Trung Quốc nhảy vào thị trường bộ nhớ flash NAND flash, giá sẽ tiếp tục giảm mạnh

Thị trường chip nhớ đã được kiểm soát từ lâu bởi Hàn Quốc và Mỹ và Nhật Bản. Trong tương lai gần, Trung Quốc cũng sẽ tham gia sản xuất, hứa hẹn sẽ giảm giá chip.

Tấm Chữ số đã báo cáo, Công nghệ bộ nhớ Yangtze (YMTC) thuộc sở hữu của tập đoàn nhà nước Tsinghua Unigroup, sẽ bắt đầu vận hành dây chuyền sản xuất bộ nhớ 3D NAND flash 64 lớp. Thị trường đầu tiên dự kiến ​​sẽ là smartphone giá rẻ và tầm trung. Với lợi thế của nhiều nhà sản xuất điện thoại lớn, đây là một lựa chọn rất hợp lý để xây dựng chỗ đứng cho Trung Quốc.

Theo các nguồn tin, chuỗi cung ứng sẽ sản xuất một loạt chip nhớ vào cuối năm nay. Tỷ lệ thành phẩm của công ty đang tăng đủ nhanh để cung cấp các thiết bị điện tử tiêu dùng. Họ thậm chí đã lên kế hoạch sản xuất 128 lớp bộ nhớ vào năm 2020. Dưới áp lực từ Mỹ và giá chip giảm mạnh, họ gặp rất nhiều khó khăn nhưng quyết tâm làm chủ công nghệ của họ không giảm đi. . Nếu báo cáo này trở thành hiện thực, thị trường chip nhớ toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Sự tham gia của các công ty Trung Quốc hứa hẹn sẽ giảm giá chip bộ nhớ

Giá của chip 128Gb đã giảm xuống còn 3,98 đô la một chiếc vào tháng trước. Chính điều này đã khiến Samsung đau khổ thiệt hại nặng nề khi trụ chip chip bị sập. Đáp lại, SK Hynix và Micron đều báo cáo sản lượng giảm 10% và 5%. Các công ty đều lưu ý rằng tình hình trong quý hai khó có thể cải thiện, giá sẽ tiếp tục giảm tác động đến lợi nhuận kinh doanh.

YMTC có thể nhanh chóng thống trị phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ, cũng như lưu trữ máy tính. Công ty đang đàm phán với công ty mẹ của nó, Tsinghua Unigroup, để có quyền bán và tiếp thị các sản phẩm lưu trữ bằng cách sử dụng chip của họ. Điều này sẽ cung cấp cho các thương hiệu Trung Quốc một lựa chọn để giảm chi phí, giúp họ cạnh tranh tốt hơn. Bên cạnh đó, nguồn cung chủ động tốt hơn thay vì phụ thuộc vào nhà cung cấp nước ngoài.

Người đàn ông đầy tham vọng