Một người dùng Firefox mở hơn 7.400 tab trình duyệt liên tục trong 2 năm

Có lẽ vì thói quen hoặc vì lý do nghề nghiệp mà chúng ta thường xuyên phải mở hàng chục tab khác nhau trên trình duyệt web của máy tính, điện thoại. Nhưng bạn thường mở các tab trình duyệt của mình trong bao lâu? Có thể là một ngày, một tuần hay một tháng? Một nhà phát triển phần mềm đã thử nghiệm các giới hạn của trình duyệt Firefox bằng cách duy trì hơn 7.400 tab trong một thời gian dài đáng kinh ngạc: hơn hai năm.

Theo đó, một blogger công nghệ có biệt danh “Hazel” đã đăng bài hồi đầu tuần rằng Firefox chưa khôi phục phiên trình duyệt của cô, lúc đó có hơn bảy nghìn tab (chính xác là 7.470). Sau khi nhận được sự trợ giúp từ những người dùng khác, Hazel đã có thể khôi phục phiên trình duyệt cũ từ bộ đệm và đó thực sự là một điều kỳ diệu. Hazel được biết là sử dụng trình duyệt Firefox trên máy Mac.

Blogger công nghệ này nhận xét tích cực về hiệu suất của Firefox, đồng thời nói thêm rằng “tác động đến bộ nhớ là không đáng kể; “Tệp phiên có thông tin tab chỉ khoảng 70 MB và Firefox chỉ tải một tab vào bộ nhớ nếu tôi mới mở nó.”

Firefox rất tiết kiệm bộ nhớ và không tải các trang web cho đến khi tôi nhấp vào một tab – vì vậy nó không sử dụng nhiều tài nguyên.

Đại diện Mozilla cũng có lập trường tương tự, khẳng định việc mở số lượng tab cực lớn trên trình duyệt Firefox “thực ra không tốn nhiều bộ nhớ như nhiều người nghĩ”, nói thêm rằng một số tính năng nhóm profile và chia sẻ tab Grouping đã được triển khai và hiển thị kết quả tốt.

Chúng tôi đang nỗ lực cung cấp cho mọi người những công cụ tốt hơn nữa để quản lý hàng chục đến hàng nghìn tab. Tất nhiên, không phải tất cả chúng ta đều cảm thấy cần phải mở một số lượng lớn tab như vậy trên trình duyệt web, nhưng sự việc này phần nào chứng tỏ rằng mức độ và khả năng quản lý tab đang là chủ đề được rất nhiều người dùng quan tâm.

Quay lại với Hazel: Nhà phát triển phần mềm cho biết cô không có ý định sớm nói lời tạm biệt với các tab trình duyệt đó, chủ yếu là vì lý do hoài niệm. Hazel thích cuộn qua các tab cũ và “giống như quay ngược thời gian vậy”.