cảnh. Người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh và lưu bút vẽ đã chọn trước để sử dụng lại sau này.

Nhấp chuột phải vào bất kỳ vị trí nào trên canvas trong Krita sẽ mở ra một bánh xe cho phép bạn chọn một công cụ mới cùng màu trong vài giây – hệ thống thuận tiện hơn so với việc tìm kiếm lựa chọn thông qua menu và cài đặt.

Krita được thiết kế cho bất kỳ ai yêu nghệ thuật. Điều đó thể hiện rõ qua hàng tá công cụ nhỏ giúp người dùng vẽ những bức tranh đẹp hơn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tạo đường nét, làm mịn hình, làm biến mất điểm, tạo lớp, mặt nạ, công cụ biến đổi, HDR và ​​các tính năng lựa chọn nâng cao.

Krita là một chương trình vẽ tranh cực kỳ chuyên nghiệp. Đặc biệt, tải về và sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Artweaver miễn phí
Artweaver Free cung cấp các công cụ và bộ cọ thực tế tuyệt vời

2. Artweaver miễn phí

Các công cụ vẽ truyền thống với nhiều lựa chọn bút vẽ

Các công cụ thực hành
Hỗ trợ các lớp
Giao diện thân thiện với trẻ em

Artweaver Free cho phép người dùng tạo ra những bức tranh kỹ thuật số thực tế tuyệt đẹp và áp dụng các hiệu ứng cọ vẽ siêu thực tế bằng chuột, bút stylus hoặc chạm vào màn hình cảm ứng của máy tính.

Ngoài các công cụ vẽ quen thuộc như bút tranh, bút thư pháp, bút vẽ nghệ thuật, Artweaver Free còn cung cấp cho bạn nhiều loại họa tiết và kiểu bút khác để tạo ra những bức ảnh cực kỳ phức tạp với công sức tối thiểu. . Nó cũng hoạt động dựa trên lớp. Nhờ đó, bạn có thể xây dựng các kiệt tác trong lớp và vẫn thay đổi từng chi tiết sau này.

Artweaver Free dành cho các nghệ sĩ ở mọi lứa tuổi, đặc biệt phù hợp với trẻ nhỏ, những người thích thử nghiệm với mọi loại bút vẽ khác nhau.

Microsoft Paint 3D
Microsoft Paint 3D là phần mềm vẽ tranh lý tưởng cho trẻ em trên máy tính

3. Microsoft Paint 3D

Phần mềm vẽ và tạo đồ họa 3D thân thiện với trẻ em

Chuyển bản vẽ thành mô hình 3D
Nhiều lựa chọn hiệu ứng hội họa
Hiệu ứng 3D khá cơ bản

Giống như phiên bản Microsoft Paint cổ điển, Paint 3D cung cấp lựa chọn vẽ tay tự do trên mặt phẳng. Tuy nhiên, điều thú vị thực sự xảy ra khi bạn nhấp vào nút 3D Objects. Tại đây, bạn có thể chọn mô hình (người và động vật) mà bạn muốn nhập hoặc tự vẽ, sau đó biến nó thành mô hình 3 chiều có thể xoay và xem ở các góc độ khác nhau.

Bạn có thể chọn hoàn thiện hình dạng (bao gồm mờ, bóng, kim loại mờ, kim loại đánh bóng), sơn trên bề mặt và áp dụng hiệu ứng ánh sáng. Mặc dù không có cách nào để kiểm soát độ dày của hiệu ứng 3D để đối tượng trông giống như được tạo ra bằng Puff P Paint, trẻ em ở mọi lứa tuổi có thể sử dụng Paint 3D để vẽ các bức tranh 3 chiều, điều này cũng rất tuyệt. .

Tuyệt vời hơn nữa, nhiều mô hình có thể được điều chỉnh độ sâu và kết hợp thành một cảnh và bạn thậm chí có thể mang những bức vẽ nguệch ngoạc của mình vào thế giới thực nếu bạn có máy in 3D.

Microsoft Fresh Paint
Microsoft Fresh Paint hoạt động hoàn hảo trên máy tính bảng

4. Microsoft Fresh Paint

Các ứng dụng thân thiện với trẻ em khác của Microsoft

Hiệu ứng pha trộn thực tế
Dễ dàng sử dụng với trẻ em

Fresh Paint là một bức tranh khác do Microsoft phát hành, được thiết kế để tái tạo cảm giác đặt bút vẽ trên giấy.

Giao diện là lệch hình với bảng màu nhựa lấp lánh mỗi khi bạn nhúng bút vẽ ảo vào. Tính năng này cho bạn biết màu nào đang được sử dụng và tạo ra một hình ảnh nền đẹp. Bạn có thể rửa cọ trong một cốc nước trước khi chọn màu khác hoặc ngay lập tức sử dụng một tùy chọn khác để trộn chúng với nhau.

Fresh Paint có thể mô phỏng màu nước, màu bột và tất cả các loại vật liệu khác. Như tên của nó, bạn có thể tương tác với tác phẩm ngay cả khi nó không bị khô, mờ và pha trộn màu sắc trên canvas.

