Việc vô hiệu hóa Windows Defender sẽ còn khó hơn trong bản cập nhật tiếp theo của Microsoft

Bộ bảo vệ Windows, tốt Microsoft Defender, là phần mềm diệt vi rút (antivirus) được cài đặt sẵn trong Windows 10.

Microsoft lặng lẽ thực hiện thay đổi trong chương trình chống vi-rút có sẵn trong Windows 10

Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người quyết định gắn bó với Windows Defender, loại bỏ các lựa chọn thay thế, vì giải pháp của Microsoft không chỉ đi kèm với Windows 10 mà còn cung cấp khả năng bảo mật sâu. hệ điều hành, không cần bất kỳ thay đổi nào khác đối với phần mềm.

Tuy nhiên, có những người dùng vẫn muốn vô hiệu hóa Windows Defender vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như việc tích hợp sâu vào Windows 10 đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

Đương nhiên, bạn có thể nhấp chuột phải vào biểu tượng Windows Defender trên khay hệ thống hoặc chuyển đến ứng dụng Cài đặt để tắt nó đi. Nhưng vì phần mềm diệt vi rút này được tích hợp sâu vào Windows 10 nên Microsoft đã làm khó nó hơn. Đây là một cách tiếp cận gây tranh cãi và gã khổng lồ phần mềm vẫn chưa đưa ra lời giải thích hợp lý cho điều đó.

Tuy nhiên, người dùng thành thạo vẫn có thể vô hiệu hóa Windows Defender bằng thay đổi sổ đăng ký bằng khóa chuyên dụng có tên là DisableAntiSpyware. Phần mềm bên thứ 3 xác nhận, họ cũng đã vô hiệu hóa phần mềm diệt virus gốc bằng khóa đăng ký này. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, bạn có thể tắt Windows Defender theo cách thủ công hoặc tự động.

Tuy nhiên, một số thành viên của trang web Deskmodder ở Đức đã phát hiện ra rằng khóa đăng ký này hiện đã bị chặn sau các bản cập nhật gần đây. Nói cách khác, nếu bạn muốn “lợi dụng” registry để gỡ bỏ Windows Defender thì phương pháp này sẽ không hoạt động nữa. Tuy nhiên, điều thú vị là bạn vẫn có thể cài đặt các sản phẩm của bên thứ 3 mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Microsoft đã không thông báo công khai về thay đổi này.

Windows Defender được Microsoft tung ra vào năm 2012 với mục đích trở thành chương trình diệt virus dễ dàng nhất cho hầu hết người dùng.

Windows Defender được cung cấp như một giải pháp chống vi-rút tích hợp mặc định, chạy 24/7 trên tất cả các thiết bị Windows 8. Tuy nhiên, nếu người dùng quyết định cài đặt các sản phẩm bảo mật của bên thứ ba, Windows Defender sẽ tự động bị vô hiệu hóa để tránh các vấn đề xung đột. Do đó, việc bảo mật thiết bị của bạn sẽ có trách nhiệm lớn đối với phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba mà bạn đã cài đặt.

Mặt khác, trong trường hợp người dùng quyết định xóa sản phẩm của bên thứ 3 vì bất kỳ lý do gì, Windows Defender sẽ được kích hoạt lại ngay lập tức. Tất cả đều nhằm mục đích giữ cho dữ liệu trên thiết bị được bảo vệ 24/7. Bằng cách này, sẽ có một phần mềm chống vi-rút chạy trên thiết bị mọi lúc, bất kể đó là bên thứ nhất hay bên thứ ba.

Trong Windows 10, Windows Defender đã được “cải tổ” để trở thành một trung tâm bảo mật trung tâm, được gọi là Windows Security. Điều này hợp nhất mọi thứ liên quan đến các tính năng bảo mật vào một hệ điều hành. Đây là nơi bạn sẽ không chỉ tìm thấy công cụ chống vi-rút và nhiều chế độ quét, mà còn cả quyền kiểm soát của phụ huynh hoặc thông tin trạng thái thiết bị.

Windows Security sẽ vẫn xuất hiện trong một biểu tượng chuyên dụng trên khay hệ thống nhưng không thể tắt nó đi, vì Windows Defender luôn chạy trên thiết bị vì bất kỳ lý do gì. Bây giờ, vô hiệu hóa phương thức khóa đăng ký sẽ làm cho quá trình vô hiệu hóa Windows Defender khó khăn hơn bao giờ hết.

Minh Hung theo Softpedia