9 chiến lược xây dựng liên kết SEO đơn giản

Xây dựng liên kết không hề dễ dàng. Đây là lý do tại sao hầu hết mọi người gặp khó khăn trong việc xây dựng liên kết nhanh đến trang web của họ, bất kể chiến thuật được sử dụng là gì.

Bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn một số chiến thuật hiệu quả có thể dễ dàng áp dụng cho trang web của bạn. Những chiến thuật này sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

1. Truy cập

Hầu hết mọi chiến thuật xây dựng liên kết tốt đều xoay quanh phạm vi tiếp cận. Tại đây bạn có thể tiếp cận những người trong lĩnh vực của mình và trình bày nội dung của bạn cho họ.

Nhưng điều quan trọng nhất là bạn chỉ cần có thứ gì đó đáng để liên kết – đó có thể là sản phẩm, dịch vụ, công ty, thương hiệu của bạn, v.v. Điều này có nghĩa là tiếp cận mọi người trong lĩnh vực của bạn và thông báo cho họ về nội dung có thể hữu ích với họ – các bài đăng blog, công cụ, đồ họa thông tin tuyệt vời, v.v.

Bạn nên liên hệ theo địa chỉ sau:

  • Những người đã đề cập đến từ khóa mục tiêu của bạn trong bài đăng của họ;
  • Mọi người đã liên kết đến các bài viết tương tự về chủ đề này.

2. Viết blog cho khách

Viết blog cho khách là một trong những chiến thuật xây dựng liên kết lâu đời nhất. Bạn viết bài cho một trang web khác trong lĩnh vực của bạn. Bạn xuất bản nó và bạn liên kết với chính mình từ bài viết đó.

Làm thế nào để bạn tìm thấy khách hàng tiềm năng? Bạn có thể sử dụng cùng một phương pháp mà mọi người khác sử dụng, đó là tìm các trang web hấp dẫn người viết blog bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm của Google.

Đừng nhìn vào các trang web quảng cáo. Chỉ cần tìm kiếm các trang web có liên quan và sau đó trình bày nội dung của bạn. Hầu hết các trang web đều mở cho khách đăng bài, ngay cả khi họ không đề cập đến nó. Tại sao một trang web lại từ chối nội dung miễn phí, được viết tốt có tiềm năng thu hút khách truy cập vào trang web của nó? Họ sẽ không làm vậy!

3. Broken link Building – Xây dựng liên kết gãy

Xây dựng liên kết gãy bao gồm ba bước đơn giản:

  • Tìm một liên kết bị hỏng có liên quan trên một trang web.
  • Tạo một cái gì đó tương tự như một tài nguyên bị hỏng.
  • Yêu cầu bất kỳ ai liên kết đến một tài nguyên bị hỏng liên kết đến tài nguyên đang làm việc của bạn.

Sử dụng Wayback Machine để xem các trang web trước đây trông như thế nào. Nếu bạn tình cờ có một trang web trong lĩnh vực SEO, bạn có thể hưởng lợi từ nó.

Câu hỏi đặt ra là làm cách nào bạn có thể tìm thấy các cơ hội phù hợp để xây dựng các liên kết bị hỏng? Có nhiều hướng khác nhau để làm điều đó. Tuy nhiên, cách dễ nhất là tìm kiếm các trang bị hỏng trên trang web của đối thủ cạnh tranh.

4. Chuyển đổi đề cập thành liên kết

Đôi khi mọi người đề cập đến bạn hoặc công ty của bạn mà không liên kết với bạn. Bạn biết tác giả biết công ty của bạn vì họ đã đề cập đến bạn. Vì vậy, bạn có lý do hoàn hảo để liên hệ và hy vọng thuyết phục họ chuyển đề cập đó thành liên kết.

5. Khiếu nại liên kết

Liên kết rất khó để xây dựng. Nhưng bạn có biết rằng bạn có thể liên tục mất backlink? Tất nhiên, bạn có thể chống lại quá trình tự nhiên này bằng cách xây dựng một dòng liên kết mới nhất quán. Tuy nhiên, việc khôi phục các liên kết bị mất thường dễ dàng hơn nhiều so với việc xây dựng các liên kết mới từ đầu.

Nhưng tại sao liên kết bị mất? Dưới đây là hai lý do phổ biến:

  • Liên kết đã bị xóa khỏi trang liên kết;
  • Trang được liên kết không còn tồn tại.

GHI CHÚ. Đây không phải là hai lý do duy nhất khiến liên kết có thể bị mất.

Nếu liên kết bị xóa khỏi trang liên kết thì có thể có lý do. Có lẽ tác giả đã cập nhật hoặc sửa đổi nội dung và liên kết của bạn đã bị xóa do sản phẩm phụ của quá trình đó?

Nếu bạn nhận thấy đây là nguyên nhân khiến liên kết bị mất, hãy kiểm tra xem có vị trí thích hợp cho liên kết của bạn trong nội dung mới hay không. Nếu vậy, hãy liên hệ với chúng tôi và yêu cầu họ thêm lại liên kết.

