Trên tay Xperia 1 III: lằn ranh còn lại giữa thị trường smartphone bão hòa

Sony tiếp tục giới thiệu điện thoại thông minh mới mặc dù doanh số bán hàng sụt giảm. Xperia 1 III đánh dấu nỗ lực mới nhất của công ty trong phân khúc hàng đầu.

Cách đây một ngày, công ty Nhật Bản đã chính thức công bố loạt sản phẩm điện thoại mới vào năm 2021, trong đó, nổi bật nhất là mẫu Xperia 1 III (Mark 3) được định vị là flagship hàng đầu, mang nhiều công nghệ mới. trên cùng xuất hiện. Trong nhiều năm, công ty đã phải vật lộn để duy trì hoạt động kinh doanh điện thoại, và sản phẩm mới nhất này tiếp tục thể hiện sự kiên trì đó.

Sony tiếp tục ra mắt sản phẩm mới dù doanh số smartphone sụt giảm

Thị trường smartphone đang trở nên bão hòa hơn bao giờ hết, ngoại trừ điện thoại màn hình gập, các sản phẩm còn lại đều gần như “đúc từ một khuôn”. Tuy nhiên, Sony là một trong những nhà sản xuất “cứng đầu” nhất còn lại, khi tiếp tục duy trì thiết kế không theo xu hướng thị trường. Flagship Xperia trở nên nhàm chán, lặp đi lặp lại việc cố tách mình ra khỏi đám đông ngoài kia.

Xperia 1 III là thiết bị thể hiện rõ điều đó, với thiết kế bên ngoài gần giống với người tiền nhiệm Mark 2 và khác với hầu hết các mẫu Android khác. Dưới đây là chùm ảnh trên tay trực tiếp sản xuất tại Nhật Bản của phóng viên báo Navi của tôi Xong, hãy cho chúng ta cái nhìn cận cảnh về chiếc flagship mới nhất của Sony. Một chiếc máy có thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên đó chính là Sony Xperia.

Máy có kích thước 165 x 71 x 8,2 mm, cao ngang ngửa Galaxy S21 Ultra nhưng chiều ngang hẹp hơn và cũng mỏng hơn

Mặt sau được hoàn thiện dạng mờ, hạn chế bám mồ hôi và dấu vân tay, thiết kế này đã có từ năm 2015 trên Xperia Z5.

Bên cạnh jack cắm 3.5mm, Sony vẫn kiên trì giữ lại jack cắm tai nghe để phục vụ nhóm khách hàng nghe nhạc trên điện thoại và game thủ.

Dưới đáy máy là cổng sạc USB-C cân đối, hỗ trợ sạc nhanh 30W

Cạnh phải sẽ là một hàng phím cứng, từ trên xuống dưới là phím âm lượng, phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay, phím nghe gọi trợ lý ảo và nút chụp ảnh.

Sony vẫn giữ lại nút chụp trên máy trong khi các hãng khác đã ra đi từ lâu, đây là một tính năng được nhiều người yêu thích.

Cạnh trái sạch sẽ chỉ có khe cắm SIM và thẻ nhớ, Sony là hãng duy nhất hiện nay không yêu cầu sử dụng que chọc SIM.

Nhiều nhà sản xuất đang áp dụng cụm camera “bếp từ” và Sony vẫn kiên trì với thiết kế truyền thống, năm nay bổ sung thêm ống kính zoom tele có thể thay đổi đầu tiên trên smartphone.

Thế hệ Mark 3 (trái) bên cạnh Mark 2 (phải), Sony cho biết hãng đã thiết kế 4 cạnh màn hình đối xứng so với thế hệ tiền nhiệm.

Mặt lưng mờ không có hiệu ứng phản chiếu như gương ở thế hệ Mark 2

Sony từ chối thiết kế màn hình có phần đỉnh hay nốt ruồi như phần còn lại của thế giới smartphone, mục đích hiển thị đầy đủ nội dung, trong khi viền dày để chứa loa kép ở phía dưới)

Cả hai phiên bản Xperia 1 III năm nay đều được hoàn thiện bằng lớp sơn mờ, dự kiến ​​sẽ được bán ra tại Nhật Bản từ tháng 6

Người đàn ông đầy tham vọng