10 kỹ năng sống hàng đầu cha mẹ nên dạy con khi đi du lịch

Đi du lịch không chỉ là thời gian để giúp bạn và gia đình nghỉ ngơi và vui chơi sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng. Đó cũng là cơ hội để các thành viên trong gia đình thể hiện tình đoàn kết và tình yêu của họ. Cụ thể hơn, thông qua các chuyến đi ngắn hoặc dài, cha mẹ có thể tích hợp nó để giáo dục con cái những kỹ năng sống cơ bản nhất.

Đầu tiên


Hoài Nguyễn

Tạo hứng thú cho trẻ trước khi đi du lịch

Trẻ em thường tò mò và hào hứng khám phá thế giới xung quanh. Bạn có thể kích thích niềm đam mê và tình yêu của bé dành cho những vùng đất sắp tới bằng những cách để tạo hứng thú cho chúng. Cha mẹ, hãy nói chuyện và giới thiệu cho con bạn về sự khác biệt, những nét văn hóa nổi bật của những nơi chúng sắp đến.

Thêm những câu chuyện thú vị cho con bạn thưởng thức, muốn nhặt và đi ba lô. Trong khi chơi với em bé, cha mẹ có thể thăm dò ý kiến ​​của con mình để xem chúng có hứng thú với nơi này không. Tất cả sự chuẩn bị tâm lý “kỹ lưỡng” này sẽ giúp bạn tránh bị cằn nhằn, quấy khóc, bắt nạt hoặc làm bạn đỏ mặt ở nơi đông người.

Việc làm tạo nên lấy cảm hứng hấp dẫn cho bọn trẻ trước mỗi chuyến đi cũng gián tiếp bồi dưỡng trẻ em yêu quê hương, đam mê trải nghiệm văn hóa của các vùng miền.

2


Hoài Nguyễn

Dạy con can đảm

Với những chuyến đi du lịch, trẻ em sẽ gặp rất nhiều người lạ, khám phá nhiều điều mới mẻ, có thể tham gia trải nghiệm những cảm giác mà ngôi nhà quen thuộc mà em bé không có. Cha mẹ nên hướng dẫn con cách nói chuyện và giao tiếp với mọi người xung quanh để có thể rèn luyện sự tự tin và can đảm.

Ngoài ra, cha mẹ không nên “níu giữ” con cái mà nên để chúng hòa nhập với thế giới xung quanh, bạn có thể cho con tham gia vào các trò chơi trong các chuyến đi hoặc để con tự chọn đồ. Quà lưu niệm mang đến cho người thân, chắc chắn con bạn sẽ trở nên không sợ hãi và có thể đảm bảo hơn.

3


Hoài Nguyễn

Dạy trẻ cách đối phó với những tình huống bất ngờ

Mỗi chuyến đi, gia đình bạn có thể gặp phải tình huống bất ngờ. Ví dụ, nếu bạn đang leo núi, trời mưa mà không có ô hoặc áo mưa, hoặc chỗ ở khá xa nơi để đến thăm, hoặc nơi đứa trẻ đến có khá nhiều vết côn trùng cắn …

Tất cả những khó khăn này là những tình huống tuyệt vời để bạn dạy cho con bạn những kỹ năng sống thiết yếu nhất. Nhắc nhở bản thân để trấn an bản thân và tìm cách đãi lí trí các yêu và quý trường hợp một đường vừa vặn Lưu trữ, một an toàn Tốt. Dần dần, trẻ sẽ học được cách đáp ứng linh hoạt, kiên cường và khả năng xử lý quyết đoán, nhanh nhạy.

4


Hoài Nguyễn

Rèn luyện tâm trí của bạn để học những điều mới

Vùng đất nơi những người trẻ tuổi đến du lịch luôn chứa đựng nhiều điều thú vị và bất ngờ. Thông thường, trẻ em rất muốn khám phá và tích lũy thông tin qua các chuyến đi vì càng đi nhiều, chúng càng thỏa mãn trí tò mò.

Cha mẹ có thể nghe hướng dẫn cùng con hoặc cho con sống ở nhà dân (nhà của người dân địa phương) để giúp chúng hiểu thêm về văn hóa, lịch sử và hoạt động của người bản địa.

Dần dần, kiến ​​thức về văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý hoặc những câu chuyện thú vị trong mỗi chuyến đi sẽ được trẻ em ghi nhớ và coi đó là kiến ​​thức thú vị để mở mang đầu óc.

5


Hoài Nguyễn

Cho trẻ cơ hội thể hiện và phát huy trách nhiệm của mình

Giống như người lớn, trẻ em cũng có cái tôi của riêng mình. Trẻ em thực sự muốn được mọi người công nhận và cũng góp phần thể hiện bản thân trong mỗi chuyến đi.