Liên kết có thể bị xóa vì lý do khác. Điều quan trọng là bạn hiểu những lý do này và hành động phù hợp. Nhưng còn những liên kết bị mất do trang liên kết không còn tồn tại thì sao? Thông thường điều này xảy ra vì tác giả đã quyết định xóa trang (và do đó xóa liên kết của bạn). Thật không may, bạn không thể làm gì nhiều trong trường hợp này.

Tuy nhiên, đôi khi các trang vô tình bị xóa. Nếu bạn nghi ngờ trường hợp này xảy ra, hãy liên hệ với chủ sở hữu trang web và cho họ biết. Thông thường, họ sẽ khôi phục trang (và liên kết của bạn) nếu họ biết được vấn đề như vậy. Ngoài ra, điều này rất hữu ích và có thể là chất xúc tác cho một mối quan hệ tuyệt vời – một mối quan hệ có thể dẫn đến nhiều kết nối hơn nữa trong tương lai.

6. Quảng cáo trả tiền cho “nội dung có thể liên kết”

Nội dung có thể liên kết là nội dung có thể liên kết: công cụ, máy tính, bài đăng blog chi tiết và nhiều thông tin, hướng dẫn, đồ họa thông tin, v.v.

Nếu bạn nhớ những gì đã được đề cập trong phần “Tiếp cận”, thì việc nhận được liên kết đến loại nội dung này chỉ là để cho đúng người biết rằng nó tồn tại. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn mục tiêu của mình một cách chính xác.

Nhưng có một cách khác để đưa nội dung của bạn đến với đối tượng mục tiêu: trả tiền để quảng cáo nội dung đó bằng Quảng cáo trên Facebook hoặc các mạng quảng cáo PPC tương tự (ví dụ: Google AdWords, Quảng cáo Pinterest, v.v.).

Bạn không cần phải chi nhiều tiền (thường từ $50 đến $100 là đủ). Nếu nội dung của bạn gây được tiếng vang với đối tượng bạn đã chọn thì một tỷ lệ nhỏ trong số họ chắc chắn sẽ liên kết với nội dung đó. Điều này có thể đến từ trang web của họ, một diễn đàn thích hợp, một bình luận trên một blog khác, một diễn đàn thảo luận hoặc từ nơi khác.

7. “Ăn cắp” liên kết từ các trang web chất lượng thấp

Bạn đã bao giờ bắt gặp một đoạn nội dung tầm thường và bị choáng ngợp bởi số lượng liên kết chứa trong đó chưa? Ví dụ: hãy xem hướng dẫn 200 từ khá vô nghĩa này về chế độ ăn nhạt:

Nó có tới 309 backlink từ 63 tên miền giới thiệu. Bây giờ hãy tưởng tượng trong giây lát rằng bạn có một hướng dẫn thú vị dài 5.000 từ về chế độ ăn nhạt trên trang web của mình. Hãy tự hỏi: Tại sao ai đó lại liên kết đến hướng dẫn 200 từ này mà không phải của bạn?

Câu trả lời là họ có thể không biết rằng có nội dung tốt hơn ngoài kia. Vì vậy, giải pháp là cho họ xem nội dung của bạn và yêu cầu họ liên kết với bạn.

Điều đáng nói là bạn không bị giới hạn ở nội dung hay cái gọi là “nội dung có thể liên kết”. Bạn không phải lúc nào cũng phải “đánh cắp” các liên kết; bạn cũng có thể sao chép chúng.

Ví dụ: nếu bạn có cửa hàng Thương mại điện tử bán một mặt hàng cụ thể thì mục tiêu là trở nên nổi bật ở các vị trí có liên quan, bao gồm các vị trí có cửa hàng Thương mại điện tử tương tự. Vì vậy, hãy xem xét các liên kết ngược đến các cửa hàng Thương mại điện tử tương tự khác và tìm các liên kết có thể được sao chép.

8. Tái sử dụng và cung cấp nội dung

Không phải tất cả các chiến thuật xây dựng liên kết đều dựa trên phạm vi tiếp cận. Có thể xây dựng một số liên kết bằng cách gửi nội dung đến những nơi thích hợp như thư mục đồ họa thông tin, trang chia sẻ video, v.v. Tuy nhiên, để làm được điều này, nội dung của bạn phải ở đúng định dạng.

Đây là lúc việc tái sử dụng nội dung phát huy tác dụng. Giả sử bạn có một đồ họa thông tin tương tác tuyệt vời. Bạn đặt cả trái tim và tâm hồn vào việc tạo ra nó và mong muốn có nhiều người xem hơn biết về nó. Vậy tại sao không chuyển đổi nội dung này sang định dạng khác, chẳng hạn như video? Sau đó bạn có thể gửi nội dung này tới các trang chia sẻ video.

Việc sử dụng lại nội dung như vậy thường khá dễ dàng…