10 loài động vật đẹp nhất thế giới

Cá trạng nguyên, cua kẹo, ếch phi tiêu độc … là những loài động vật đẹp nhất thế giới, mời các bạn chiêm ngưỡng.

10. Cá nguyên con

Cá trạng nguyên

Cá trạng nguyên sở hữu những chiếc vây có màu sắc tươi sáng và sặc sỡ giống với bộ quần áo của các trạng nguyên hiện đại. Chúng được mệnh danh là loài cá đẹp nhất trên thế giới. Cá trạng nguyên dài khoảng 6cm, sống cạnh các rạn san hô ở Tây Thái Bình Dương, gần Philippines, Australia và Đài Loan.

9. Cáo Fennec

Cáo Fennec

Cáo Fennec hay cáo tai to châu Phi sống ở Bắc Phi và sa mạc Sahara. Loài cáo này có đôi tai lớn, có thể dài tới 15 cm với thính giác nhạy bén cho phép chúng nghe thấy con mồi di chuyển dưới lòng đất.

8. Chim sả lưng đen

Chim sả đen

Quả chanh bóng lưng đen hay quả chanh đỏ sống cạnh những con suối nhỏ trong rừng. Họ thường đào những đường hầm dài hàng mét cạnh bờ sông. Loài chim này dài khoảng 13cm và ăn chủ yếu là thằn lằn nhỏ, ếch, cua …

7. Khỉ đỏ Colobus Zanibar

Khỉ đỏ Colobus Zanibar

Khỉ đỏ Colobus Zanibar hiện chỉ còn khoảng 3.000 cá thể trong tự nhiên, đây là một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng. Loài khỉ này có mùi hương khác thường nên còn được gọi là “khỉ độc”. Khỉ đỏ Colobus Zanibar sống ở vùng đất cây bụi ven biển trên đảo Zanzibar ngoài khơi bờ biển Tanzania, và ăn lá, hạt và hoa trong rừng.

6. Linh miêu tai đen

Linh miêu tai đen

Linh miêu tai đen, sinh sống chủ yếu trên các savan khô và bán sa mạc trên khắp châu Phi, Trung Đông, Pakistan và Ấn Độ. Linh miêu tai đen có kích thước khoảng 1m, đôi tai dài và linh hoạt giúp chúng nghe được những âm thanh nhỏ nhất.

5. Kẹo cua

Kẹo cua

Cua kẹo thuộc chi loài đơn thân, sinh sống ở các rạn san hô yếu ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Loài cua này rất nhỏ, chỉ khoảng 2cm. Cơ thể chúng có thể thay đổi từ đỏ sang hồng, vàng, trắng để dễ dàng trốn tránh kẻ thù.

4. Chim ruồi Eupetomena macroura

Chim ruồi Eupetomena macroura

Đây là một loài thuộc họ chim ruồi, sống ở miền đông và trung Nam Mỹ. Chim ruồi Eupetomena macroura có bộ lông màu xanh lá cây, xanh lam và tím sặc sỡ với chiếc đuôi dài cắt ngang trông rất đẹp mắt.

3. Ếch độc phi tiêu

Con ếch phi tiêu độc

Ếch phi tiêu độc có kích thước từ 1,5cm đến 6cm, sống trong các khu rừng mưa nhiệt đới của Trung và Nam Mỹ. Đây là loài ếch rực rỡ nhất trên thế giới.

2. Hổ

Nhiều con hổ

Hổ là loài lớn nhất trong họ Mèo, với chiều dài cơ thể lên tới 3,3m, trọng lượng trên 300kg. Hiện có 6 loài hổ sống trong môi trường tự nhiên và nuôi nhốt. Trong đó hổ Siberia là lớn nhất và hổ Bengal là phổ biến nhất.

1. Bướm đêm hoàng hôn Madagasca

Bướm đêm hoàng hôn Madagasca

Đây là loài bướm có màu sắc rực rỡ và vô cùng độc đáo. Sải cánh của chúng dài tới 11cm và có màu sắc cân đối nhờ hiện tượng quang học và tán xạ ánh sáng.