12 phim dở nhất chuyển thể từ DC Comics

Mặc dù các tác phẩm chuyển thể của DC Comics có những phim rất hay, như Watchmen, The Dark Knight, V For Vendetta… vẫn có những phim cực kỳ dở. Và đây là 12 bộ phim tệ nhất được chuyển thể từ DC Comics

Đầu tiên


Anh Dinh

Siêu nhân trở lại (2006)

Superman Returns là bộ phim năm 2006 của đạo diễn tài năng Bryan Singer, được kỳ vọng sẽ vực dậy loạt phim Siêu nhân, sau sự suy tàn của các phần phim Siêu nhân mới nhất. Với sự trở lại thành công của Batman trong Batman Begins, Warner Bros cũng hy vọng sẽ lần đầu tiên đưa hai siêu anh hùng đình đám này lên một bộ phim điện ảnh xuyên không.

Tuy nhiên, Warner Bros đã thất vọng vì Superman Returns là một quả bom thực sự. Phim được đầu tư 270 triệu USD để thực hiện nhưng chỉ thu về 391 triệu USD trên toàn thế giới. Với một bom tấn rất được mong đợi, cộng thêm chi phí marketing, 391 triệu USD là không đủ để các nhà đầu tư của Warner Bros hài lòng. Lý do khiến Superman Returns trở thành bom xịt cũng không có gì khó hiểu, khi nó được thực hiện vào năm 2006 với kinh phí 270 triệu đô (Lớn hơn kinh phí của bất kỳ bộ phim Transformer nào) nhưng hiệu ứng thì cực tệ, thêm vào đó là nội dung quá tập trung vào mối tình bi thảm của Superman khiến bộ phim này trở thành một sự trở lại thất bại của Superman.


Điểm IMDB: 6.1

2


Anh Dinh

Green Lantern (2008)

Tuy nhiên, nếu nói về sự thất bại về mặt thị giác, thì phải kể đến bộ phim Green Lantern, được thực hiện hai năm sau Superman Returns, vào năm 2008. Với kinh phí 200 triệu đô la, nhưng trang phục màu xanh lam và những cảnh khiêu vũ của tháp Green Lantern không giống thực ở tất cả. Nội dung phim cũng có phần dài dòng và kém hấp dẫn.

Kết quả là phim chỉ thu về 219 triệu USD trên toàn thế giới, cộng thêm chi phí marketing, rõ ràng phim đã thua lỗ. Ngay cả nam diễn viên từng đóng phim: Ryan Reynolds cũng thừa nhận rằng bản thân anh không thể xem ‘Green Lantern’ do anh đóng vai chính và nhiều lần lấy ra để chiêu đãi người hâm mộ.


Điểm IMDB: 5,6

3


Anh Dinh

Người dơi mãi mãi (1995)

Khác với hai bộ phim trên, Batman Forever sản xuất năm 1995 là một bộ phim tương đối thành công về mặt phòng vé: tổng doanh thu toàn cầu là 336 triệu USD với doanh thu chỉ 100 triệu.

Tuy nhiên, Batman Forver nhận vô số lời chỉ trích từ giới phê bình lẫn tác giả. Joel Schumacher trở thành cái tên đáng trách khi tạo cho Batman Forever một bầu không khí buồn tẻ, buồn tẻ và Val Kilmer trở thành Bruce Wayne xấu nhất trong lịch sử với mái tóc màu hạt dẻ.


Điểm IMDB: 5,4

4


Anh Dinh

Siêu nhân III (1983)

Tiếp nối thành công của hai phần Superman trước, Superman III được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Richard Lester, một đạo diễn tương đối thành công với Superman II, và vẫn là sự tham gia của Christopher Reeve trong vai Superman. Nhưng Superman III đã sa sút thảm hại, báo hiệu sự sụp đổ của loạt phim Superman.

Nam diễn viên Richard Pryor trở thành “diễn viên hài độc thoại” với những cảnh quay thừa trước ống kính, không biết lỗi này là do diễn viên hay do biên kịch xây dựng nhân vật chưa tốt. Cùng với đó, Siêu nhân III cũng bị khán giả lên án dữ dội với những cảnh hài vô tội vạ, cốt truyện lộn xộn và tình huống hết sức éo le.


Điểm IMDB: 4,9

5


Anh Dinh

Siêu nhân IV: Nhiệm vụ vì hòa bình (1987)

Nếu Superman III là một bộ phim tệ hại báo trước sự sụp đổ của loạt phim Superman, thì đó là Siêu nhân IV: Nhiệm vụ vì hòa bình (Tạm dịch: Siêu nhân phần 4: Sứ mệnh hòa bình) chính là sự sụp đổ đó. Việc nhà sản xuất cắt giảm kinh phí từ 35 triệu USD xuống còn 17 triệu USD đã biến Superman IV trở thành bộ phim có nhiều cảnh va chạm tồi tệ nhất trong lịch sử.

Superman IV cũng có một kịch bản phim tệ chẳng kém gì hiệu ứng của nó: câu chuyện về chiến tranh hạt nhân và một cái kết bất phân thắng bại. Kết quả là bộ phim chỉ thu về 15 triệu đô la và là một khoản lỗ lớn. Cũng vì những lý do trên, Superman IV là phần cuối của loạt phim Siêu nhân thập niên 90 với huyền thoại Christopher Reeve và phải gần 20 năm sau, hình tượng Siêu nhân mới có dịp trở lại màn ảnh rộng.


