7 phần mềm hoạt hình máy tính tốt nhất

Có nhiều kiểu tạo ảnh động khác nhau như tạo ảnh động từ nhiều ảnh, tạo ảnh động từ video,… Và để hỗ trợ tạo ảnh động, người dùng có thể lựa chọn sử dụng các công cụ tạo trực tuyến. ảnh gif như Giphy hoặc phần mềm tạo ảnh động với rất nhiều tính năng hữu ích. Các phần mềm tạo ảnh động đều mang đến những tính năng và công cụ tạo và chỉnh sửa ảnh động rất chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng bất kỳ hình ảnh, video nào để tạo ảnh gif và các chỉnh sửa khác cho ảnh. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số phần mềm tạo ảnh động chất lượng trên máy tính.

Hướng dẫn tạo ảnh gif trên máy tính

1. Tạo ảnh động trong Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh vô cùng quen thuộc và chuyên nghiệp, hỗ trợ chỉnh sửa ảnh từ cơ bản đến nâng cao. Và Photoshop cũng có công cụ tạo ảnh động rất chuyên nghiệp. Bạn có thể tạo banner độc đáo với dòng chữ chuyển động cho trang web,… Tạo ảnh động trong Photoshop rất đơn giản và bạn có thể tham khảo cách làm trong bài viết Hướng dẫn tạo ảnh động và ảnh GIF bằng Adobe Photoshop.

Photoshop tạo hoạt ảnh

2. Tạo hoạt ảnh trên Beneton Movie GIF

Beneton Movie GIF hỗ trợ tạo ảnh động từ ảnh trên máy tính và đi kèm các hiệu ứng khác cho ảnh động. Người dùng chọn ảnh tĩnh để làm ảnh động và có thể thay đổi thứ tự hiển thị ở ảnh gif sau khi hoàn thành. Đặc biệt là nhóm hiệu ứng chỉnh sửa ảnh, với nhóm hiệu ứng động và nhóm hiệu ứng thông thường.

Beneton Movie GIF tạo hoạt ảnh

Người dùng có thể lựa chọn các hiệu ứng để áp dụng cho hình ảnh nào, thời điểm sử dụng hiệu ứng cho hình ảnh. Bên cạnh đó, Beneton Movie GIF còn có chế độ trong suốt cho ảnh động và chế độ hiệu ứng lặp lại cho ảnh động. Các bước chúng ta tham khảo trong bài viết Hướng dẫn tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF.

Chỉnh sửa ảnh chuyển động

3. Dễ dàng tạo GIF Animator để tạo ảnh gif

Công cụ Easy GIF Animator là phần mềm tạo và chỉnh sửa ảnh động chất lượng, nhanh nhất. Bạn có thể sử dụng Easy GIF Animator để tạo ảnh động, biểu ngữ động để thu hút nhiều người xem trên trang web, các biểu tượng trên trang web,… rất nhiều nội dung động có thể được tạo ra.

Giao diện hoạt ảnh

Giao diện Easy GIF Animator rất dễ sử dụng, có các tính năng chỉnh sửa ảnh động như thay đổi kích thước khung ảnh động, thêm văn bản, chèn nền, điều chỉnh thời gian hoạt ảnh,… Mỗi đoạn trong ảnh động được chia thành các khung. các hình ảnh khác nhau để giúp người dùng chỉnh sửa dễ dàng hơn.

Chỉnh sửa gif

4. Instagiffer tạo ảnh gif trên PC

Instagiffer có 3 tùy chọn để tạo ảnh động từ ảnh tĩnh thông thường, ảnh chụp màn hình và tạo ảnh từ video YouTube. Mỗi loại ảnh động sẽ có các phần chỉnh sửa khác nhau. Với video làm ảnh gif sẽ có thêm nhiều phần chỉnh sửa như thời gian chọn ảnh động, kích thước khung hình cho ảnh động, chất lượng ảnh động hay có thêm phần chỉnh chế độ sáng tối cho ảnh.

Instagiffer tạo hoạt ảnh

Nhiều loại hiệu ứng cho ảnh động cũng được Instagiffer cung cấp như hiệu ứng chuyển động chậm, chế độ làm mờ, hiệu chỉnh màu sắc cho ảnh động. Các bước tạo ảnh động sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết Hướng dẫn tạo ảnh động bằng Instagiffer trên máy tính.

Tùy chọn hoạt ảnh

5. Hoạt ảnh trên Plotagraph

Cách làm ảnh động trên Plotagraph rất thú vị, vì từ ảnh tĩnh, phần mềm đã có công cụ thêm pixel động trên ảnh. Ví dụ: bạn có một bức ảnh mưa rơi và Plotagraph sẽ biến chúng thành chuyển động.

Giao diện chỉnh sửa GIF

Người dùng sẽ chọn các pixel được giữ nguyên và các pixel mà bạn muốn tạo hoạt ảnh. Và số lượng pixel di chuyển tùy thuộc vào sự lựa chọn của người dùng, không có bất kỳ quy tắc hay ràng buộc nào. Rất đơn giản để lấy ảnh gif trên Plotagraph từ ảnh tĩnh. Xem chi tiết cách làm tại bài viết Xu hướng biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa ?.

Chuyển đổi hình ảnh tĩnh thành hình ảnh động

6. GIF Animator tạo ảnh gif

Cũng giống như các công cụ tạo ảnh động ở trên, GIF Animator cũng hỗ trợ tạo ảnh gif và rất dễ sử dụng. Người dùng sẽ tạo ra những hình ảnh động đẹp mắt, banner quảng cáo, dòng chữ chuyển động để thu hút người xem hơn. Người dùng có thể chọn ảnh tĩnh để tạo ảnh động, hoặc chuyển từ video sang ảnh động. Có nhiều định dạng mà GIF Animator hỗ trợ như JPEG, PNG, TIFF, GIF, BMP, PSD, ICO, PCX, PIC, RLE, DIB, PCD, AVI, WMF.

Trình tạo hoạt ảnh GIF tạo hoạt ảnh

Các công cụ chỉnh sửa ảnh động cũng được cung cấp đầy đủ. Đặc biệt kích thước của ảnh động sau khi tạo sẽ không quá lớn, do phần mềm đã tối ưu hóa dung lượng tập tin.

Tạo biểu ngữ động

7. GifCam tạo ảnh gif từ ảnh chụp màn hình

GifCam sẽ ghi lại mọi thao tác trên màn hình máy tính để chuyển thành ảnh động. Bạn có thể tạo ảnh gif bằng những cú click chuột trên máy tính, hoặc quay video, chơi một trò chơi nào đó. Khung ghi hành động trên GifCam có thể thay đổi vị trí bất kỳ, tùy theo yêu cầu của người dùng.

Trình ghi màn hình

Một số công cụ chỉnh sửa bổ sung cho ảnh động thú vị mà GifCam mang lại như chèn thêm nội dung, bắt con trỏ chuột, điều chỉnh độ trễ của ảnh động trong từng khung hình,….

Chỉnh sửa hoạt ảnh trên GifCam

Trên đây là tổng hợp một số công cụ tạo ảnh động, phần mềm làm ảnh gif trên máy tính. Mỗi phần mềm đều có những tính năng riêng, hỗ trợ nhiều cách làm ảnh động như tạo ảnh gif qua video hay từ thao tác trên màn hình máy tính,… Các tính năng chỉnh sửa thêm cho ảnh động cũng rất đa dạng, tạo nên những bức ảnh động thú vị.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!