Ống kính tele zoom 64MP trên Galaxy S20 và S20 Plus không có khả năng zoom quang thực sự

Đây có phải là một "lỗi đánh máy" khác của nhóm tiếp thị Samsung? Galaxy S20 và S20 Plus không có ống kính tele zoom thực sự, nhưng đó chỉ là một mẹo để chụp ảnh như thể được phóng to.

Bài viết đăng trên Notebookcheck, VnReview vui lòng dịch cho độc giả.

Bộ ba Galaxy S20 vừa ra mắt với sự đầu tư rất nghiêm túc vào camera. Để cạnh tranh với Huawei, Xiaomi và Oppo tốt hơn, công ty Hàn Quốc đã rót toàn bộ vốn vào tính năng quay phim, chụp ảnh, đưa công nghệ mới nhất hiện nay. Tuy nhiên, trong khi Galaxy S20 Ultra Gần đây đã phát hiện ra rằng nó không thể ghi lại tốc độ siêu chậm 960fps cũng như S20 và S20 Plus, hai thiết bị rẻ hơn có vấn đề với máy ảnh.

Samsung đã đầu tư rất nhiều vào máy ảnh trong bộ ba S20 năm nay, nhưng … (ảnh: Notebookcheck)

Zoom quang trong ống tele?

Theo Notebookcheck, sau khi kiểm tra kỹ bảng thông số kỹ thuật của bộ ba S20, họ phát hiện ra rằng S20 và S20 Plus không có ống kính zoom tele thực sự, chỉ S20 Ultra mới có. Ống kính được công ty quảng cáo là "máy ảnh tele" rất buồn cười khi chỉ cung cấp zoom quang học ở mức 1.06x. Về cơ bản nếu bạn không biết các quy tắc nhiếp ảnh, thì hầu như không có zoom nào cả và chưa đạt đến mức zoom quang 2x.

Khái niệm "3x Hybrid Optic Zoom" mà Samsung cho biết hóa ra là một mánh khóe. Bạn chụp ảnh 64MP, sau đó cắt lại để có được hình ảnh giống như khi phóng to. Tất nhiên, nó mất chi tiết, không phải chi tiết bảo toàn zoom quang bằng cách sử dụng một hệ thống quang học, bao gồm cả ống kính.

Không có ống kính zoom tele trên S20 và S20 Plus! (ảnh: Notebookcheck)

Bởi vì đó là ống góc rộng chứ không phải ống tele!

Hai ống kính 64MP được quảng cáo là "tele" trên S20 và S20 Plus có trường nhìn 76 độ (FOV), trong khi ống kính 12MP chính là 79 độ. Về cơ bản, chúng là ống kính góc rộng tương tự như ống kính chính với độ phóng đại 1,06x. Bạn có thể nói rằng bạn có hai ống kính chính, một có cảm biến 12MP và một có cảm biến 64MP.

Nếu bạn nhìn vào khẩu độ, trong khi zoom tốt trên S20 Ultra sử dụng F3.5 và ống kính chính là F1.8, trên S20 và S20 Plus, ống kính "tele" sử dụng F2.0 rất gần với F1.8 trên ống kính chính. Rất có thể nếu bạn kiểm tra exif hình ảnh, bạn sẽ có được độ dài tiêu cự của hai ống kính này gần với ống kính chính.

Thông số kỹ thuật khác thường của hai ống kính "tele" trên Galaxy S20 và S20 Plus (ảnh: Notebookcheck)

Điều đó chắc chắn không thể được coi là zoom quang!

Thay vì sử dụng zoom quang học với hệ thống ống kính của riêng mình, Samsung đã sử dụng cảm biến 64MP để chụp và cắt ảnh gần hơn với các vật thể để tạo ra sản phẩm giống như chúng ta vừa phóng to. Samsung gọi chúng là "3x Hybrid Optic Zoom" nhưng với zoom 1.06x, nó gần như không thay đổi.

Về mặt kỹ thuật, có lẽ họ không sai vì đây vẫn là một chút – rất ít – zoom quang học, sau đó cắt hình ảnh và chụp với tên "Hybrid Optic". Một số đơn vị khác cũng đã lừa để lừa chúng tôi, như OnePlus 7 Pro. Nó chỉ có zoom quang 2.2x và thêm một chút crop, sau đó vẫn tiếp thị ở mọi nơi dưới dạng zoom 3x.

"Zoom Optic 3x" hóa ra chỉ là một mẹo để cắt ảnh 64MP (ảnh: Samsung)

Tuy nhiên, xem xét rằng Samsung có zoom quang thấp hơn nhiều – 1.06x – trong khi OnePlus ít nhất là 2.2x, đây rõ ràng không phải là ống kính tele. Thật không công bằng khi các nhà sản xuất khác có ít nhất một ống kính zoom ít nhất là 2 lần.

Giao dịch cho video 8K?

Vậy tại sao Samsung làm điều này? Có lẽ để chạy đua để quay video 8K. Nhờ Snapdragon 865, rất nhiều thiết bị vào năm 2020 sẽ bắt đầu quảng cáo khả năng ghi âm 8K. Tuy nhiên, 8K tương đương với cảm biến 33MP trở lên, rõ ràng cảm biến 12MP không thể đáp ứng.

Samsung đã làm điều đó vì quay video 8K?

Vì vậy, nếu ống kính chính không thể quay 8K, Samsung sẽ mang cảm biến 64MP của ống kính thứ hai thay vào đó – vâng, các video 8K của S20 và S20 Plus đã được ống kính này quay. Hãy nhớ rằng, ống kính 64MP có khẩu độ, trường nhìn khá gần với ống kính 12MP, nó có thể được thay thế hoàn toàn trong trường hợp cần thiết.

Không phải ai cũng có thể thấy sự khác biệt giữa ống kính zoom thực và "giả giả", nhưng có sự khác biệt rõ ràng về độ sâu trường ảnh, phân biệt khoảng cách giữa chủ thể và hậu cảnh, cảnh tiền và hậu cảnh. Tiếp thị một ống kính góc rộng có tên "Camera Telephoto", & # 39; nửa mùa & # 39; hệ thống thu phóng với độ phóng đại từ 1,06x đến "Zoom quang học lai", không khác gì hành vi tiếp thị lừa đảo.

Nếu bạn muốn zoom thực sự, hãy chọn Galaxy S20 Ultra!

Có một giải pháp cho người hâm mộ Samsung, nếu bạn sẵn sàng và có thể chi 1400 đô la Mỹ (khoảng 32,5 triệu đồng) trở lên. Galaxy S20 Ultra là một thiết bị có zoom quang học thực sự. Điện thoại thông minh có camera Telephoto dựa trên ống kính kính tiềm vọng quang 4x – 5x với trường nhìn 24 độ rất hẹp – có thể so sánh với ống kính tiêu cự 100 mm. Sau đó, thiết bị sử dụng tối đa 5x crop cho hình ảnh dựa trên cảm biến 48MP. Kết quả là, chúng tôi có zoom zoom quang lên tới 10 lần. Trên Galaxy S20 Ultra, thuật ngữ này có thể được coi là trung thực. Ngoài ra, camera chính 108MP trên S20 Ultra có khả năng quay video 8K, do đó không cần máy ảnh góc rộng thứ hai như S20 và S20 +.

Người đàn ông đầy tham vọng