Microsoft sẽ sớm yêu cầu người dùng chuyển từ tài khoản cục bộ sang tài khoản Microsoft trên Windows 10

Đầu tuần này, Microsoft đã phát hành bản cập nhật Xem trước bản phát hành mới cho người dùng Chương trình nội bộ Windows vẫn đang sử dụng Windows 10. Bản build 19045.4353 này về cơ bản không chứa quá nhiều nâng cấp hay bổ sung thú vị nhưng nó lại mang đến một sự thay đổi có thể khiến nhiều người ngạc nhiên.

Cụ thể, Microsoft hiện đang thử nghiệm các biểu ngữ mới trong ứng dụng Cài đặt để khuyến khích người dùng sử dụng tài khoản cục bộ chuyển sang tài khoản Microsoft. Công ty cho biết trong một bài đăng trên blog:

Bản cập nhật mới bắt đầu tung ra các thông báo tài khoản Microsoft trong Cài đặt > Trang chủ. Tài khoản Microsoft kết nối Windows với các ứng dụng Microsoft của bạn, sao lưu tất cả dữ liệu và hỗ trợ quản lý đăng ký. Bạn cũng có thể thêm các biện pháp bảo mật bổ sung để hạn chế nguy cơ tài khoản của bạn bị cấm. Thông báo xuất hiện trong menu Bắt đầu và Cài đặt.

Kế hoạch này có vẻ như sẽ được Microsoft thực hiện dần dần. Điều này có nghĩa là không phải tất cả PC chạy Windows 10 được cài đặt bản dựng 19045.4353 đều sẽ thấy thông báo chuyển đổi tài khoản trong ứng dụng Cài đặt. Biểu ngữ mới sẽ trông như thế này:

Nếu bạn không muốn ứng dụng Cài đặt làm phiền bạn với những lời nhắc về việc chuyển đổi tài khoản Microsoft, hãy truy cập sự riêng tư > Nói chung là và tắt tùy chọn “Hiển thị cho tôi nội dung được đề xuất trong ứng dụng Cài đặt“. Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần nhấp vào nút đóng bên cạnh tệp “.Đăng ký ngay bây giờ” để xóa biểu ngữ.

Chiến lược loại bỏ tài khoản người dùng cục bộ trong các phiên bản Windows dành cho người tiêu dùng của Microsoft đã khiến nhiều người tức giận, trong đó có Elon Musk. Tuy nhiên, Windows 10 vẫn cung cấp một số cách tương đối dễ dàng để vượt qua yêu cầu MSA trong quá trình thiết lập ban đầu. Mặt khác, Windows 11 hoàn toàn không cho phép sử dụng cấu hình cục bộ.