Trên tay máy tạo ẩm không khí Mocato M501: Phun sương mạnh, dung tích bình chứa lớn

Mocato M501 Air là máy tạo ẩm được thiết kế sử dụng dòng điện từ USB khá tiện lợi. Máy có dung tích 3,3 lít đủ dùng liên tục trong thời gian dài. Sản phẩm đang được phân phối chính hãng bởi Mocato Việt Nam với mức giá 490.000 VNĐ được bảo hành 12 tháng chính hãng.

Mở hộp và thiết kế.

Sản phẩm có thiết kế hình trụ với kích thước (rộng x cao) lần lượt là 150mm x 251mm. Với kích thước này, thể tích máy có thể chứa tới 3300ml nước cho thời gian phun sương liên tục 48 giờ.

Máy được làm từ nhựa ABS nguyên sinh cao cấp cho độ bền cao, không bị ám mùi nhựa kém chất lượng như các loại máy phun sương rẻ tiền không nguồn gốc.

Mặt trên của máy có thiết kế với các khe hở để hiển thị đèn LED RGB. Khu vực giữa có một lỗ để chúng kéo nắp lên để cấp nước vào thân máy. Dưới khoang này là vị trí của 2 điểm phun sương của máy.

Hai thanh dẫn hướng nước cho điểm sương mù

Phần trên của máy có thiết kế khá độc đáo với tai thỏ, chi tiết này giúp máy bớt đơn điệu hơn.

Ở phía sau máy được thiết kế 1 cổng cấp nguồn Micro USB và một nút điều khiển chức năng.

Nhìn chung máy có thiết kế nhỏ gọn, chúng ta có thể dễ dàng bố trí máy trên bàn làm việc, giá sách hay trên bàn phấn phòng ngủ.

Kinh nghiệm sử dụng

Chiếc máy này có cách sử dụng khá đơn giản, người dùng cần làm là đổ nước vào bình, cấp nguồn qua cổng Micro USB và nhấn nút để máy hoạt động.

Do sử dụng nguồn điện một chiều thông qua cổng USB nên người dùng có thể dễ dàng bố trí máy ở bất cứ đâu. Ngay cả những nơi không có nguồn điện, chúng ta cũng có thể sử dụng nguồn điện từ nguồn điện.

Máy có 3 chế độ phun, ở chế độ đầu tiên, cả hai điểm phun đều được phun với cường độ mạnh. Chế độ thứ hai là hai điểm phun sẽ được kích hoạt luân phiên và chế độ thứ ba là hai điểm phun sẽ hoạt động không liên tục.

Để bật tắt đèn LED của máy chúng ta giữ nút phía sau khoảng 3 giây, đèn sẽ tự bật / tắt. Đèn LED RGB rất đẹp, người dùng có thể tận dụng đèn để thay thế đèn ngủ khi sử dụng vào ban đêm.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, máy sử dụng công nghệ hydrat hóa dạng giọt sương, phát ra các hạt sương có kích thước nano, từ đó tăng 80% hiệu quả bù ẩm cho da. Chúng ta sẽ sử dụng chế độ phun đầu tiên khi thời tiết hanh khô yêu cầu độ ẩm tăng nhanh và cao. Sử dụng chế độ 2 3 khi cần tăng độ ẩm vừa phải. Do giá thành rẻ phù hợp với nhu cầu đa số người dùng nên máy không được trang bị cảm biến độ ẩm để tự động điều chỉnh và thiết lập như các dòng máy đắt tiền hơn.

Với nhu cầu sử dụng cân bằng độ ẩm thông thường của hầu hết mọi người, chúng ta chỉ cần trang bị một dòng máy thông thường như thế này là có thể làm tốt nhiệm vụ của mình.

Trải nghiệm sử dụng trong điều kiện sử dụng thực tế trong phòng bật máy sưởi, trước khi bật máy, độ ẩm và nhiệt độ ghi nhận được là 34%.

Sau khoảng 30 phút hoạt động, máy đã bù ẩm cho phòng 65%, cảm giác không khí trong phòng dễ chịu hơn khi bật máy, không còn cảm giác khô, ngột ngạt do không bị mất độ ẩm do máy sưởi. . Tương tự, chúng tôi cũng thử nghiệm máy trong phòng sử dụng điều hòa, độ ẩm cũng dưới 40%. Máy giúp cân bằng độ ẩm trở lại 60% sau 35 phút phun sương.

Thể tích bình chứa nước của máy lên đến 3300ml ở chế độ phun sương gián đoạn, máy có thể hoạt động liên tục 48h mới hết nước, khi hết nước máy sẽ tự động ngừng hoạt động. Chúng ta có thể sử dụng quanh năm từ mùa nóng đến mùa lạnh bất cứ khi nào điều kiện độ ẩm trong phòng giảm xuống ngưỡng thấp.

Theo các chuyên gia, khi độ ẩm không khí xuống quá thấp, cơ thể sẽ giải phóng hơi nước qua da nhanh hơn bình thường, khiến da dễ bị khô. Độ ẩm không khí giúp cơ thể chúng ta ở trạng thái tốt nhất nằm trong khoảng 40-55%. Vì vậy trong thời tiết hanh khô, hoặc khi chúng ta sử dụng các thiết bị làm mất cân bằng độ ẩm trong không khí như máy sưởi, điều hòa thì việc trang bị một chiếc máy giúp cân bằng độ ẩm là vô cùng cần thiết.

tóm lược

Với mức giá rẻ và chế độ bảo hành chính hãng tại Việt Nam, Mocato M501 Air là một chiếc máy tạo ẩm rất đáng để bạn cân nhắc. Máy có thiết kế đơn giản dễ sử dụng, chất liệu nhựa an toàn. Nhờ không sử dụng nguồn điện trực tiếp nên máy có thể dễ dàng bố trí sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, phòng đọc sách, phòng ngủ …

Đào Trường