Điểm IMDB: 3.6

6


Anh Dinh

Siêu nhân nữ (1984)

Bộ phim Nữ siêu nhân Được sản xuất vào năm 1984 với sự tham gia của nữ diễn viên xinh đẹp Helen Slater thậm chí còn thu về 14 triệu đô la. Phim kể về Kara Zor-El, anh họ của Superman và cũng là phiên bản nữ của Superman, đánh dấu lần đầu tiên nhân vật này xuất hiện trên màn ảnh rộng. Vậy mà với cốt truyện nhàm chán, tạo hình cũ kỹ và diễn xuất kém cỏi của Faye Dunaway, Supergirl nhanh chóng trở thành thảm họa và trở thành phim có doanh thu tệ nhất trong số các phim DC.


Điểm IMDB: 4.3

7


Anh Dinh

Catwoman (2004)

Nhân vật lần đầu tiên Catwoman Vẻ sexy gợi cảm xuất hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim cùng tên (tạm dịch: Cat Man) nhưng lại phải nhận một cái kết vô cùng bi thảm. Không chỉ chất lượng phim thuộc dạng kém, với cốt truyện không có gì mới mẻ, sáng tạo mà trang phục của phim cũng rất khủng.

Nhưng điều đáng chú ý nhất ở đây là nhà sản xuất đã thay đổi nhân vật Selena (Catwoman) trắng trẻo, duyên dáng, quyến rũ, có làn da lạnh lùng thành một cô gái Mỹ gốc Phi cả tin, cho đến khi cô bị hãm hại. đi trả thù. Không bàn đến vấn đề phân biệt chủng tộc, việc thay đổi bản gốc, đặc biệt là những yếu tố lớn như màu da (cũng là nguồn gốc của nhân vật) là điều tối kỵ trong các phim chuyển thể. Đồng thời, diễn viên chính của Halle Berry có màn trình diễn tệ hại khiến cô nhận giải mâm xôi vàng năm đó, khiến bộ phim 100 triệu USD này chỉ thu về 82 triệu, cộng thêm một phim lỗ nặng của DC.

Điểm IMDB: 3,3

số 8


Anh Dinh

Người dơi & Robin (1997)

Khác với 3 phần phim trên, Batman & Robin (tạm dịch: Người dơi và Robin) không những không thua lỗ mà còn thành công không nhỏ, khi đạt doanh thu 238 triệu với kinh phí 125 triệu đô. Vì vậy Joel Schumacher xứng đáng là tội đồ của các fan Batman, sau thảm họa của Batman Forever, Schumacher quyết định thay đổi không khí buồn tẻ bằng… vở nhạc kịch Broadway.

Với ánh đèn xanh và đỏ, trang phục và âm nhạc như thể từ những năm 60, Schumacher đã thành công trong việc biến bộ phim thành một vở kịch. Cốt truyện quá trẻ con, các nhân vật hành động ranh mãnh, và các tình huống cũng rất hài. Cả người hâm mộ và giới phê bình đều cho rằng đây là thảm họa tồi tệ nhất về Người Dơi, dù phim có sự tham gia của nhiều diễn viên tài năng.

Phim càng thêm nhiều phần … đáng quên với bộ trang phục Người Dơi có … núm vú. Để giải thích điều này, đạo diễn Schumacher cho rằng “dơi phải có ngực” và quyết định làm một bộ giáp kim loại với hai núm ở ngực. Kết quả cuối cùng là dù Batman & Robin vẫn có lãi, phim đã nhận được 11 đề cử Mâm xôi vàng và bị khán giả đánh giá là một trong những phim siêu anh hùng tệ nhất mọi thời đại.


Điểm IMDB: 3.7

9


Tù nhân

Biệt đội cảm tử (2016)

Không có Trung Quốc, bộ phim về Biệt đội cảm tử vẫn thu về 746,8 triệu USD toàn cầu. Điều đó cho thấy sức hút của Biệt đội cảm tử là lớn như thế nào. Tuy nhiên, trên thực tế, bom tấn gây thất vọng lớn về mặt nội dung. Kịch bản rời rạc với những vai phản diện nhạt nhẽo như giết chết cảm xúc của người xem khi xem. DC và Warner Bros. The Suicide Squad tiếp tục với dàn nhân vật gần như hoàn toàn mới, như một nỗ lực muốn khán giả quên đi bộ phim của David Ayer.


Điểm IMDB: 6

mười


Tù nhân

Jonah Hex (2010)

Trước khi gây tiếng vang với vai Thanos trong MCU, Josh Brolin từng thử sức ở tuyến siêu anh hùng qua tác phẩm mang màu sắc phương Tây mang tên Jonah Hex. Tác phẩm dài 81 phút này nhận chỉ trích dữ dội với số điểm 12% trên Rotten Tomatoes và doanh thu vỏn vẹn 11 triệu USD. Nhà phê bình Keith Phipps cho điểm F và chỉ trích sự sơ sài của bộ phim “như thể quá hạn và nhà làm phim đã say xỉn”. Hiệp hội phê bình phim Houston đã bình chọn đây là phim dở nhất năm 2010. Chỉ có diễn xuất của nam diễn viên Josh Brolin là điểm sáng của tác phẩm.

Điểm IMDB: 4,7