Hội thảo trên web là gì?

Webinar là một hội thảo video trực tuyến dựa trên web, sử dụng Internet để kết nối một người (hoặc người) lưu trữ Webinar với những người khác trên khắp thế giới. Người triển khai hội thảo trên web có thể tự trình bày, chuyển màn hình máy tính sang chế độ trình chiếu và thậm chí mời khách từ các địa điểm khác nhau tham gia Hội thảo trên web.

  • 4 công nghệ hữu ích cho doanh nghiệp
  • 10 ứng dụng iPhone tốt nhất dành cho doanh nghiệp
  • Công cụ làm việc miễn phí cho doanh nghiệp

Nền tảng Webinar cũng cung cấp các tính năng tương tác để khán giả hỏi và trò chuyện với chủ nhà. Nhiều người tổ chức hội thảo trên Webinar nhiều hơn Đáp án ở cuối để trả lời các câu hỏi của khán giả về nội dung thuyết trình.

Hội thảo trên web là gì

Tại sao Webinar nên được sử dụng?

Các chuyên gia sử dụng Webinar để thực hiện các bài thuyết trình giáo dục liên quan đến doanh nghiệp hoặc tổ chức của họ và để kết nối với khán giả chặt chẽ hơn. Nhiều người sử dụng bài thuyết trình trên Webinar như một bài giảng cho mục đích giảng dạy. Một số người cũng sử dụng Webinar để bán sản phẩm và giới thiệu dịch vụ.

Ngoài việc giảng dạy và bán hàng, Webinar còn là một công cụ hữu ích để thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tiếp với các chuyên gia về các chủ đề hấp dẫn thu hút nhiều người xem vì họ có thể kết nối và tương tác trực tiếp. kế tiếp.

Webinar cũng là một trong những cách tốt nhất để nâng cao kiến ​​thức, học hỏi nhiều từ các chuyên gia. Và nếu bạn là một chuyên gia, bạn có thể thuyết trình trên Webinar để kết nối với nhiều đối tượng.

Tính năng hội thảo trên web

Đây là một trong những tính năng của Hội thảo trên web:

  • Hiển thị slide: Người tổ chức hội thảo trên web có thể hiển thị bản trình bày ở định dạng trình chiếu bằng MS PowerPoint hoặc Bài phát biểu Apple, giống như các bài thuyết trình được thực hiện trong lớp, phòng họp hoặc giảng đường.
  • Dòng video: Người tổ chức hội thảo có thể hiển thị video từ máy tính hoặc các trang web lưu trữ video như YouTube.
  • Nói chuyện trực tiếp với khán giả: Hội thảo trên web được sử dụng VoIP để thực hiện giao tiếp âm thanh trực tiếp với khán giả.
  • Ghi âm: Webinar cung cấp tùy chọn cho người tổ chức hội nghị để ghi lại toàn bộ bài thuyết trình của họ từ âm thanh đến hình ảnh.
  • Tính năng chỉnh sửa: Người tổ chức có thể sử dụng chuột để ghi chú, đánh dấu trên màn hình.
  • Trò chuyện: Ban tổ chức hội thảo trên web có thể mở các hộp trò chuyện để trò chuyện với khán giả. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho khán giả để đặt câu hỏi.
  • Các cuộc điều tra tiến hành: Một số nhà cung cấp Hội thảo trên web cung cấp khả năng tạo khảo sát để khán giả có thể thực hiện khảo sát.

Tùy thuộc vào dịch vụ được sử dụng, bạn có thể cần tải xuống ứng dụng máy tính trước đó để truy cập Webinar. Một số người tổ chức hội thảo trên Webinar để gửi liên kết trong thư mời và cần nhấp vào đó để tham gia hội thảo vì một số Hội thảo trên web giới hạn số lượng người tham gia.

Thông thường, nhà tổ chức sẽ gửi email nhắc nhở trước một giờ hoặc vài phút trước hội thảo. Một số người cũng tổ chức hai Hội thảo trên web với một bài thuyết trình để thu hút khán giả, đặc biệt là khi khán giả ở khắp nơi trên thế giới với các múi giờ khác nhau.

Khi đến thời điểm thuyết trình, khán giả phải "gọi" như gọi để truy cập Webinar. Đối tượng được mời thường được cung cấp một liên kết tùy chỉnh hoặc thậm chí mật khẩu để có thể tham gia Hội thảo trên web. Một số Webinar thậm chí có tùy chọn cuộc gọi điện thoại để nghe trực tiếp.

Một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cũng cung cấp quyền truy cập cho khán giả để họ có thể phát lại bản trình bày trên Webinar nếu họ không thể tham gia xem trực tiếp.

Một số nhà cung cấp dịch vụ hội thảo trên web

Nếu bạn muốn tự tạo Webinar, bạn cần chọn nhà cung cấp dịch vụ Webinar. Hầu hết các nhà cung cấp sẽ cung cấp cho bạn dùng thử 30 ngày trước khi bạn mua.

Dưới đây là ba nhà cung cấp dịch vụ Webinar phổ biến:

  • GoToWebinar (gotomeeting.com/en-gb/webinar): Được sử dụng bởi nhiều chuyên gia và được đánh giá là một trong những nền tảng Webinar phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể dùng thử dịch vụ trong 30 ngày sau đó mất 104 USD mỗi tháng với 100 người tham dự.
  • AnyMeeting.com: AnyMeeting là một trong những tùy chọn nền tảng Webinar phổ biến khác và cung cấp gói nhỏ hơn GoToWwebinar chỉ với 48 đô la một tháng với 400 khán giả sau thời gian dùng thử. Đây là một tùy chọn chia sẻ màn hình tốt, tích hợp mạng xã hội và nhiều công cụ quản lý khác.
  • Zoom.us/webinar: Zoom là một công cụ miễn phí cho 100 người xem và 40 phút để thuyết trình. Dịch vụ này có thể được mở rộng với mức giá tùy thuộc vào số lượng khán giả muốn tham gia với mức giá thấp 15 USD.