Đối với các trình điều khiển công nghệ nữ, "PHẦN MỀM SHOOTER" chỉ là quá khứ

Mặc dù cởi mở hơn, hình ảnh của một người phụ nữ "nội trợ" dường như vẫn còn in sâu trong suy nghĩ của một số người, vì vậy công việc của tài xế được tự động mặc định cho nam giới. Nhưng nhiều "bóng hồng" đã dũng cảm vượt qua "bức tường" định kiến ​​đó để tự tin cầm vô lăng trên mọi nẻo đường.

"Từ đến" không dễ để khiến một nữ tài xế chùn bước

"Phụ nữ không ở nhà để chăm sóc trẻ em, tôi phải làm công việc này như thế nào? Đi và tìm một việc khác mà bạn có thể làm một cách nhẹ nhàng", "Là nữ tài xế, bạn có thể lái xe không? Dừng lại để bắt chuyến đi khác.… Với ánh mắt sáng chói mà các nữ tài xế ít nhiều có kinh nghiệm khi họ kiếm sống bằng công nghệ lái xe.

Làm việc hơn 20 năm với nghề thợ may trước khi trở thành tài xế công nghệ, chị Lê Thị Ngọc Hạnh – Đối tác tài xế GrabBike cho biết:Khoảng 3 năm trước, chồng chị bị bệnh đầu gối và đục thủy tinh thể, hai đứa con trai cũng bước vào tuổi đi học, lúc đó chị không biết phải làm gì. Vô tình nhìn thấy bảng tin đang tìm kiếm đối tác của Grab, có một công việc không giới hạn thời gian, chỉ cần đến đây và ở đó., Thu nhập của cô ấy đủ để chăm sóc gia đình, cô ấy đăng ký làm việc ngay lập tức.

techbike-anh-1-jpg.5629

Đối tác tài xế Lê Thị Ngọc Hạnh cẩn thận kiểm tra xe trước khi bắt đầu ngày làm việc.

Số lượng nữ tài xế của vài năm trước chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhiều khách hàng không quen với việc lái xe phía sau của phụ nữ dẫn đến "lời nói" của một số khách hàng khiến không ít bà Hạnh bật khóc . Nhưng đối với cô, những "chuyện tầm phào" đó không quan trọng bằng việc trả tiền cho con đi học, vì vậy cô quyết tâm theo đuổi sự nghiệp của mình cho đến bây giờ.

Cô cũng mạnh mẽ không kém khi được hỏi về nỗi sợ hãi của mình khi phải đối mặt với sự trêu chọc của khách hàng nam, cô Dương Kim Dũng – một đối tác tài xế GrabCar mạnh mẽ: "Tôi không sợ, tôi luôn thận trọng với bạn và đến các lớp học võ thuật, bạn luôn có những người anh em trong cộng đồng lái xe sẵn sàng giúp đỡ".

Hơn nữa, nếu bất cứ ai nghi ngờ về "con gái" làm tài xế, cô sẽ mở ứng dụng làm việc để khoe "chiếc cúp" đi xe 5 sao. Đối với cô, đó là bằng chứng rõ ràng nhất cho nỗ lực vượt qua định kiến ​​giới về sự nghiệp của chính mình. Chia sẻ bí quyết làm hài lòng khách hàng, chị Dũng cho biết: Xe của tôi không bao giờ có mùi khó chịu, nhiều khách hàng thường bị say xe nhưng họ đều khen xe buýt. Mỗi ngày, cô rửa xe, hút bụi, khử mùi, và sau đó cô luôn tạo ra âm thanh. Trong xe, cô luôn chuẩn bị nhân sâm Hàn Quốc, nước suối và hạt dưa cho khách hàng. Vì vậy, dịch vụ mới là chu đáo cho bạn, tôi! Mùi.

"Kể từ khi trở thành một người lái xe công nghệ, tôi tận hưởng cuộc sống nhiều hơn"

Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai là một nữ tài xế GrabBike, người nổi tiếng trên khắp các trang mạng xã hội với hình ảnh của Grab Crawler sling. Cô tâm sự rằng điều khiến cô yêu thích công việc của mình nhất là "Mỗi buổi chiều, cô được "chuyển hướng" sang một bên. Chức năng điều hướng trên ứng dụng của tài xế Grab giúp đối tác có quyền chọn khu vực hoạt động. Do đó, các đối tác tài xế nữ có thể tranh thủ trong khi chờ đợi trẻ em nhặt một số lựa chọn để kiếm thêm thu nhập.

Đối tác Ngọc Mai cũng chia sẻ về những niềm vui khi tham gia cộng đồng Grab như tham gia các hoạt động vui chơi vào mỗi dịp Tết Trung thu, Ngày Quốc tế Phụ nữ, Trẻ em Quốc tế, … và đặc biệt là các lớp học kỹ năng được tổ chức bằng cách lấy.

Cuộc sống gia đình ổn định, công việc vui vẻ là điều giúp các nữ tài xế luôn giữ nụ cười lạc quan trên môi

Tương tự như cô Ngọc Mai, cô Nguyễn Thị Loan – Đối tác của tài xế GrabBike không giấu niềm vui: Khi trở thành đối tác của Grab, tôi có cơ hội học bơi, nhảy, học cách tự vệ và sau đó là các lớp học tiếng Anh.

Bà Loan mỉm cười và nói: Tôi học tiếng Anh chủ yếu để nói với khách nước ngoài tôi đã đến, tôi đang đợi họ. Vì vậy, khách hàng không biết, tôi nghĩ tôi mạnh dạn nói, tôi nghĩ tôi rất giỏi tiếng Anh. Đến nơi, khách nói chuyện một lúc và cô không hiểu gì.

Với các nữ tài xế công nghệ, môi trường làm việc bình đẳng, chuyên nghiệp và sự quan tâm của Grab và anh chị em đã mang đến sự khích lệ lớn để giúp họ tiếp tục sinh kế. Ngày càng có nhiều hình ảnh về những nữ tài xế "lái xe" ổn định và chèo thuyền chống lại các gia đình đã khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ về nghề nghiệp chỉ được cho là dành cho nam giới.