Các họa sĩ giàu kinh nghiệm có thể đạt được kết quả tuyệt vời với các công cụ sống động như thật của Fresh Paint trong khi trẻ em và người mới vẽ dễ dàng vẽ mọi thứ họ muốn.

MyPaint
MyPaint là phần mềm vẽ tranh chuyên nghiệp với tính linh hoạt cao

5. MyPaint

Phần mềm nguồn mở dành cho các nghệ sĩ muốn làm chủ một công cụ mới

Có thể tùy chỉnh cao
Thiết kế bảng vẽ đồ họa
Hơi khó học

MyPaint là “đứa con tinh thần” của nghệ sĩ Martin Renold, người đã quá mệt mỏi với những hạn chế của phần mềm độc quyền trên máy tính bảng Wacom nên đã quyết định thiết kế công cụ của riêng mình. Đây là phần mềm mã nguồn mở cung cấp một bộ công cụ nghệ sĩ nghiêm túc.

MyPaint là một ứng dụng dựa trên Linux nên cách thức hoạt động của nó hơi khác so với hầu hết các ứng dụng Windows. Sẽ mất một khoảng thời gian để làm chủ giao diện của nó, nhưng công sức bỏ ra là xứng đáng nếu bạn thực sự thích vẽ.

MyPaint hoạt động tốt nhất trên bảng vẽ kỹ thuật số, nhưng bạn có thể sử dụng nó với mọi thiết bị, kể cả màn hình cảm ứng.

MyPaint bao gồm các tùy chọn phổ biến như bàn chải tùy chỉnh, hỗ trợ lớp và các công cụ phác thảo tiện lợi. Bạn có thể tải xuống và cài đặt các gói cọ bổ sung do người dùng khác tạo. Đây là lợi ích tuyệt vời của phần mềm nguồn mở.

6. Paint.NET

Phần mềm vẽ tranh thay thế hoàn hảo cho Windows Paint

Thuận tiện và dễ sử dụng
Các tính năng và hiệu ứng phong phú
Giao diện được tổ chức tốt
Hỗ trợ trực tuyến và hướng dẫn hữu ích
Giới hạn bản vẽ của bạn
Không có sẵn Burn & Dodge
Không thể chỉnh sửa văn bản sau khi các hiệu ứng khác được áp dụng

Như tên của nó, giao diện của Paint.NET giống với công cụ vẽ tiêu chuẩn được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows. Nhưng xét về chức năng thì Paint.NET vượt trội hơn hẳn. Phần mềm vẽ máy tính miễn phí này hoàn hảo để vẽ các mô hình thể tích, vật thể chuyển động và cấu trúc trong suốt.

Đơn giản và dễ sử dụng, Paint.NET là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích hội họa. Nó thậm chí có thể hoạt động nhanh trên các thiết bị cấp thấp. Ứng dụng vẽ trên máy tính này hỗ trợ các lớp và hiệu ứng “phong phú”. Bạn sẽ có các công cụ để làm mờ, tạo kiểu, làm sắc nét và giảm nhiễu. Ngoài ra, bạn có thể mở rộng ứng dụng vẽ trên máy tính Paint.NET bằng cách cài đặt một trình cắm thêm. Ngoài ra, Paint.NET cũng cho phép bạn tải ảnh từ máy quét của mình và chỉnh sửa nó.

Ứng dụng Paint trên máy tính Paint.NET

7. GIMP

Phần mềm vẽ máy tính mã nguồn mở, chất lượng cao với các plug-in miễn phí

Hỗ trợ máy tính bảng vẽ
Hỗ trợ định dạng .xcf để lưu văn bản, lớp, kết cấu
Mở tệp PSD
Tạo trình cắm
Hơi khó sử dụng
Bố cục giao diện không tốt
Ít tính năng hơn phần mềm trả phí tương tự

Ứng dụng vẽ tranh trên máy tính GIMP

Ứng dụng vẽ trên máy tính Điều này cung cấp một loạt các công cụ có sẵn trong Photoshop như các lớp, mặt nạ, phân lớp màu, lựa chọn thông minh, bàn chải, bộ lọc, v.v. Bạn có thể thêm nhiều công cụ hơn bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng của bên thứ ba. Tuy nhiên, giao diện và các phím tắt của nó khá lạ. Nếu bạn đã quen với Photoshop, bạn sẽ phải học từ đầu bằng GIMP.

Ứng dụng vẽ tranh trên máy tính này ban đầu được tạo ra như một giải pháp thay thế cho Photoshop. Tuy nhiên, chức năng của nó cho phép bạn tạo các bản vẽ từ đầu. GIMP cung cấp bàn chải “mềm” và “cứng” với độ linh hoạt cao, xử lý các lớp sơn, làm mịn và chèn hiệu ứng, cùng một số lượng lớn các công cụ bổ sung.

Trên đây là top phần mềm vẽ tranh miễn phí tốt nhất trên máy tính. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu.