Viettel đạt 5 giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam 2020”

Tại lễ trao giải “Thành phố thông minh Việt Nam 2020” (Vietnam Smart City Award) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam mới đây, Viettel đã giành được 5 giải thưởng và được vinh danh là nhà cung cấp dịch vụ kinh doanh xuất sắc. Giải pháp công nghệ thông tin cho thành phố thông minh 2020.

Giải pháp số Viettel được đánh giá cao trong các danh mục sản phẩm tạo nên Thành phố thông minh tại Việt Nam. Cụ thể, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (Nội các điện tử) trở thành Giải pháp Chính phủ số. Kể từ khi khai trương vào ngày 24 tháng 6 năm 2019, Nội các điện tử đã phục vụ 20 hội nghị, cuộc họp của Chính phủ và xử lý hơn 470 phiếu bầu của các thành viên Chính phủ, do đó thay thế việc in ấn và phát hành thêm. 200.000 hồ sơ, tài liệu giấy.

Hệ sinh thái giao thông thông minh của Viettel cũng tạo được nhiều ấn tượng với Ban giám khảo với đánh giá 5 sao bởi tính đồng bộ thống nhất của các giải pháp. Cụ thể, giải pháp thu phí không dừng ETC; Giải pháp bãi đậu xe thông minh; Giải pháp vé điện tử tích hợp tham gia giao thông; Giải pháp vé điện tử tích hợp tham gia giao thông; Giải pháp camera giám sát thông minh; Giải pháp điều khiển đèn giao thông.

Đối với thành phố thông minh, Viettel eKYC là giải pháp giúp nhận diện khách hàng bằng phương thức điện tử mà không cần gặp mặt trực tiếp với sự hỗ trợ của các công nghệ tiên tiến. Đặc biệt, công nghệ nhận dạng ký tự, nhận diện khuôn mặt với độ chính xác cao đến 99%. Thời gian xử lý nhanh: Face Marching đạt 0,6-0,8 giây / ảnh; OCR đạt ~ 1 giây / ảnh.

Ngoài ra, Viettel Pay với Tiền di động tương lai cũng được trao giải Giải pháp thanh toán thông minh. ViettelPay cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho thành phố thông minh, góp phần xây dựng hạ tầng thanh toán, tài chính số – cốt lõi nền tảng của nền kinh tế số.

Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam 2020” do VINASA tổ chức nhằm tôn vinh, động viên các thành phần, đơn vị đã và đang đóng góp vào quá trình thông minh hóa các đô thị tại Việt Nam, thông qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các thành phố thông minh tại Việt Nam.

Giải thưởng cũng tạo động lực đổi mới công nghệ song song với đổi mới cơ chế, chính sách giúp các thành phố nhanh chóng trở thành thành phố có giá trị, sôi động và có sức cạnh tranh. và phát triển bền vững, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Theo Viettel