Thông qua các chuyến đi du lịch, cha mẹ có thể cho trẻ cơ hội thể hiện và phát huy trách nhiệm của chính mình. Ví dụ, khi chuẩn bị hành lý trước khi bạn rời đi, bạn có thể để con bạn tự sắp xếp đồ đạc.

Đối với trẻ em trên 6 tuổi, bạn có thể dạy trẻ cách nhìn bản đồ, cách xác định vị trí hoặc kỹ năng quản lý khi bị mất, khi gặp côn trùng nguy hiểm … Và tất cả, khi cha mẹ tạo cơ hội cho trẻ em, trẻ em sẽ nhận thức và thể hiện bản thân, chúng sẽ xác định vai trò và trách nhiệm của chúng trong mỗi chuyến đi.

6


Hoài Nguyễn

Tăng cường và gắn kết tình cảm gia đình

“Hãy dành một ngày, học một cái rây” – cho dù có bao nhiêu đứa trẻ đến những nơi gần xa, thưởng thức nhiều món ăn ngon, mua nhiều thứ mới, những gì cha mẹ muốn vẫn là dạy tôi về nhà yêu và quý yêu với các Pháo đài máy tính bảng trong gia gia đình, Tôi cần hiểu rằng gia đình tôi là nơi an toàn nhất, hạnh phúc nhất, đáng tin cậy nhất mà tôi có thể quay lại bất cứ lúc nào.

Cha mẹ cũng có thể dạy con cách giữ những kỷ niệm hoặc hình ảnh được chia sẻ khi đi du lịch để chúng có thể cảm nhận được tình yêu của gia đình luôn đầy đủ khi các thành viên ở bên nhau.

7


Phương Kem

Luyện tập kiên nhẫn và chờ đợi

Đi du lịch ở những nơi đông người, con bạn sẽ bắt gặp những cảnh xếp hàng và chờ đến lượt mình làm thủ tục tại sân bay, mua vé trên cáp treo hoặc mua thức ăn …

Kiên nhẫn là một đức tính xuất phát từ đào tạo, đó là điều không tự nhiên. Đối với một đứa trẻ, kiên nhẫn chờ đợi là một điều cực kỳ khó khăn. Biểu hiện của trẻ thường thiếu kiên nhẫn, thiếu kiên nhẫn. Những lúc như vậy, cha mẹ nên gương mẫu, đừng gắt gỏng, bực bội và tuân thủ con cái. Đi du lịch là một cơ hội để dạy trẻ những hành vi văn hóa và giáo dục chúng trở nên tử tế trước đám đông.

số 8


Phương Kem

Học cách thích nghi với những thay đổi

Thức dậy rất sớm hoặc phải đi bộ cả ngày để khám phá phong cảnh, ăn thức ăn mới, ngủ ở những nơi không thoải mái như ở nhà, … là những điều trẻ cần học để thích nghi nhanh chóng trong mỗi chuyến đi. .

Đi du lịch không giống nhau ở nhà. Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng nếu con cái họ không quen với thời tiết, đi du lịch nhiều hoặc không thể ăn bất cứ thứ gì, chúng sẽ bị bệnh. Nhưng tôi không biết cách tốt nhất để “tiêm phòng” cho con tôi, để cho nó đi, thích nghi, để thực hành thích nghi.

Mỗi chuyến đi, trẻ em sẽ gặp gỡ những người mới, ăn những món ăn mới, tương tác với những nét văn hóa mới. Từ đó, tôi học cách thích nghi với những thay đổi, những điều mới mẻ xung quanh.

9


Phương Kem

Kết bạn mới

Các tour du lịch nhóm là lý tưởng cho trẻ em và người lớn để kết bạn với nhiều người bạn thú vị từ khắp nơi. Mỗi chuyến đi, bố mẹ đều chủ động làm quen với người mới, khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động với mọi người.

Dạy trẻ kết bạn mới sẽ giúp ích rất nhiều sau này. Khi tôi chuyển trường, đi du học, đi làm hoặc đến một nơi mới, tôi sẽ không cảm thấy buồn và nhanh chóng kết bạn, nhanh chóng bước vào và có những trải nghiệm thú vị từ một mối quan hệ mới.

mười


Phương Kem

Rèn luyện sự độc lập của bạn

Mỗi chuyến đi, mỗi loại hình du lịch sẽ dạy cho trẻ những bài học từ kinh nghiệm thực tế. Việc trekking có thể dạy trẻ vượt qua quãng đường dài theo hướng dẫn của hướng dẫn, rèn tính linh hoạt. Chuyến đi khám phá rừng, sẽ dạy trẻ cách ngăn côn trùng, …

Khi đi du lịch xa nhà, trẻ sẽ nhận ra mình độc lập như thế nào. Với mỗi chuyến đi, cha mẹ dạy con biết cách tự chăm sóc bản thân, tự khắc phục các vấn đề và từ đó sẽ khiến con bạn trở nên độc lập hơn.