Cách cải thiện tốc độ đánh máy hiệu quả

Cải thiện tốc độ đánh máy làm thế nào để đạt được kết quả tốt nhất. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé cách cải thiện tốc độ đánh máy Đơn giản, hiệu quả và phù hợp với tất cả mọi người!

Đánh máy là một trong những kỹ năng cơ bản mà ai cũng cần biết trong thời đại công nghệ ngày nay. Ngay cả khi không ở văn phòng, bạn cũng nên biết các kỹ năng đánh máy cơ bản để hoàn thành công việc nhanh hơn trên PC.

Thực tế để gõ bàn phím máy tính thành thạo không khó. Bạn chỉ cần thực hành và áp dụng những cách cải thiện tốc độ đánh máy đơn giản bên dưới.

Sử dụng các quy tắc đánh máy tốt

Nếu bạn không biết phải làm gì, hãy bắt đầu từ những quy tắc đánh máy Thứ cơ bản nhất. Tự làm quen với bố cục bàn phím và tìm hiểu tổ hợp phím chẳng hạn như vị trí của bàn tay, cách di chuyển đến từng phím. Nếu bạn thường xuyên phải nhập lượng dữ liệu lớn, bạn nên học kỹ thuật gõ 10 ngón cần cả phím số để luyện tập.

Ngoài ra, đừng nhìn vào bàn phím khi gõ. Đây có thể là một thói quen khó bỏ, nhưng liên tục nhìn qua lại giữa màn hình và bàn phím sẽ hạn chế tốc độ đánh máy của bạn. Nếu bạn muốn tối đa hóa tốc độ của mình, hãy thử học cách gõ bằng cách chạm vào vị trí của từng phím theo trí nhớ.

Tìm hiểu các phím tắt liên quan

Mỗi hệ điều hành cung cấp một loạt các phím tắt hữu ích, cho phép bạn thực hiện các tác vụ như hoàn tác, sao chép, cắt và dán …

Tốc độ gõ đơn giản được cải thiện

Việc ghi nhớ những phím tắt này có thể giúp bạn không cần phải sử dụng chuột mỗi khi bạn muốn hoàn tác một tác vụ hoặc nhanh chóng dán một đoạn văn bản.

Hướng dẫn chơi game và gõ 10 ngón

Trên thực tế, chúng tôi có rất nhiều trò chơi và chương trình luyện gõ 10 ngón trên Internet – cả miễn phí và miễn phí – giới thiệu cho bạn các khái niệm gõ từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn thành thạo nhiều kiểu gõ khác nhau. các phím khác nhau. Những cái tên nổi bật phải kể đến như Mario dạy cách gõ, Mavis Beacon dạy cách gõ bạch kim, Đánh máy Master và Typing Master Pro… Bạn có thể tham khảo TOP 10 phần mềm luyện gõ ngón tay trên máy tính để có nhiều lựa chọn hơn.

Duy trì một môi trường và tư thế làm việc thoải mái

Dành nhiều thời gian làm việc trên máy tính thực sự ảnh hưởng đến cơ thể của bạn, đặc biệt là đôi tay của bạn.

Tăng tốc độ đánh máy

Khi đánh máy, đảm bảo luôn giữ tư thế với môi trường làm việc khoa học, chuẩn mực và thoải mái. Chúng đảm bảo bạn đạt được tốc độ đánh máy nhanh hơn, giảm tổn thương cho các ngón tay của bạn do phải lặp lại cùng một thao tác trong thời gian dài.

Tư thế ngồi tốt khi gõ bàn phím máy tính:

  • Ngồi thẳng lưng và nhớ giữ thẳng lưng khi đánh máy.
  • Gấp khuỷu tay của bạn một cách thoải mái.
  • Mặt nhìn thẳng vào màn hình, đầu hơi nghiêng về phía trước. Tốt nhất, bạn nên duy trì khoảng cách giữa mắt và màn hình từ 45-70 cm.
  • Cơ vai, cánh tay và cổ tay càng căng càng tốt. Cổ tay có thể chạm vào mặt bàn trước bàn phím. Đừng dồn trọng lượng cơ thể lên cổ tay.
Tư thế ngồi đánh máy chuẩn

Thực hành

Làm việc chăm chỉ luôn là chìa khóa để thành thạo các kỹ năng bạn muốn. Thường xuyên tìm hiểu các phím tắt mới, chơi trò chơi gõ 10 ngón hoặc sử dụng công cụ đánh máy để giúp bạn tăng tốc tự nhiên theo thời gian. Nghiên cứu cho thấy những người đánh máy nhanh nhất luôn cố gắng đạt được mục tiêu đào tạo hàng ngày. Nếu bạn không thể làm điều đó, luyện tập đánh máy thường xuyên cũng là cách tốt nhất để tăng tốc độ đánh máy.

Trên đây là những cách cải thiện tốc độ gõ bàn phím đơn giản nhất và dễ làm nhất. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.